ในจักรวาล MCU มีตัวละครเพียง 2 ตัว เท่านั้นที่ทำให้ Hulk เลือดออกได้

ตัวละคร Hulk ของ Marvel Cinematic Universe (MCU) นั้นแข็งแกร่งมาก ซึ่งมีเพียงสองคนเท่านั้นที่ทำให้เขาเลือดออกได้

310FC3E3-5206-4D69-A045-881F19003812

เมื่อพูดถึงตัวละครที่ทรงพลังที่สุดใน MCU คำตอบมักจะถูกแบ่งเป็นสองส่วน ระหว่างตัวละครที่มีพละกำลังมหาศาลและพลังวิเศษ ตัวอย่างเช่น Thanos (รับบทโดย Josh Brolin) ผู้มีความแข็งแกร่งและมีความสามารถในการควบคุม Infinity Gauntlet และ Captain Marvel (รับบทโดย Brie Larson) ที่มีความสามารถในการดูดซับพลังงานแล้วเปลี่ยนเป็นลำแสงความรุนแรงระดับหัวรบนิวเคลียร์ อย่างไรก็ตาม หากจะพูดถึงตัวละครที่ใช้พละกำลังในการต่อสู้เป็นหลักและมีความทนทานสูง Hulk ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่จะขาดไปไม่ได้

Hulk (ซึ่งตอนนั้นรับบทโดย Edward Norton) ปรากฏตัวครั้งแรกใน MCU จากภาพยนตร์เรื่อง The Incredible Hulk (2008) และได้แสดงให้เห็นว่าเขาสามารถทนต่อกระสุน ขีปนาวุธ และคลื่นความถี่เสียงได้ ด้วยพลังจากรังสีแกมมา (Gamma Ray) ผิวหนังของเขาทนทานและแทบจะทำลายไม่ได้หากการโจมตีไม่รุนแรงมากพอ ตลอดการต่อสู้หลายครั้งของ Hulk เลือดออกเพียงสองครั้ง และทั้งสองสถานการณ์พิสูจน์ได้ว่ามันต้องมีปัจจัยบางอย่างที่เฉพาะเจาะจงจริงๆ Hulk จึงจะเกิดบาดแผลได้ ซึ่งเราจะมาพูดถึงในบทความนี้

หนามของ Abomination เจาะผิวหนังของ Hulk ได้

8EB99AB8-6364-42CB-86E4-7C298622F873
ใน The Incredible Hulk (2008) มนุษย์ตัวเขียวต้องต่อสู้กับศัตรูตัวฉกาจของเขาอย่าง Abomination สิ่งมีชีวิตสุดอันตรายตัวนี้เกิดขึ้นจากความปรารถนาของ Emil Blonsky (รับบทโดย Tim Roth) ที่จะต่อสู้กับ Hulk หรือ Bruce Banner เขาพยายามเพิ่มพลังให้ตัวเองด้วยเซรุ่มที่มีคุณสมบัติคล้ายกับเซรุ่ม Super Soldier ของ Captain America (รับบทโดย Chris Evans) ในขณะที่มันทำงานร่างกายของ Blonsky ก็กลายพันธุ์ไปเรื่อยๆ ตามปริมาณที่เขาใช้ และเมื่อรู้สึกว่าตัวเองแข็งแกร่งไม่มากพอ Blonsky จึงให้ Samuel Sterns หรือ The Leader (รับบทโดย Tim Blake Nelson) ใช้ตัวอย่างเลือดของ Bruce Banner ที่ปนรังสีแกมมาฉีดให้เขา แล้วเขาก็เปลี่ยนร่างเป็น Abomination ในที่สุด

ด้วยการผสมระหว่างเซรุ่ม Super Soldier และรังสีแกมมา ทำให้กระดูกสันหลังของเขาใหญ่ขึ้นจนงอกออกมาเป็นหนามแหลมตรงท้ายทอยและข้อศอก ซึ่งแน่นอนว่า Blonsky แข็งแกร่งกว่า Hulk เราจะเห็นได้ชัดว่า Hulk แทบจะสู้ Abomination ไม่ได้เลย เขาใช้ข้อศอกของเขาแทงเข้าที่หน้าอกของ Hulk ซึ่งนี่ก็เป็นครั้งแรกที่ Hulk เลือดออกใน MCU ฉากนี้ยังแสดงให้เห็นว่า Blonsky แข็งแกร่งเพียงใด แต่ด้วยความห่วงใยของ Hulk ที่มีต่อ Betty Ross (รับบทโดย Liv Tyler) เขาจึงสามารถเอาชนะมาได้ สำหรับการปรากฏตัวของเขาใน Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings (2021) ก็เป็นข้อบ่งชี้ว่าร่างกายของ Abomination ยังคงวิวัฒนาการอยู่เสมอและอาจจะแข็งแกร่งมากขึ้น แต่เขากลับใจเป็นคนดีและไม่ใช่ปีศาจร้ายอีกต่อไปแล้ว

Fenris กัด Hulk ใน Thor: Ragnarok

CB3C939B-DF4C-4FE2-A6C5-8424C0D24BAC
ครั้งที่สองที่ Hulk (รับบทโดย Mark Ruffalo) เลือดออกเกิดขึ้นในภาพยนตร์ Thor: Ragnarok (2017) มนุษย์ตัวเขียวในภาพยนตร์เรื่องนี้ ฉลาดขึ้น และพูดได้เยอะขึ้น หลังจากอาศัยอยู่บนดาวนักสู้แห่ง Sakaar เป็นเวลาสองปี ด้วยร่าง Hulk เป็นส่วนใหญ่ ผิวของเขาอาจแข็งแกร่งขึ้นและมีทักษะการต่อสู้ที่สูงกว่าเดิม แต่สิ่งที่เขาเผชิญหน้าคือ Fenris Wolf หมาป่ายักษ์ของ Hela (รับบทโดย Cate Blanchett) ระหว่างการต่อสู้ที่สะพานสายรุ้ง (Bifröst) ทั้งสองต่อสู้กันและตกลงไปในน้ำ Fenris Wolf ก็ได้กัดเข้าที่ขาของ Hulk จนเลือดไหล

แม้ว่า Hulk จะแข็งแกร่งขึ้นนับตั้งแต่การต่อสู้กับ Abomination เมื่อนานมาแล้ว แต่ด้วยความที่ Fenris Wolf เป็นหมาป่าเชื้อสายแอสการ์ด (Asgard) ที่ประชากรส่วนใหญ่มีพลังเทียบเท่าเทพเจ้า บวกกับการเพิ่มพลังจาก Eternal Flame ของมัน และเบื่อความแข็งแกร่งหลอมรวมเข้ากับเวทมนต์ที่เป็นจุดอ่อนของ Hulk มันจึงสามารถเจาะผิวหนังของเขาได้ อย่างไรก็ตาม Hulk ก็เอาชนะมาได้ และช่วย Valkyrie (รับบทโดย Tessa Thompson) อพยพชาวแอสการ์ดได้สำเร็จ

ที่มา: CBR
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Mark Ruffalo

มาร์ค รัฟฟาโล่

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

วันเกิด

22-11-1967 (56 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Kenosha, Wisconsin, USA


การแสดง
  1. Mickey 17

    Hieronymous Marshall

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้