Warner Bros. Discovery กำลังประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนัก จนอาจทำให้ DC Films ไม่สามารถหาคนแบบ Kevin Feige มาเป็นผู้นำได้

เมื่อเดือนที่แล้ว David Zaslav ประธานคนปัจจุบันของ Warner Bros. Discovery ได้ออกมาประกาศในระหว่างการรายงานผลประกอบการในไตรมาสที่ 2 ประจำปี 2022 ซึ่งเขาได้เปิดเผยว่าบริษัทมีแผน 10 ปีสำหรับ DC Films และส่วนหนึ่งของแผนดังกล่าวคือการตามหาคนแบบ Kevin Feige มาเป็นผู้นำ DC Films แต่ดูเหมือนว่าสิ่งนี้อาจไม่เกิดขึ้น เนื่องจากตอนนี้ Warner Bros. Discovery กำลังประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนัก

1

โดยนับตั้งแต่ที่มีการประกาศออกมาว่าทาง Warner Bros. กำลังตามหาคนแบบ Kevin Feige มาเป็นผู้นำคนใหม่ของ DC Films จนถึงตอนนี้การค้นหาก็ยังไม่ประสบผลสำเร็จ ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า Todd Phillips ผู้กำกับจาก Joker (2019) อาจได้มารับหน้าที่นี้ แต่สุดท้ายตัวผู้กำกับก็ออกมาปฏิเสธตำแหน่งนี้ไป ต่อมาก็มีข่าวว่ากำลังเจรจากับ Dan Lin ผู้อำนวยการสร้างของ The Lego Movie (2014) ซึ่งก็ลงเอยด้วยความล้มเหลวเหมือนเคย โดยในปัจจุบัน ข่าวคราวเรื่องนี้ก็เริ่มจางหายไป และยังไม่มีชื่อของตัวเต็งคนใหม่ปรากฎออกมา

ล่าสุด รายงานใหม่จาก The Hollywood Reporter (THR) ได้ระบุว่า Warner Bros. Discovery อาจเจอกับปัญหาที่ใหญ่ยิ่งกว่าเดิม เนื่องจากปัจจุบันบริษัทมีหนี้สินเป็นจำนวนมาก รวมถึงความไม่แน่นอนเกี่ยวกับอนาคตของสตูดิโอก็ยิ่งทำให้อยู่ในความเสี่ยงมากว่าเดิม และจากสถานการณ์ในตอนนี้ เรื่องที่สตูดิโออยากได้ตัวผู้บริหารคนใหม่ที่เหมือน Kevin Feige ให้มารับหน้าที่ดูแลจักรวาล DC ก็อาจเป็นไปได้ยาก หรือแทบเป็นไปไม่ได้เลย โดยในรายงานได้ระบุว่า Warner Bros. Discovery ยังคงต้องต่อสู้กับภาระหนี้จำนวนมากและนักลงทุนที่เริ่มไม่ไว้วางใจ นอกจากนี้ยังมีข้อกังวลบางประการเกี่ยวกับรูปแบบความเป็นผู้นำของประธานคนใหม่อย่าง David Zaslav

2

ถึงขนาดที่มีแหล่งข่าวหนึ่งบอกว่า “David Zaslav ไม่รู้ตัวว่าเขาไม่รู้อะไร นั่นน่ากลัวนะ และคุณจะถูกนำไปเปรียบเทียบกับ Marvel เสมอ มันไม่ยุติธรรม” นอกจากนี้ในรายงานยังระบุด้วยว่า Warner Bros ของ DC สร้างความระส่ำระสายมากแค่ไหน การพบกับผู้สร้างภาพยนตร์จำนวนมากที่แต่ละคนทำโปรเจกต์และตัวละครในลักษณะที่ทำของใครของมัน ไม่มีการทำงานร่วมกัน ซึ่งตรงกันข้ามกับสิ่งที่จักรวาล Marvel กำลังทำอยู่ แถมยังมีข้อกังวลว่าบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบของ DC Films นั้นอาจไม่คงอยู่ตลอดไป เนื่องจากบางคนคาดว่าการควบรวมกิจการระหว่าง Warner Bros. Discovery และ NBC Universal อาจจะเกิดขึ้นอย่างเร็วที่สุดในเดือนเมษายน 2024

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้สตูดิโอ Warner Bros. Discovery กำลังเจอกับปัญหามากมายหลายด้าน และอยู่ในช่วงที่เปราะบางมากที่สุดเลยก็ว่าได้ คงต้องรอติดตามดูกันต่อไปว่าอนาคตของสตูดิโอจะเป็นอย่างไร และท้ายที่สุดแล้วทิศทางของจักรวาล DC Extended Universe (DCEU) จะเดินไปในทิศทางไหน สิ่งเดียวที่ทำได้ตอนนี้คือรอลุ้นให้ภาพยนตร์ Black Adam ที่กำลังจะเข้าฉายในเดือนหน้านี้ ให้สามารถกวาดรายได้และความสำเร็จกลับมา ซึ่งถ้าหาก Black Adam ประสบความสำเร็จได้ตามเป้า สตูดิโอ Warner Bros. Discovery ก็อาจจะมีความมั่นคงมากขึ้น แต่ถ้าหากตรงกันข้ามและกลายเป็นว่า Black Adam ไม่ประสบความสำเร็จอีก สตูดิโอก็อาจจะต้องเจอปัญหาที่มากกว่าเดิม ต้องรอติดตามกันต่อไป

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้


ภาพยนตร์ในเครือ

แสดงเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้