Matt Reeves ผู้กำกับ The Batman ได้ออกมาเอ่ยปากชม Robert Pattinson ว่าเป็นนักแสดงที่มากความสามารถ

The-Batman-Robert-Pattinson-fighting-punch

The Batman (2022) ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่เรื่องล่าสุดจาก DC ซึ่งประสบความสำเร็จทั้งด้านรายได้ และคำวิจารณ์ และตอนนี้รายได้ทั่วโลกของภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่ที่ 682.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 22,862 ล้านบาท (ข้อมูลจาก Box Office Mojo) เหตุผลที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จได้ขนาดนี้ เป็นเพราะ ผู้กำกับอย่าง Matt Reeves เขาได้ทำการตีความตัวละคร Batman (รับบทโดย Robert Pattinson) ให้ต่างออกไปจากเวอร์ชั่นก่อน ๆ ที่เคยมีมา จนถูกขนานนามว่าเป็น Batman ที่มีความเป็นมนุษย์ที่สุด และสมจริงที่สุดจากทุกเวอร์ชันที่ผ่านมา

the-batman-robert-pattinson-bruce-wayne

แถมตัวผู้กำกับยังได้ทำกาาตัดสินใจให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ ดำเนินเรื่องแบบหนังแนว สืบสวน-สอบสวน ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่ชาญฉลาด เพราะตัวร้ายในภาคนี้คือ The Riddler (รับบทโดย Paul Dano) วายร้ายที่มาพร้อมกับการตั้งคำถามปริศนา โดย The Riddler จะทำการฆาตกรรมเหยื่อ และทิ้งเบาะแสไว้ให้ Batman ตามสืบ ซึ่งมันแปลกใหม่ และดูสมจริงสมจังเอามาก ๆ เป็นภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยความมืดหม่น แต่ก็ยังคงมีความงดงาม และรายละเอียดที่น่าจดจำ ไม่แปลกที่ภาพยนตร์เรื่องนี้จะได้รับคำชมแบบถล่มทลาย

MCDBATM_WB043

จนล่าสุด ผู้กำกับอย่าง Matt Reeves ได้ออกมาเล่าถึงประสบการณ์ของเขา ในระหว่างที่เขาทำงานร่วมกับ Robert Pattinson ในกองถ่ายภาพยนตร์ The Batman โดย Matt Reeves ได้เล่าให้ฟังว่า

“การทำงานกับเขามันน่าทึ่งมาก คือ เขาใช้วิธีในการแสดงเกือบจะเหมือนพวกนักแสดงสาย Method (นักแสดงที่อยู่ในบทบาทของตัวเองตลอดเวลา) แต่เขาก็ยังไม่ใช่แบบนั้น เขามีความสามารถในการเข้าถึงอารมณ์ที่ยอดเยี่ยม เขาสามารถดำดิ่งลงไปในอารมณ์ของตัวละครได้อย่างลึกซึ้ง แต่เขาก็ยังสามารถที่จะควบคุมมันได้อย่างเหลือเชื่อเช่นกัน ทุกการเคลื่อนไหวของเขา มันแฝงไปด้วยเทคนิคชั้นสูง และเขาจงใจให้มันเป็นอย่างนั้น ดังนั้น มีอยู่ครั้งหนึ่งที่ผมบอกกับเขาว่า ผมอยากให้คุณเดือดดาลมากกว่านี้อีก และเขาก็ทำให้ผมได้อย่างง่ายดาย แต่ผมยังก็ไม่พอใจกับภาพที่ออกมา ผมเลยขอให้เขาเบี่ยงตัวไปด้านซ้ายอีกซักนิด เพื่อให้กล้องถ่ายเห็นแววตาของเขา ซึ่งเขาทำทั้งสองอย่างพร้อมกันได้ตามคำขอของผม คืออารมณ์ที่เดือดกว่าเดิม และก็ขยับไปตามมุมที่ผมต้องการ”

the-batman-robert-pattinson-matt-reeves

นอกจากนี้ Matt Reeves ยังอธิบายต่ออีกว่า

เขามีความสามารถอย่างมากในการเข้าถึงอารมณ์ของตัวเอง เขาสามารถเค้นมันออกมาได้ผ่านการแสดง และเขาก็ยังรู้จักร่างกายตัวเองเป็นอย่างดี พร้อมกับสามารถควบคุมการเคลื่อนไหวของตัวเองได้ดีอีกด้วย ดังนั้น เขาจึงสามารถควบคุมทุกสิ่งได้อย่างหมดจด แต่มันก็แปลกมาก เพราะมีบางครั้งที่เขาเข้าถึงอารมณ์ตัวละครจนไม่สามารถควบคุมได้ แต่ในขณะเดียวกันเขาก็ยังสามารถควบคุมการตัวเองได้ เขายังทำเสียงพูดให้เป็น Batman อยู่ตลอด พร้อมกับการเคลื่อนไหวร่างกาย หรือแม้แต่ตำแหน่งที่เขาต้องไปยืน เปรียบง่ายๆ ก็คือ แม้ว่าบางครั้งอารมณ์ของเขาดิ่งไปกับบทบาทจนเกินควบคุม แต่เขาก็ยังคงมีสติและสามารถแสดงต่อไปได้ เขามีสติมาก แม้ว่าผมจะคิดว่า การเข้าถึงอารมณ์นั้น ต้องขาดสติและปล่อยอารมณ์ให้ไหลไปตามสัญชาตญาณของตัวเองก็ตาม"

the-batman-trailer-social-featured-1

แม้ว่าในตอนแรก แฟนคลับจะออกมาคัดค้านเรื่องที่สตูดิโอตัดสินใจเลือก Robert Pattinson มาเป็น Batman คนใหม่ แต่หลังจากที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ออกฉาย และทุกคนได้เข้าไปดูการแสดงของเขา ทุกคนต่างยอมรับในฝีมือของเขา และเชื่อว่าทางสตูดิโอคิดถูกแล้วที่เลือกเขามา ซึ่งตอนนี้ไม่มีแฟน ๆ คนไหนออกมาคัดค้านในเรื่องนี้แล้ว เพราะการแสดงของเขา ได้ถ่ายทอดทั้งอารมณ์ ความคิด และความรู้สึกของตัวละครออกมาอย่างละเอียดอ่อน เรียกได้ว่าเป็น Batman ที่ละเอียดอ่อนที่สุดในปัจจุบันก็ว่าได้ และดูเหมือนว่า นี่จะเป็นสิ่งที่ตัวละครตัวนี้ต้องการจริง ๆ การแสดงที่พิถีพิถันของ Robert Pattinson เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ The Batman เป็นภาพยนตร์ที่ควรดูซ้ำ

ที่มา: Screen Rant
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The Batman

เดอะ แบทแมน

Mar 1, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้