ผู้กำกับ Black Panther เกือบตัดสินใจเกษียณจากการสร้างภาพยนตร์หลังจากนักแสดง Chadwick Boseman เสียชีวิต

Ryan Coogler ผู้กำกับ Black Panther: Wakanda Forever (2022) เกือบตัดสินใจเกษียณจากการสร้างภาพยนตร์หลังจาก Chadwick Boseman เสียชีวิตในปี 2020 ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ชาวแอฟริกัน-อเมริกันได้เปิดตัวการกำกับเรื่องแรกในปี 2013 กับผลงาน Fruitvale Station (2013) ซึ่งเป็นที่ชื่นชมในเทศกาลภาพยนตร์ Sundance นำแสดงโดย Michael B. Jordan ต่อมา Coogler เขียนบทและกำกับภาพยนตร์โปรเจกต์หลักของสตูดิโอใหญ่ๆ และกลับมารวมตัวกับ Jordan อีกครั้งในเรื่อง Creed (2015) ภาคแยกของ Rocky (1976) รวมถึงภาพยนตร์ของสตูดิโอ Marvel เรื่อง Black Panther (2018) มี Boseman นักแสดงนำผู้ล่วงลับนำแสดงในบท T’Challa ราชาแห่งเมือง Wakanda และซูเปอร์ฮีโร่ผู้มีเกียรติ

1277530-chadwick-boseman-incarne-black-panther-au-cinema
เมื่อ 2 ปีที่แล้ว Boseman เสียชีวิตหลังจากการต่อสู้อย่างยาวนานกับมะเร็งลำไส้ใหญ่โดยไม่มีการประกาศให้สื่อรับรู้ ภาคต่อเรื่อง Black Panther: Wakanda Forever (2022) จะเกี่ยวข้องกับผลกระทบโดยตรงของการสูญเสียครั้งใหญ่นี้ เนื่องจากหลังจากการสิ้นพระชนม์ของ King T’Challa ผู้นำคนใหม่ของ Wakanda ต้องปกป้องประเทศของพวกเขาจากการถูกบุกรุก นำโดย Namor ผู้ปกครองของอาณาจักรใต้น้ำที่เรียกว่า Talocan บุคคลที่มีแนวโน้มสูงที่สุดที่สามารถสืบทอดอำนาจต่อจาก T’Challa ในฐานะ Black Panther คนต่อไปคือน้องสาวชื่อ Shuri ซึ่งแสดงโดย Letitia Wright

Black-Panther-2-un-personnage-cle-devoile-son-nouveau-costume
ในระหว่างการสัมภาษณ์กับ EW ทาง Coogler กล่าวว่าเขาได้ใช้เวลาคิดถึงการสูญเสีย Boseman และก้าวต่อไปข้างหน้าสู่การเปิดตัว Black Panther: Wakanda Forever (2022) ผู้เขียนบทและผู้กำกับภาคต่อสร้างความประหลาดใจเมื่อเขาออกมายอมรับว่าการเสียชีวิตของ Boseman ส่งผลกระทบต่อเขาอย่างมากจนแทบจะเลิกสร้างภาพยนตร์

ผมอยู่ในจุดที่รู้สึกว่า “ผมกำลังจะเดินจากออกจากธุรกิจพวกนี้” ผมไม่รู้ว่าจะสร้างภาพยนตร์เรื่องอื่นได้หรือไม่ แค่ภาคต่อ Black Panther (2018) ก็ยากมาก เพราะมันเจ็บมาก ผมรู้สึกว่า “โธ่ ผมจะเปิดใจให้ความรู้สึกแบบนี้อีกครั้งได้ยังไง” ผมหวนนึกถึงการสนทนามากมายของเรา ขณะที่ตระหนักถึงจุดจบของชีวิตของเขา ผมจึงตัดสินใจว่าการทำต่อไปน่าจะสมเหตุสมผลกว่า

Coogler อยู่ในช่วงกลางของการเขียนบท Black Panther: Wakanda Forever (2022) เมื่อ Boseman เสียชีวิตในปี 2020 เนื่องจากนักแสดงต้องการเก็บข้อมูลความเจ็บป่วยไว้เป็นส่วนตัว การจากไปของ Boseman จึงสร้างความตกใจอย่างมาก โดยเฉพาะต่อคนที่ทำงานใกล้ชิดอย่างผู้กำกับ Coogler ผู้ซึ่งสูญเสียทั้งนักแสดงนำ เพื่อนสนิทและเพื่อนร่วมงานที่ช่วยกันหล่อหลอม Black Panther (2018) และภาคต่อที่ตามมา การสูญเสียอย่างกะทันหันส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อ Coogler และเขาเกือบจะเดินออกจากธุรกิจการสร้างภาพยนตร์เพราะสาเหตุดังกล่าว

cooglersplained
โชคดีที่ Coogler ตัดสินใจสร้างภาพยนตร์ต่อไป แต่แผนการสำหรับ Black Panther: Wakanda Forever (2022) เปลี่ยนไปอย่างมากหลังจากการเสียชีวิตของ Boseman ในท้ายที่สุด Coogler และผู้เขียนร่วม Joe Robert Cole พยายามหาวิธีในการยกย่องมรดกและผลงานของนักแสดงผู้ล่วงลับ และลงเอยด้วยการสร้างเรื่องราวที่จะเน้นการสำรวจโลกของ Wakanda และตัวละครที่อาศัยอยู่ในสถานที่นั้น สำหรับผู้ชมแล้วภาคต่อนี้จะพาคุณให้พบกับ Wakanda ที่กำลังโศกเศร้าต่อการจากไปของผู้นำอันเป็นที่รัก เชื่อว่าเมื่อ Black Panther: Wakanda Forever (2022) เข้าฉายรอบปฐมทัศน์ในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2022 จะสามารถพิสูจน์ให้เห็นถึงการยกย่องผลงานและมรดกของ Boseman ดังที่ผู้กำกับปรารถนา

ที่มา: Screen Rant
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Black Panther: Wakanda Forever

แบล็ค แพนเธอร์ : วาคานด้าจงเจริญ

Nov 9, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้