Doctor Strange 2 ถูกคาดการณ์ว่าจะสามารถกวาดรายได้เปิดตัว สูงกว่าภาคแรกถึง 2 เท่า

การคาดการณ์รายได้เปิดตัวของ Doctor Strange in the Multiverse of Madness ถูกประมานการณ์ไว้ว่าจะสามารถกวาดรายได้เปิดตัวสัปดาห์แรกได้มากถึง 200 ล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่า Doctor Strange (2016) ภาคแรกถึง 2 เท่าตัว

Screen Shot 2022-02-14 at 6

ในที่สุด เราก็จะได้ดูภาคต่อของหมอแปลกที่รับบทโดย Benedict Cumberbatch หลังจากรอคอยกันมาหลายปี ซึ่งภาคต่อนี้เป็นภาพยนตร์ที่อยู่ในการวางแผนประจำปี 2022 ของ Marvel Cinematic Universe (MCU) หลังจากที่เลื่อนวันฉายมาแล้วหลายครั้ง เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 จนสุดท้ายก็เกิดการเปลี่ยนตัวผู้กำกับ โดยได้ตัว Sam Raimi เข้ามาแทนที่ Scott Derrickson ผู้กำกับในภาคแรก นอกจากนี้ ภาคนี้ยังจะเป็นภาพยนตร์จาก MCU เรื่องแรกที่เข้าฉายในปีนี้ กำหนดการฉายช่วงต้นเดือนพฤษภาคม หลังจากซีรีส์ Moon Knight ออนแอร์ทาง Disney+ จบ และเรื่องราวในภาคนี้ก็จะต่อจากเหตุการณ์ใน Spider -Man: No Way Home (2021)

doctor-strange-2-trailer-evil-doctor-strange-supreme-theories

Marvel พยายามอย่างมากในการรักษาความลับของ Doctor Strange in the Multiverse of Madness ไม่ให้หลุดมาก่อนหนังฉาย ซึ่งจากวิดีโอตัวอย่าง เหมือนจะเน้นไปที่ความขัดแย้งระหว่าง Doctor Strange (รับบทโดย Benedict Cumberbatch) และ Scarlet Witch (รับบทโดย Elizabeth Olsen) เพราะทั้งคู่เป็นพวกแหกกฎเหมือนกัน แต่ Dr.Strange กลับได้รับการยกย่อง แต่พอ Scarlet Witch แหกกฎบ้าง กลับถูกต่อว่าและถูกจับ และนอกจากนี้ในตัวอย่าง ก็ยังมีหลายอย่างที่น่าสนใจอีกมาก เช่นการ ปรากฎตัวของ Professor X (รับบทโดย Patrick Stewart) ที่ทำให้แฟน ๆ ตื่นเต้นกันมาก เพราะถือเป็นครั้งแรกที่ตัวละครจากจักรวาล X-Men ของ Fox จะมาปรากฎตัวในภาพยนตร์ของ MCU สุดท้ายเรื่องราวจะเป็นอย่างไร ต้องไปดูกันในหนังตัวเต็ม

89649116

บทความที่เกี่ยวข้าง : Doctor Strange in the Multiverse of Madness อาจเป็นภาพยนตร์ที่มีความยาวเป็นอันดับต้น ๆ ในจักรวาล MCU

Box Office Pro ได้มีการคาดการณ์รายได้เปิดตัวของ Doctor Strange in the Multiverse of Madness ซึ่งคาดการณ์ไว้ว่าจะสามารถทำรายได้มากกว่า 200 ล้านดอลลาร์ ในช่วงสุดสัปดาห์แรก ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว ภาพยนตร์จาก MCU มักจะถูกคาดการณ์ว่าจะสามารถทำเงินได้ 165-205 ล้านดอลลาร์ ในช่วงสุดสัปดาห์แรก และหากเปรียบเทียบกับ Doctor Strange ภาคแรก ที่สามารถทำรายได้เปิดตัวได้เพียง 85 ล้านดอลลาร์ ในปี 2016 ดังนั้น แม้ว่าในภาคต่อนี้จะทำเงินได้ต่ำที่สุดของการคาดการณ์ หรือก็คือ 165 ล้านดอลลาร์ ภาคนี้ก็จะยังสามารถทำรายได้เปิดตัวได้สูงกว่าภาคแรกถึง 2 เท่าอยู่ดี และถ้าหากว่าการคาดการณ์ครั้งนี้ถูกต้อง จะทำให้ Doctor Strange in the Multiverse of Madness แซงหน้า The Batman (134 ล้านดอลลาร์) ไปได้อย่างง่ายดาย และจะกลายเป็นหนังที่ทำรายได้เปิดตัวสูงสุดของปี 2022 ไปโดยปริยาย

ต้องรอลุ้นกันว่า ท้ายที่สุดแล้ว Doctor Strange in the Multiverse of Madness จะสามารถทำรายได้เปิดตัวได้ 200 ดอลลาร์จริงหรือไม่ ซึ่งถ้าหากย้อนกลับไปดูข้อมูลเก่า ๆ เราจะพบว่า The Avengers เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของ MCU ที่เคยทำได้ในปี 2012 นอกจากนี้ยังมี Black Panther (2018), Avengers: Infinity War (2018) , Avengers: Endgame (2019) และ Spider-Man : No Way Hom (2021) ที่สามารถทำรายได้เปิดตัวได้เกิน 200 ล้านดอลลาร์

zzFQk6KDMCIhXlUwrhbYTtx8tvA

ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจนักที่รายได้เปิดตัวของ Doctor Strange in the Multiverse of Madness จะถูกคาดการณ์ไว้สูงแบบนี้ เพราะเมื่อเปรียบเทียบกับภาคแรกที่ออกมาในปี 2016 ที่รายได้เปิดตัวไม่ได้สูงมากนักก็ไม่แปลก เพราะตอนนั้น ตัวละคร Doctor Strange ยังถือเป็นตัวละครใหม่ของจักรวาล MCU แต่หลังจากภาคแรก ตัวละครนี้ก็ได้ไปปรากฎตัวอยู่ในหนัง MCU เรื่องอื่นอีกหลายเรื่อง ทำให้ตัวละครตัวนี้ กลายเป็นหนึ่งในตัวละครที่แฟน ๆ MCU ชื่นชอบและหลงรัก แถมยังเป็นตัวละครที่มีบทบาทสำคัญใน Avengers: Infinity War (2018) และ Spider-Man : No Way Hom (2021) แถมเมื่อปีก่อน ตัวละคร Scarlet Witch (รับบทโดย Elizabeth Olsen) ก็พึ่งมีซีรีส์แยกเป็นของตัวเองอย่าง Wanda Vision (2021) ซึ่งซีรีส์ได้รับการตอบรับที่ดีมาก และตัวละครนี้ก็จะมามีบทบาทสำคัญในหนังภาคนี้ ยิ่งทำให้เป็นการดึงดูดผู้ชมมากกว่าเดิม จึงไม่แปลกที่ Doctor Strange 2 ถูกคาดการณ์ว่าจะสามารถทำรายได้เปิดตัวได้มหาศาลถึง 200 ล้านดอลลาร์

ที่มา: Screen Rant
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Doctor Strange in the Multiverse of Madness

จอมเวทย์มหากาฬ ในมัลติเวิร์สมหาภัย

May 4, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้