David Zaslav ออกมายืนยันว่าบริษัทของเขา "ไม่ได้มีไว้ขาย" หลังจากที่มีข่าวลือออกมาว่า Warner Bros. Discovery อาจถูกซื้อโดย NBC Universal

เมื่อไม่นานมานี้ มีข่าวลือออกมาว่า Warner Bros. Discovery อาจถูกซื้อโดย NBC Universal เนื่องจากปัญหาหนี้สินจำนวนมากที่บริษัทกำลังเผชิญอยู่ ทว่าล่าสุด David Zaslav ซีอีโอคนใหม่ของ Warner Bros. Discovery ได้ออกมายืนยันแล้วว่า “เขาไม่ขาย”

1

Warner Bros. Discovery เป็นข่าวพาดหัวด้วยเหตุผลมากมายในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เนื่องจากบริษัทได้พยายามลดหนี้สินจำนวน 55 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ด้วยการยกเลิกโปรเจกต์ภาพยนตร์หลายเรื่องที่ผลิตใกล้เสร็จสิ้นแล้ว รวมถึงทำการย้ายภาพยนตร์และซีรีส์ออกจากบริการสตรีมมิง HBO Max แถมยังมีการเลิกจ้างพนักงานออกอีกจำนวนมาก จนมีหลายคนเริ่มสงสัยการปรับเปลี่ยนในครั้งนี้จะไปสิ้นสุดที่ตรงไหน และบริษัทจะต้องขายทรัพย์สินอะไรอีกถึงจะเพียงพอสำหรับภาระหนี้สินทั้งหมดที่บริษัทมีอยู่

รายงานล่าสุดจากนักวิเคราะห์ในอุตสาหกรรมได้ทำการคาดการณ์ว่า ผลลัพธ์ที่เป็นไปได้อาจจบด้วยการที่ Warner Bros. Discovery ขายกิจการและควบรวมเข้ากับ NBC Universal ทว่าล่าสุดมีรายงานจาก Variety ออกมาว่า David Zaslav ซีอีโอของ Warner Bros. Discovery ได้ออกมาบอกกับพนักงานที่ห้องประชุมของบริษัทว่า บริษัทเรา “ไม่ได้มีไว้ขาย” โดยเขาได้กล่าวว่า

เราไม่ได้ขาย เรามีทุกอย่างที่เราต้องการเพื่อให้ประสบความสำเร็จ

2

ข่าวลือเรื่องการควบรวมกิจการของ Warner Bros. Discovery และ NBC Universal เริ่มต้นจากรายงานของ The Hollywood Reporter (THR) ที่ถูกปล่อยออกมาเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา โดยแหล่งข่าวที่อ้างถึงในรายงานอ้างว่า Brian Roberts ซีอีโอของบริษัท Comcast Corporation อาจลงเอยด้วยการเข้าซื้อ Warner Bros. Discovery ของ David Zaslav โดยมีการคาดการณ์ว่าการเจรจาอาจเริ่มขึ้นในเดือนเมษายน 2024 โดยในรายงานดังกล่าวได้มีการระบุข้อความของผู้บริหารที่มีความรู้ที่ได้กล่าวเอาไว้ว่า

เห็นกันชัดๆ ว่า Peacock มันห่วย [สตรีมมิงของ Comcast] มีการทำงานร่วมกันที่ดีบ้างในบางส่วน แต่ฉันมั่นใจว่า Roberts กำลังตั้งตารออยู่ เพราะหุ้นของ Warner ราคาต่ำลงมาก [-53% ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา] และฉันคิดว่าจุดจบของ Zaslav ก็คือการขายบริษัท

ในช่วงหลายเดือนนับตั้งแต่การควบรวมกิจการของ Warner Bros. Discovery เริ่มต้นขึ้น บริษัทได้ยกเลิกโปรเจกต์ที่เป็นไปได้หรือโปรเจกต์ที่กำลังจะเกิดขึ้นออกไปจำนวนหนึ่ง ซึ่งรวมถึงโปรเจกต์ Batgirl และ Scoob! Holiday Haunt ทั้งที่ทั้งสองโปรเจกต์นี้ถ่ายทำเสร็จสิ้นแล้วและกำลังอยู่ในกระบวนการหลังการถ่ายทำ (Post Production) แถมยังมีการยกเลิกซีรีส์ของ TNT และ TBS ออกไปจนหมด แม้กระทั่งรายการที่กำลังจะเปิดตัวในอีกไม่กี่วันก็ยังถูกยกเลิกไปด้วย นอกจากนี้พวกเขายังได้ทำการลบภาพยนตร์และรายการพิเศษจำนวนหนึ่งออกจาก HBO Max เช่น Infinity Train, Aquaman: King of Atlantis และ The Witches

1

การกระทำเหล่านี้ของ Warner Bros. Discovery ได้สร้างความตื่นตระหนกให้กับแฟนๆ ทั่วโลก อย่างไรก็ตาม David Zaslav เคยออกมากล่าวย้ำต่อสาธารณชนแล้วว่าการกระทำทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของ “การเปลี่ยนแปลงเชิงกลยุทธ์” ของบริษัท โดยเขาได้กล่าวว่า

เราได้พิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้ว เกี่ยวกับการสร้างหนังส่งตรงลงสตรีมมิง เราได้เห็นแล้ว โชคดีที่ตอนนี้เราเข้าถึงข้อมูลทั้งหมดได้ ประสิทธิภาพของหนังที่ส่งตรงสู่การสตรีม และบทสรุปของเราก็คือหนังลงสตรีมมิงนั้นมีต้นทุนสูง ในแง่ของวิธีที่ผู้คนบริโภคหนังพวกนี้บนแพลตฟอร์ม ผู้คนเข้าไปดูหนังพวกนี้บ่อยแค่ไหน หรือพวกเขายอมจ่ายเงินค่าบริการแค่ไหนเพื่อดูหนังเหล่านั้น และเมื่อเวลาผ่านไปจะทำอย่างไรกับหนังเหล่านั้น เทียบไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อคุณเปิดตัวหนังในโรงภาพยนตร์ ดังนั้น แนวคิดของการสร้างหนังลงสตรีมมิงจีงมีราคาแพง เราไม่มีกรณีศึกษาเกี่ยวกับเรื่องนี้ เราไม่พบมูลค่าทางเศรษฐกิจสำหรับหนังลงสตรีมมิง ดังนั้น เราจึงทำการเปลี่ยนแปลงเชิงกลยุทธ์ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งนั้น

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้


ภาพยนตร์ในเครือ

แสดงเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้