Doctor Strange 2 ทำรายได้มากถึง 42 ล้านดอลลาร์ จากการจองตั๋วล่วงหน้า

ภาพยนตร์จากจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) ที่กำลังจะเข้าฉายอย่าง Doctor Strange in the Multiverse of Madness ได้ทำรายได้จากการเปิดจองตั๋วภาพยนตร์ล่วงหน้ามากถึง 42 ล้านดอลลาร์ หรือ ประมาณ 1,440 ล้านบาท (อ้างอิงตามอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราปัจจุบัน) โดยตัวภาพยนตร์มีกำหนดการฉายในประเทศไทยวันที่ 4 พฤษภาคมนี้

doctor-strange-in-the-multiverse-of-madness-wanda-maximoff-elizabeth-olsen-social-featured

ภาพยนตร์ Doctor Strange in the Multiverse of Madness ที่กำลังจะมาถึงนี้ ไม่ได้เป็นเพียงภาคต่อของ Doctor Strange (2016) เท่านั้น แต่เรื่องราวในภาคนี้จะยังเชื่อมโยงและต่อจากเหตุการณ์ในซีรีส์ Loki (2021) และ Spider-Man: No Way Home (2021) นอกจากนี้ในภาคนี้ยังมีเรื่องราวของ Wanda Maximoff หรือ Scarlet Witch ซึ่งจะต่อจากซีรีส์ WandaVision (2021) และในฉาก Post-Credit ของซีรีส์ เป็นฉากที่เธอกำลังศึกษาวิชาเวทมนตร์สายมืดอยู่ จึงทำให้เหล่าแฟน ๆ คาดเดากันว่าเธออาจจะมาเป็นตัวร้ายที่สู้กับ Doctor Strange ในหนังภาคนี้

แต่สำหรับคนที่ยังไม่ได้ดู 3 เรื่องที่ผมกล่าวมาข้างต้นนี้ ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะดูไม่รู้เรื่อง เพราะก่อนหน้านี้ผู้เขียนบทได้ออกมาบอกว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีความเชื่อมโยงกับเรื่องอื่น แต่คนที่ไม่รู้เรื่องราวมาก่อนก็สามารถดูและเข้าใจได้ แต่ถึงผู้เขียนบทจะพูดแบบนั้น ผมก็แนะนำให้ไปดูมาให้ครบก่อนดีกว่า เพราะเราจะได้เข้าใจรายละเอียดทุกอย่าง และรับชมได้อย่างเต็มอรรถรสที่สุด

doctor-strange-in-the-multiverse-of-madness_thumb1200_4-3

หลังจากความล่าช้าและมีการเลื่อนฉายออกไปหลายครั้งจากหลายสาเหตุ ทั้งสถานการณ์โรค COVID-19 ที่ก่อนหน้านี้ระบาดไปทั่วโลก และการเปลี่ยนตัวผู้กำกับจาก Scott Derrickson เปลี่ยนมาเป็น Sam Raimi ผู้กำกับเจ้าของผลงานภาพยนตร์ไตรภาค Spider-Man (2002-2007) ฉบับ Tobey Maguire ที่ถือเป็นจุดเริ่มต้นของภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่เลยก็ว่าได้ โดยภาพยนตร์เรื่อง Doctor Strange in the Multiverse of Madness มีกำหนดการฉายในอเมริกาวันที่ 6 พฤษภาคมนี้ นำแสดงโดย Benedict Cumberbatch คนดีคนเดิม ที่จะกลับมาเป็นจอมเวทย์สูงสุดของ MCU เหมือนเดิม นอกจากนี้ยังมีนักแสดงสมทบที่จะมาร่วมสร้างปรากฎการณ์ในครั้งนี้ ได้แก่ Elizabeth Olsen ที่จะกลับมารับบท Scarlet Witch หรือ Wanda Maximoff, Chiwetel Ejiofor รับบทเป็น Karl Mordo, Benedict Wong รับบทเป็น Wong และ Rachel McAdams รับบทเป็น Christine Palmer (แฟนของ Dr.Strange) นอกจากนี้ยังมีตัวละครใหม่อย่าง America Chavez รับบทโดย Xochitl Gomez ซึ่งเป็นตัวละครที่สามารถเดินทางข้ามจักรวาลได้

_strangecharc_card

ล่าสุด ในระหว่างการนำเสนอของ Disney ในงาน CinemaCon ประจำปี 2022 ที่ผ่านมา Tony Chambers หัวหน้าฝ่ายจัดจำหน่ายของบริษัท ได้ออกมาเปิดเผยว่า ขณะนี้ ภาพยนตร์เรื่อง Doctor Strange in the Multiverse of Madness ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่กำลังจะเข้าฉายของจักรวาล MCU ได้ทำรายได้จากการเปิดจองตั๋วล้วงหน้าสูงถึง 42 ล้านดอลลาร์ หรือ ประมาณ 1,440 ล้านบาท หลังจากนั้น Tony Chambers ก็ได้พูดโน้มน้าวเพื่อขายตั๋ว และได้เปิดภาพตัวอย่างของ Thor: Love and Thunder จากนั้น Kevin Feige หัวเรือใหญ่ของ Marvel ก็ได้มีการเปิดฟุตเทจบางส่วนของ Doctor Strange in the Multiverse of Madness อีกด้วย

นับตั้งแต่ที่ได้มีการเปิดให้จองตั๋วล่วงหน้าของ Doctor Strange in the Multiverse of Madness ในวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้ชมและแฟน ๆ ของ MCU จำนวนมากที่เข้ามาจองตั๋วดังกล่าว และภายใน 24 ชั่วโมงแรก ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้สร้างสถิติใหม่ในปีนี้ให้กับ Fandango (บริษัทขายตั๋วภาพยนตร์) ซึ่งสามารถเอาชนะ The Batman ของ DC ไปได้ นอกจากนี้ Doctor Strange in the Multiverse of Madness ยังเป็นภาพยนตร์ที่แฟน ๆ รอคอยมากที่สุดของ Fandango อีกด้วย แต่ก็เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจอย่างมาก เพราะ มีการคาดการณ์รายได้เปิดตัวสัปดาห์แรกของภาพยนตร์เรื่องนี้ไว้แค่เพียง 150 ล้านดอลลาร์ ทั้งที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับความสนใจและเป็นที่พูดถึงอย่างมาก

doctor-strange-in-the-multiverse-of-madness-disney-screens-2_g5xw)

สาเหตุที่ Doctor Strange in the Multiverse of Madness ได้รับความสนใจจากแฟน ๆ นั้น คงเป็นเพราะ ในภาคนี้จะมีการพูดถึงจักรวาลคู่ขนานอื่น ๆ (Multiverse) อย่างจริงจังเป็นครั้งแรก และจากตัวอย่างก็แสดงให้เห็นถึงหลายสิ่งที่น่าสนใจ เช่น การปรากฎตัวของ Patrick Stewart ในบทบาท Charles Xavier หรือ Professor X จากจักรวาล X-Men ของ Fox (ปัจจุบันเป็นของ Disney) และการปรากฎตัวของ Dr.Strange ในเวอร์ชันต่าง ๆ ร่วมถึงตัวละครสมทบอื่น ๆ และยังมีตัวละครใหม่ที่น่าสนใจอย่าง America Chavez ที่รับบทโดย Xochitl Gomez อีกด้วย จึงไม่แปลกที่เหล่าแฟน ๆ จะตั้งตารอและให้ความสนใจกับภาพยนตร์เรื่องนี้กันเป็นจำนวนมาก หลายคนคาดว่าภาพยนตร์เรื่องนี้อาจทำรายได้และได้รับความนิยมทัดเทียมกัน หรืออาจแซงหน้า Spider-Man: No Way Home ที่เข้าฉายไปเมื่อปลายที่แล้วก็เป็นได้ สุดท้ายแล้ว Doctor Strange in the Multiverse of Madness จะประสบความสำเร็จและจะสามารถกวาดรายได้มหาศาลได้หรือไม่ ต้องรอติดตามกันต่อไป

ที่มา: Screen Rant
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Doctor Strange in the Multiverse of Madness

จอมเวทย์มหากาฬ ในมัลติเวิร์สมหาภัย

May 4, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้