ชมตัวอย่าง Aftersun ภาพยนตร์ดราม่าที่จะบีบหัวใจของคุณ ผ่านฝีมือการเขียนบทและกำกับของ Charlotte Wells

1660130607587-still02

ปล่อยตัวอย่างออกมาแล้วสำหรับ Aftersun ภาพยนตร์ดราม่าที่โดดเด่นออกมาจาก Critics’ Week อีกหนึ่งกิจกรรมประกวดที่มาคู่กับเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ (Cannes Film Festival) จากผลงานการกำกับและเขียนบทของ Charlotte Wells ที่ว่าด้วยเรื่องราวของ Sophie สาวน้อยวัย 11 ปี ที่กำลังนึกย้อนคิดถึงวันวานที่เธอและพ่อเคยใช้เวลาร่วมกันเมื่อ 20 ปี ก่อน กับการเชื่อมโยงความทรงจำและความเป็นจริงที่ค่อย ๆ มาบรรจบกันผ่านคลิปจากเทป DV ที่เคยเก็บความทรงจำเอาไว้ ในขณะเดียวกันเธอก็พยายามที่จะคืนดีกับพ่อด้วย นำแสดงโดย Paul Mescal, Frankie Corio, Celia Rowlson-Hall, Kayleigh Coleman, Sally Messham, Harry Perdios และ Brooklyn Toulson

Charlotte Wells ผู้กำกับและผู้เขียนบทชาวสก็อต เวลส์ที่เคยมีผลงานการเขียนบทและกำกับภาพยนตร์สั้นมาแล้วสามเรื่อง ในตอนที่กำลังเรียนปริญญาโทที่มหาวิทยาลัยนิวยอร์ก

Barry Jenkins เจ้าของรางวัลออสการ์ก็ได้มาร่วมเป็นผู้อำนวยการสร้างให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย ผ่าน Pastel บริษัทโปรดักชันที่เขาร่วมก่อตั้งกับ Romanski และ Mark Ceryak Amy Jackson จาก Unified Theory โดยเขาได้บรรยายถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ในขณะที่อยู่เทศกาลภาพยนตร์เทลลูไรด์ (Telluride Film Festival) ปี 2022 ว่า “เป็นการจัดระเบียนความทรงจำต่างๆ ในหัวของเราที่ทำให้ฉันต้องไห้ในมุมห้องทั้งๆ ที่ฉันเคยดูเรื่องนี้มาแล้วถึงหกครั้ง”

Paul Mescal ได้บอกต่อว่า

มันมีอะไรบางอย่างที่ Charlie เขียนออกมาแล้วมันทำให้คิดได้ว่าผมไม่ได้คิดถึงมันมาก่อนเลยคือ ‘ผมไม่ควรเล่นเป็นพ่อ ผมอายุ 26 เอง แล้วผมก็แบบ ไม่ นี่เป็นบทที่ยอดเยี่ยมและผมจะทุ่มเทเต็มที่’

เขายังได้อธิบายว่า

การสวมบทบาทเป็นชายหนุ่มที่ต้องมาเป็นพ่อวัยใส ผมก็ไม่รู้ว่ามันเป็นยังไงและก็ไม่รู้ด้วยว่ามันเป็นเรื่องราวที่ดีแค่ไหน จากที่เคยแสดงในละครวัยรุ่นและกลายมาเป็นพ่อคนในเวลาเพียงแค่สองปี

ภาพยนตร์เรื่องนี้อำนวยการสร้างโดยบริษัท Charades ที่ได้ร่วมก่อตั้งกับ Adele Romanski และ Mark Ceryak โดยบริษัทนี้ยังได้อำนวยการสร้างให้กับภาพยนต์ของค่าย A24 ในเรื่อง Moonlight (2016) ผลงานจากผู้กำกับ Barry Jenkins ด้วย ในขณะนี้ทางบริษัทก็ได้การเข้าเจรจาเพื่อทำข้อตกลงในการซื้อขายภาพยนตร์ Aftersun เพื่อนำมาฉายที่สหรัฐอเมริกาและแคนาดาไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้รับทุนจากทาง BBC Film, BFI และ Creative Scotland ร่วมกับ Tango Entertainment และได้ผู้อำนวยการสร้างอย่าง Eva Yates ตัวแทนจาก BBC โดยทำงานร่วมกันกับ Lizzie Francke ตัวแทนจาก BFI, Kieran Hanniga ตัวแทนจาก Creative Scotland, Tim Headington และ Lia Buman ตัวแทนจาก Tango

Aftersun จะเข้าฉายในวันที่ 21 ตุลาคม 2022

ชมตัวอย่างด้านล่าง

ที่มา: Indie Wire
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Aftersun

อยากให้อยู่นานกว่านี้

Oct 21, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้