Aftersun คว้ารางวัล Tops Craft จาก British Independent Film Awards ปี 2022

aftersun_01-copy

คุณภาพจริง! Aftersun ภาพยนตร์ดราม่าอันโดดเด่นอีกหนึ่งผลงานของปีนี้จากฝีมือการกำกับและเขียนบทของ Charlotte Wells พร้อมกับการนำแสดงโดย Paul Mescal ล่าสุดก็เพิ่งได้รับรางวัลที่ใหญ่ที่สุดในสาขา Tops Craf จากงาน British Independent Film Awards ปี 2022

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ถูกพูดถึงและเป็นผลงานที่โดดเด่นมากในเมืองคานส์ พร้อมกับการคว้ารางวัลถึง 3 รางวัลอันได้แก่ สาขากำกับภาพยอดเยี่ยมสำหรับ Gregory Oke สาขาตัดต่อยอดเยี่ยมสำหรับ Blair McClendon และสาขากำกับดนตรียอดเยี่ยม ซึ่งเป็นสาขาใหม่ Honor เปิดตัวในปีนี้ ก่อนจะก็ถูกซื้อลิขสิทธิ์ไปโดย A24 และ Mubi

ภาพยนตร์ดราม่าที่โดดเด่นออกมาจาก Critics’ Week อีกหนึ่งกิจกรรมประกวดที่มาคู่กับเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ (Cannes Film Festival) จากผลงานการกำกับและเขียนบทของ Charlotte Wells ที่ว่าด้วยเรื่องราวของ Sophie สาวน้อยวัย 11 ปี ที่กำลังนึกย้อนคิดถึงวันวานที่เธอและพ่อเคยใช้เวลาร่วมกันเมื่อ 20 ปี ก่อน กับการเชื่อมโยงความทรงจำและความเป็นจริงที่ค่อย ๆ มาบรรจบกัน ผ่านคลิปจากเทป DV ที่เคยเก็บความทรงจำเอาไว้ ในขณะเดียวกันเธอก็พยายามที่จะคืนดีกับพ่อด้วย นำแสดงโดย Paul Mescal, Frankie Corio, Celia Rowlson-Hall, Kayleigh Coleman, Sally Messham, Harry Perdios และ Brooklyn Toulson

ภาพยนตร์เรื่องนี้อำนวยการสร้างโดยบริษัท Charades ที่ได้ร่วมก่อตั้งกับ Adele Romanski และ Mark Ceryak โดยบริษัทนี้ยังได้อำนวยการสร้างให้กับภาพยนต์ของค่าย A24 ในเรื่อง Moonlight (2016) ผลงานจากผู้กำกับ Barry Jenkins ด้วย ในขณะนี้ทางบริษัทก็ได้การเข้าเจรจาเพื่อทำข้อตกลงในการซื้อขายภาพยนตร์ Aftersun เพื่อนำมาฉายที่สหรัฐอเมริกาและแคนาดาไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้รับทุนจากทาง BBC Film, BFI และ Creative Scotland ร่วมกับ Tango Entertainment และได้ผู้อำนวยการสร้างอย่าง Eva Yates ตัวแทนจาก BBC โดยทำงานร่วมกันกับ Lizzie Francke ตัวแทนจาก BFI, Kieran Hanniga ตัวแทนจาก Creative Scotland, Tim Headington และ Lia Buman ตัวแทนจาก Tango

ที่มา: The Hollywood Reporter
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Aftersun

อยากให้อยู่นานกว่านี้

Oct 21, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้