Warner Bros. มีผู้สมัครคนใหม่สำหรับตำแหน่งประธานของจักรวาล DC (เหมือนกับ Kevin Feige ของ Marvel)

ในขณะที่ Warner Bros. Discovery ยังคงต่อสู้ดิ้นรนเพื่อให้ได้มาซึ่งรากฐานที่มั่นคง หลังการควบรวมกิจการครั้งใหญ่ที่ทำให้บริษัทมีหนี้สินเพิ่มขึ้นมหาศาล ทำให้พวกเขาต้องหาผู้นำคนใหม่ของจักรวาล DC และดูเหมือนว่าตอนนี้จะมีผู้สมัครคนใหม่ปรากฎตัวออกมาแล้ว

1

David Zaslav ประธานคนใหม่ของ Warner Bros. ได้ระบุว่าจักรวาล DC Extended Universe (DCEU) เป็นทรัพสินย์ที่สำคัญอันดับต้นๆ ของบริษัท โดยเมื่อไม่นานมานี้เขาได้ตัดสินใจระงับโปรเจกต์ภาพยนตร์ Batgirl ที่ลงทุนสร้างไปแล้วมากกว่า 90 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ด้วยเหตุผลที่ว่าภาพยนตร์ยังดีไม่พอ รวมถึงพวกเขาต้องการที่จะลดค่าใช้จ่าย ซึ่งการยกเลิกในครั้งนี้ยังสามารถนำไปใช้ในการลดภาษีของบริษัทได้ถึง 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้เขายังได้ทำการเลื่อนการฉายภาพยนตร์ DC เรื่องอื่นๆ ออกไปในปี 2023 อีกด้วย มีรายงานว่าเนื่องจากขาดสภาพคล่อง หลังจากพยายามและล้มเหลวในการวิ่งไล่ตามความสำเร็จของจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) มานานหลายปี แถมจักรวาล DCEU ก็เริ่มสั่นคลอนมากยิ่งขึ้น จนท้ายที่สุด สตูดิโอก็ตัดสินใจว่าจะหาคนแบบ Kevin Feige มาขับเคลื่อนจักรวาล DCEU

ผู้สมัครคนล่าสุดที่อาจจะมาเป็น Kevin Feige ของจักรวาล DCEU คือ Emma Watts ที่เคยรับหน้าที่เป็นประธานของสตูดิโอ Paramount Pictures และประธานฝ่ายผลิตของ 20th Century Fox ในอดีต เธอออกจากตำแหน่งในฐานะประธานกลุ่มภาพยนตร์ของ Paramount เมื่อปลายปีที่แล้ว ไม่นานหลังจากที่ Jim Gianopulos ถูกไล่ออกจากตำแหน่งประธานและซีอีโอของ Paramount ซึ่งผู้ชมและแฟนภาพยนตร์ส่วนใหญ่นั้นจะไม่ค่อยคุ้นชื่อเท่าไหร่นัก เพราะส่วนใหญ่เธอมักจะทำงานอยู่เบื้องหลัง แต่เธอได้ทำงานร่วมกับ Paramount ในแฟรนไชส์ ​​Transformers และภาพยนตร์ Dungeons and Dragons ที่กำลังจะมาถึง นอกจากนี้เธอยังเคยทำงานเบื้องหลังในภาพยนตร์ Avatar ของ 20th Century Fox อีกด้วย

1

ส่วน Kevin Feige นั้นคงไม่ต้องเล่าอะไรมากมาย เพราะผู้ชมส่วนใหญ่ที่เป็นแฟนตัวยงของ Marvel ก็จะรู้จักเขาเป็นอย่างดีแล้ว เขาเป็นหัวหน้าแผนกภาพยนตร์ของ Marvel Studios และเป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของจักรวาล MCU เพราะเขาคือชายที่ทำให้ภาพยนตร์ทุกเรื่องมีความเชื่อมโยงกัน ซึ่งเป็นจุดขายสำคัญของ MCU โดยภาพยนตร์เรื่องแรกที่เขาเริ่มต้นสร้างให้เป็นจักรวาล ได้แก่ Iron Man (2008) จากนั้นเขาก็สร้างภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ออกมาอีกมากมายจนนับไม่ถ้วน และในปัจจุบันก็มีการสร้างซีรีส์ที่ฉายทาง Disney+ ออกมาเพิ่มอีกด้วย

3

จนถึงตอนนี้ Warner Bros. Discovery ก็ยังหา Kevin Feige ของตัวเองไม่เจอ ในช่วงแรกๆ ของจักรวาล DCEU คนที่เป็นผู้นำหลักคือผู้กำกับ Zack Snyder ซึ่งเขาได้สร้างภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ในแบบฉบับที่ไม่เหมือนใคร แถมภาพยนตร์ส่วนใหญ่ของเขาก็ถูกใจแฟนๆ เป็นอย่างมาก และสามารถทำรายได้บนบ็อกซ์ออฟฟิศได้มหาศาล แต่ท้ายที่สุดแล้วเขาก็ได้ถอนตัวออกจากจักรวาล DCEU ไป จึงเริ่มมีคำถามจากแฟนๆ ขึ้นมาว่าใครจะมาเป็นผู้รับผิดชอบจักรวาล DCEU ต่อ ทว่าทางสตูดิโอ Warner Bros. เองก็ไม่เคยให้คำตอบเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยหลังจากที่ Zack Snyder ออกไประหว่างการสร้างภาพยนตร์ Justice League ทางสตูดิโอก็ได้ไปทาบทาม Joss Whedon ผู้กำกับจาก The Avengers (2012) ให้มาดูแล Justice League ต่อ แต่กลับกลายเป็นว่าผลงานที่ออกมานั้นล้มเหลวอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่นานมานี้ ก็ได้มีข่าวลือออกมาว่าผู้กำกับ James Gunn เจ้าของผลงานไตรภาค Guardians of the Galaxy และ The Suicide Squad (2021) อาจกลายมาเป็นผู้นำคนใหม่ของจักรวาล DCEU ทว่าตัว James Gunn กลับออกมาปฏิเสธและบอกว่าเขาไม่เหมาะกับงานนี้ เขาถนัดการเป็นผู้กำกับมากกว่า ทว่าก็ยังมีชื่อที่ได้รับการกล่าวถึงอย่างมากอีก 2 คน ได้แก่ Greg Berlanti ผู้สร้างจักรวาลซีรีส์ Arrowverse ซึ่งเขานั้นมีความรู้เกี่ยวกับตัวละครจาก DC อยู่แล้ว เพราะเขาสร้างซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากตัวละคร DC หลายเรื่องแล้ว และอีกคนที่เป็นที่พูดถึงอย่างมากคือ Dan Lin ผู้อำนวยการสร้างของแฟรนไชส์ The Lego Movie ซึ่งเขาเป็นแฟนตัวยงของจักรวาล DC อยู่แล้วเช่นกัน แถมยังเป็นคนที่มีวิสัยทัศน์และมีความสามารถสูง อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ทุกอย่างยังไม่ได้รับการยืนยัน คงต้องรอติดตามกันต่อไปว่าใครกันแน่ที่จะมาเป็นผู้นำคนใหม่ของจักรวาล DCEU

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้


ภาพยนตร์ในเครือ

แสดงเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้