Jon Watts ผู้กำกับ Spider-Man ฉบับ Tom Holland ออกมาเปิดเผยว่าทำไมเขาถึงไม่เล่าเรื่องตอน Peter Parker ถูกแมงมุมกัด

Marvel Studios และ Sony Pictures ได้เปิดตัวภาพยนตร์ Spider-Man: No Way Home ในโรงภาพยนตร์ไปเมื่อปลายปีที่แล้ว ตอนนี้แฟนๆ ต่างสงสัยกันว่าเรื่องราวของ Peter Parker ในเวอร์ชันของ Tom Holland จะเป็นอย่างไรต่อไป Spider-Man: No Way Home ทำให้แฟนๆ ได้เห็นการรวมตัวกันของ Spider-Man ฉบับคนแสดงเป็นครั้งแรก ซึ่งมีการปรากฎตัวของ Spider-Man ถึง 3 เวอร์ชัน ได้แก่ Tobey MaGuire จากไตรภาค Spider-Man ของผู้กำกับ Sam Raimi, Andrew Garfield จาก The Amazing Spider-Man และ Tom Holland แต่อย่างที่ทุกคนรู้กันดีว่า Spider-Man ในฉบับของ Tom Holland นั้นมีความแตกต่างจาก 2 เวอร์ชันก่อนหน้า เนื่องจากไม่ได้มีการเล่าว่าเขาได้รับพลังมาจากไหนและมีพลังได้ยังไง

1

เมื่อไม่นานมานี้ ระหว่างการสัมภาษณ์พิเศษของหนังสือ With Great Power: How Spider-Man Conquered Hollywood During the Golden Age of Comic Book Blockbusters ที่เขียนโดย Sean O’Connell ซึ่งได้มีการสัมภาษณ์ Christopher Markus มือเขียนบทจาก Captain America: Civil War และ Jon Watts ผู้กำกับจาก Spider-Man: No Way Home ทั้งคู่ได้ออกมาเปิดเผยถึงเหตุผลที่พวกเขาตัดสินใจข้ามเรื่องราวตอน Peter Parker ถูกแมงมุมกัด โดยพวกเขาได้กล่าวว่า

Jon Watts: มันเป็นเรื่องดีมากที่จะข้ามผ่านมันไปและจัดการกับผลกระทบที่ตามมาให้มากขึ้น… และทำแค่เพียงสำรวจมันจากมุมมองของคนอื่นที่ค้นพบเกี่ยวกับมันและมีคำถามอยู่ในหัวมากมาย

Christopher Markus: ที่ผมจะสื่อคือ พระเจ้ารู้ว่าจะต้องมีบางอย่างที่ไม่เหมือนกัน อาจจะ… แต่ผมจะไม่พูด ส่วนตัวผมคิดว่าเขาถูกแมงมุมกัมมันตภาพรังสีกัดตอนไปทัศนศึกษา เราไม่เคยพูดถึงเรื่องนั้นเลย แต่ผมคิดว่านั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น

2

หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมถึงไปสัมภาษณ์ Christopher Markus นั่นเป็นเพราะ Spider-Man ฉบับ Tom Holland ปรากฎตัวออกมาครั้งแรกใน Captain America: Civil War ซึ่งเขาถูก Iron Man (รับบทโดย Robert Downey Jr.) ทาบทามให้มาร่วมทีม และในภาพยนตร์ก็ไม่ได้มีการพูดถึงที่มาของพลังแมงมุมของเขา คือมาถึงก็เป็น Spider-Man แล้ว อย่างไรก็ตาม การที่ทั้ง 2 คนนี้ออกมาพูดแบบนี้ก็อาจสื่อเป็นนัยว่า แท้จริงแล้วต้นกำเนิดของ Spider-Man ของ Tom Holland อาจมีความแตกต่างจากเวอร์ชันอื่นๆ ดังนั้น เขาอาจจะมีพลังแฝงอะไรบางอย่างที่ตัวเขาเองยังไม่รู้ ซึ่งประโยชน์ของการทำเช่นนี้นั้นช่วยให้คนเขียนบทในภาคต่อๆ ไปสามารถนำประเด็นนี้ไปต่อยอดได้ เนื่องจาก Spider-Man ฉบับนี้ยังอาจจะมีภาคต่อออกมาอีกในอนาคต สุดท้ายแล้วจะเป็นอย่างไรไม่มีใครรู้ คงต้องรอติดตามกันต่อไป

สำหรับ Spider-Man: No Way Home หลังจากเปิดตัวเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วก็ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม เนื่องจากเป็นภาพยนตร์เดี่ยวเรื่องที่ 3 ของ Spider-Man ฉบับ Tom Holland และยังมีการดึงตัวละครเก่าๆ จากภาพยนตร์ Spider-Man เวอร์ชันเก่าๆ กลับมา ดังนั้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ผู้ชมจะให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก ด้วยเหตุนี้จึงส่งผลให้ภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถกวาดรายได้ทั่วโลกไปได้มากถึง 1.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งนับเป็นภาพยนตร์ที่ทำเงินสูงที่สุดนับตั้งแต่มีการระบาดของโรค Covid-19 นอกจากทำเงินได้ดีแล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้รับคำวิจารณ์ที่ดีอีกด้วย โดยมีคะแนนวิจารณ์บนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes อยู่ที่ 93% ในฝั่งนักวิจารณ์ และ 98% ในฝั่งผู้ชม สุดท้ายนี้ใครที่ยังไม่ได้ดูภาพยนตร์เรื่องนี้ก็สามารถไปรับชมกันได้ทาง Netflix

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Jon Watts

จอน วัตต์ส

รู้จักกันในฐานะ

ผู้กำกับ

วันเกิด

28-06-1981 (42 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Fountain, Colorado, United States

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้