Mr. immortal มนุษย์ผู้อยู่จุดสูงสุดของวิวัฒนาการปรากฏตัวใน she-Hulk: Attorney at Law

Mr. Immortal ชายหลายเมียใน She-Hulk: Attorney at Law ซีซัน 1 แท้จริงแล้วเขาเป็นใตรกันแน่

99034AC2-54FC-4FB7-8641-0A1926911216

ตอนที่ 6 ของ She-Hulk: Attorney at Law ซีซัน 1 ได้แนะนำตัวละคร Mr. Immortal ซึ่งถือเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของมนุษย์กลายพันธุ์อีกรูปแบบของ Marvel Cinematic Universe (MCU) ก่อนหน้านี้ Marvel Studios ได้แนะนำการกลายพันธุ์อย่างเป็นทางการครั้งแรก นั่นคือ Kamala Khan หรือ Ms. Marvel (รับบทโดย Iman Vellani) แต่ Mr. Immortal เป็นตัวละครที่ค่อนข้างคลุมเครือในการ์ตูน ดังนั้นเขาจึงดูแตกต่างกับฉบับคอมิกส์ เช่นเดียวกับ Titania (รับบทโดย Jameela Jamil) วายร้ายหลักของ She-Hulk: Attorney at Law ซีซัน 1 ที่ถูกตีความใหม่

แม้ว่าเขาจะเรียกตัวเองว่ามานุษย์กลายพันธุ์ในการ์ตูน Craig Hollis หรือ Mr. Immortal นั้นไม่ใช่ทั้ง Homo sapiens (มนุษย์) และ Homo superior (มนุษย์กลายพันธุ์) แต่เขาเป็นบุคคลเพียงคนเดียวที่จัดว่าเป็น Homo sapiens supreme (มนุษย์ซึ่งวิวัฒนาการเหนือมนุษย์และมนุษย์กลายพันธุ์) ดังฉายาของเขา พลังของ Mr. Immortal ทำให้เขามีชีวิตเป็นนิรันดร์

ในฉบับคนแสดง Mr. Immortal (รับบทโดย David Pasquesi) ดูเหมือนชายวัยกลางคนธรรมดาใน She-Hulk: Attorney at Law ซีซัน 1 ตอนที่ 6 หัวเรื่อง Just Jen ในขณะที่ในหนังสือการ์ตูนเรื่องอื่นๆ ยอดมนุษย์รายนี้ สูง และมีกล้าม อย่างไรก็ตาม Mr. Immortal เวอร์ชันใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวใน MCU จะทำให้เขากลายเป็นคนที่ตายแล้วฟื้นมากกว่าจะเป็นอมตะ ถึงแม้เขาจะดูเหมือนตัวละครที่ไม่สำคัญใน She-Hulk: Attorney at Law ซีซัน 1 แต่ Mr. Immortal อาจกลายเป็นจุดเปลี่ยนอีกอย่างใน MCU เฟส 6

5A3002BD-6CFD-4B8D-8C64-410BF90BAC12

Mr. Immortal ปรากฏตัวครั้งแรกใน Marvel Comics ในปี 1989 ในหนังสือ West Coast Avengers Vol. 2 #46 และพลังเดียวของเขาคือความเป็นอมตะ เมื่อเขาได้รับบาดเจ็บที่ไม่ร้ายแรง ร่างกายจะรักษาตามปกติ แต่ถ้าความเสียหายนั้นร้ายแรง ร่างกายของเขาจะรักษาตัวเองอย่างเต็มที่และรวดเร็วภายในไม่กี่วินาที Mr. Immortal เอาตัวรอดได้จาก ระเบิด การตัดหัว รังสี ไฟไหม้ ยาพิษ การกระแทกรุนแรงและแม้กระทั่งในตอนที่ไม่มีอากาศหายใจ เขาเป็นฮีโรและผู้ก่อตั้งทีม Great Lakes Avengers เขาเสียสละตัวเองเพื่อเพื่อนร่วมทีมซ้ำแล้วซ้ำเล่า จุดอ่อนที่แท้จริงเพียงอย่างเดียวของเขาคือการที่บางครั้งการตายอาจทำให้เขาตื่นขึ้นด้วยความโกรธ น่าแปลกที่ความโกรธเคืองเหล่านี้เมื่อรวมกับการรักษาอย่างรวดเร็วของเขาทำให้ Mr. Immortal คล้ายกับ Hulk

ใน MCU ดีเอ็นเอกลายพันธุ์พิเศษของ Mr. Immortal อาจพิสูจน์ได้ว่ามีประโยชน์สำหรับ Bruce Banner (รับบทโดย Mark Ruffalo) ในการค้นคว้าเกี่ยวกับร่างมนุษย์และ Hulk ของเขาเอง ในทางทฤษฎี สามารถหาวิธีใช้ดีเอ็นเอ Homo sapiens ที่เหนือกว่าเพื่อเพิ่มปัจจัยการรักษาอาการบาดเจ็บที่รุนแรงเท่ากับที่ Nano Gauntlet ทำกับแขนของเขา เนื่องจาก Jennifer Walters หรือ She-Hulk (รับบทโดย Tatiana Maslany) ปฏิเสธที่จะเป็นหนูทดลองของเขา . Mr. Immortal เวอร์ชัน MCU อาจเป็นฮีโร่ที่สำคัญที่สุดอันดับสองใน She-Hulk: Attorney at Law ซีซัน 1 อย่างลับๆ จากคุณสมบัติของเขา

ในการ์ตูน Mr. Immortal มีความสัมพันธ์กับสิ่งมีชีวิตในจักรวาลที่เรียกว่า Deathurge หลังจากที่รักแท้ครั้งแรกของ Craig Hollis คร่าชีวิตเธอไป เขาก็ขอร้องให้ Deathurge พาเขาไปด้วย แต่ไม่เป็นผล จากนั้นเขาก็พยายามและล้มเหลวที่จะปลิดชีวิตตัวเอง นั่นคือวิธีที่เขาค้นพบพลังของเขา Deathurge เปิดเผยชะตากรรมที่แท้จริงของ Mr. Immortal ในเวลาต่อมาว่าเขาเป็นคนเดียวที่เหนือกว่ามนุษย์และมนุษย์กลายพันธุ์ เขาถูกกำหนดให้เป็นสิ่งมีชีวิตสุดท้ายที่จะอยู่ในจุดสิ้นสุดของจักรวาล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Secret Wars เวอร์ชันหนังสือการ์ตูนเริ่มต้นด้วยจุดสิ้นสุดของจักรวาล Marvel ดังนั้น นอกจากจะเป็นมนุษย์สายพันธุ์ใหม่ใน MCU แล้ว Mr. Immortal ยังสามารถมีชีวิตยืนยาวกว่าตัวละครอื่นๆ ทุกตัวภายหลังจากจบ Avengers : Secret Wars

She-Hulk: Attorney at Law ซีซัน 1 ออกอากาศทุกวันพฤหัสบดีทาง Disney+

ที่มา: Screen Rant
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้