Dan Lin โปรดิวเซอร์ Lego Batman เตรียมขึ้นแท่นหัวหน้าฝ่ายภาพยนตร์และโทรทัศน์คนใหม่ของ DC

มีรายงานมานานแล้วว่าทางด้าน Warner Bros. Discovery กำลังมองหาผู้บริหารชุดใหม่ของ DC ที่ซึ่งจะคอยชี้แนะสำหรับแฟรนไชส์ภาพยนตร์ DC Extended Universe (DCEU) ของบริษัทในลักษณะแบบเดียวกับที่ Kevin Feige ทำกับ Disney และ Marvel Studios สำหรับ Marvel Cinematic Universe (MCU) และดูเหมือนว่า…การค้นหานั้นใกล้จะสิ้นสุดแล้ว…

Dan-Lin-DCEU_11zon

ตามรายงานของ The Hollywood Reporter (THR) กล่าวว่า โปรดิวเซอร์อย่าง Dan Lin กำลังเจรจาเพื่อเป็นหัวหน้า DC คนใหม่… ในหน้าที่นี้ Lin จะต้องทำการดูแลฝ่ายภาพยนตร์และโทรทัศน์ของ DC …แหล่งข่าวยังกล่าวว่า Lin จะรายงานโดยตรงต่อ David Zaslav ผู้เป็น CEO ของ Warner Bros. Discovery โดยไม่ต้องผ่านผู้บังคับบัญชาของ Warner Bros. Pictures อย่าง Michael De Luca และ Pam Abdy …ทางด้าน Casey Bloys หัวหน้า HBO/HBO Max และ Channing Dungey ประธานสถานีโทรทัศน์ของ Warner Bros. ยังกล่าวอีกนัยหนึ่งว่า การควบคุมโปรเจกต์บนหน้าจอของ DC จะอยู่ในมือของ Lin เท่านั้น… ทางด้าน THR ยังรายงานด้วยว่าหาก Lin เข้ารับตำแหน่งนี้ของ DC จะทำให้ Walter Hamada ประธานคนปัจจุบันของ DC Films จะต้องย้ายออกจากหน้าที่นั้นทันที…

แม้จะมีรายงานของ THR เข้ามา แต่อย่างไรก็ตาม ทางด้าน Variety ก็ได้รายงานว่าในขณะที่ Lin กำลังจะเข้ามาดำเนินการสำหรับบทบาทแบบเดียวกับ “Kevin Feige” ให้กับ DC แต่ทาง Warner Bros. Discovery ก็ยังไม่ได้ขยายข้อเสนออย่างเป็นทางการให้แก่เขา… นอกจากนี้ ยังมีอุปสรรคหลายประการที่คอยขัดขวางข้อตกลงให้สำเร็จลุล่วง อุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดคือ Rideback บริษัทโปรดักชันของ Lin ซึ่งมีความผูกพันกับสตูดิโออื่นๆ รวมถึงข้อตกลงเบื้องต้นกับ Universal และหลายโครงการในผลงานที่ Disney …อย่างไรก็ตาม Variety ก็ตั้งข้อสังเกตว่า Lin เองก็เป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งพอสำหรับบทบาทความเป็นผู้นำที่ DC แม้ว่าทางด้าน Warner Bros. จะรายงานว่าก็ได้พิจารณาผู้สมัครคนอื่นๆ อย่างเช่น Greg Berlanti หัวหน้า Arrowverse ด้วย…

Justice-League-HD

ท้ายที่สุด Lin ก็ไม่ใช่คนแปลกหน้าในการผลิตภาพยนตร์ของ Warner Bros. เขายังเคยเป็นผู้อำนวยการสร้าง The Lego Movie (2014) และ The Lego Movie 2: The Second Part (2019) รวมทั้งภาคแยกในธีมของ DC อย่าง The Lego Batman Movie (2017) และภาคแยกอื่นๆ ในรูปแบบของ The Lego Ninjago Movie (2017) นอกจากนี้เขายังผลิตภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชันของ Warner Bros. เช่น Sherlock Holmes (2009) และ Sherlock Holmes: A Game of Shadows (2011) …ภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ที่ Lin ได้ผลิต ได้แก่ The Invention of Lying (2009), Death Note (2017) ของ Netflix และ Aladdin (2019) ฉบับคนแสดงของ Disney …ในขณะเดียวกัน ผลงานที่เขาเป็นผู้อำนวยการสร้าง ยังรวมไปถึงภาพยนตร์อย่าง The Departed (2006), Terminator Salvation (2009) และ Godzilla vs. Kong (2021) อีกด้วย…

เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทาง Variety รายงานว่า Zaslav และผู้นำระดับสูงของเขากำลัง “พิจารณาถึงแนวคิดที่จะเปลี่ยน DC ให้รักษาเนื้อหาเป็นที่ตั้งของตัวเอง” และยิ่งไปกว่านั้น Zaslav ได้ทำการ “ตรวจสอบผู้สมัคร” แล้วพยายามที่จะหา “คนที่จะทำหน้าที่เป็นผู้นำที่สร้างสรรค์และมีกลยุทธ์คล้ายกับที่ Marvel มี Kevin Feige” …โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จากคำวิจารณ์ทั่วไปของ DCEU ของ Warner Bros. Pictures ก็คือ มันไม่เหมือนกับ MCU ของ Feige ตรงที่มันขาดความสร้างสรรค์ที่เป็นเอกเทศในการชี้นำแฟรนไชส์…

ที่มา: CBR
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Dan Lin

รู้จักกันในฐานะ
โปรดักชัน

วันเกิด

08-04-1971 (53 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Taipei, Taiwan

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้