Creed 3 (2022) หนังภาคต่อที่มีดีไม่แพ้ 2 ภาคแรก อะไรคือความแตกต่างของหนังภาคนี้กับภาคที่ผ่านมา ?

Creed III (2022) ภาคต่อของหนังชกมวยที่อาจเป็นหนึ่งในหนังชกมวยในดวงใจของใครหลาย ๆ คน ซึ่งภาคแรกของแฟรนไชส์นี้ ได้ออกมาสู่สายตาผู้ชมทั่วโลกครั้งแรกในปี 2015 ในชื่อเรื่องว่า Creed (2015) เล่าถึงเรื่องราวของ Adonis Creed ลูกชายนอกสมรสของ Apollo Creed คู่ปรับตลอดของ Rocky ที่เขาพยายามจะเดิมเส้นทางเดียวกับพ่อในการเป็นนักมวยอาชีพ เรื่องนี้นำแสดงโดย Michael B. Jordan ชายที่หลาย ๆ คนรู้จักเขาจากบทบาท Erik Killmonger ตัวร้ายหลักใน Black Panther (2018)

Creed 3 (2022) หนังภาคต่อที่มีดีไม่แพ้ 2 ภาคแรก

โดยหลังจากความสำเร็จจากสองภาคแรก ที่ได้รับเสียงตอบรับที่ดี ทั้งจากฝั่งผู้ชม และฝั่งนักวิจารณ์ รวมถึงรายได้ทั้งหมดที่ทำได้ก็เป็นไปตามเป้า ทำให้ทางสตูดิโออย่าง Warner Bros. ตัดสินใจที่จะเดินหน้าสร้างภาคที่ 3 ต่อ ซึ่งภาคนี้มีบางอย่างที่ทำให้ตัวหนังได้รับความสนใจ และได้รับการคาดหวังอย่างสูงจากผู้ชม แต่ถึงอย่างนั้น ภาคนี้ก็มีความแตกต่างอย่างมากจาก 2 ภาคก่อน ซึ่งความแตกต่างเหล่านี้ อาจจะกลายมาเป็นข้อได้เปรียบก็เป็นได้ และความแตกต่างที่ว่านั้นคืออะไรกัน ?


1. ได้ตัวนักแสดงดังมาร่วมงาน

Creed 3 (2022) หนังภาคต่อที่มีดีไม่แพ้ 2 ภาคแรก 1

มาเริ่มกันที่ ความแตกต่างแรก ของหนังภาคนี้ที่ถือเป็นสิ่งสำคัญ และดึงดูดความสนใจจากผู้ชมได้ไม่น้อย ได้แก่ การนำตัว Jonathan Majors นักแสดงดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดของวงการในขณะนี้ ซึ่งเขาจะมารับบทเป็นตัวร้ายหลักของภาคนี้ ทำให้เหล่าแฟนหนังตื่นเต้นกันมาก ๆ เพราะ Jonathan Majors ถือเป็นหนึ่งในนักแสดงหน้าใหม่ที่มีฝีไม้ลายมือในการแสดงที่ไม่ธรรมดา และน่าจับตามองมาก ๆ แถมตอนนี้เขากำลังไปได้ดีในเส้นทางอาชีพนักแสดงอีก

โดยก่อนหน้าที่จะมารับบทในหนังเรื่องนี้ Jonathan Majors เคยผ่านการแสดงมาแล้วหลายเรื่อง ทั้งได้รับบทนำในซีรีส์ Lovecraft Country (2020) ของ HBO, Da 5 Bloods (2020), บทนำใน The Harder They Fall (2021) ของ Netflix และไม่นานนี้เขาก็พึ่งได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในจักรวาล Marvel Cinematic Universe

Creed 3 (2022) หนังภาคต่อที่มีดีไม่แพ้ 2 ภาคแรก 3

ซึ่งเขาได้ปรากฎตัวในจักรวาล MCU ครั้งแรก ในซีรีส์ Loki (ดูได้ทาง Disney+ Hotstar) ในบทบาทของ Kang the Conqueror ตัวละครใหม่แกะกล่อง ที่เหล่าแฟนคลับคาดการณ์ว่าอาจจะกลายเป็นตัวร้ายหลักของจักรวาล เหมือนกับเป็นธานอสคนต่อไป เพราะในฉบับการ์ตูน ตัวละครนี้เป็นตัวร้ายที่เก่งและร้ายกาจมาก ๆ ต้องรอติดตามกันต่อไปว่าตัวละครนี้จะมีบทบาทอย่างไรในจักรวาล MCU และนอกจากนี้ Jonathan Majors ยังจะได้ปรากฎตัวในภาพยนตร์ Ant-Man and the Wasp: Quantumania (2023) ในฐานะตัวร้ายหลักของเรื่องอีกด้วย


2. การมาของ Jonathan Majors อาจทำให้ตัวร้ายของภาคนี้น่าจดจำกว่าที่ผ่านมา

Creed 3 (2022) หนังภาคต่อที่มีดีไม่แพ้ 2 ภาคแรก 4

แม้ว่าในสองภาคแรกจะมีตัวร้ายที่พอใช้ได้ แต่ตัวร้ายจากทั้งสองภาคก็ยังคงไม่ดีพอที่จะทำให้ผู้ชมรู้สึก “ประทับใจ” หรือ “น่าจดจำ” อาจจะเป็นเพราะนักแสดงที่มารับบทเป็นตัวร้ายหลักของทั้งสองภาคที่ผ่านมา ได้แก่ Tony Bellew และ Florian Munteanu ทั้งคู่ต่างก็เป็นนักมวยจริง ๆ แทนที่จะใช้นักแสดงจริงๆมาแสดง เลยอาจทำให้ทำได้ไม่ดีพอ ซึ่งในภาคนี้นั้นต่างออกไป เพราะพวกเขาเลือกที่จะใช้นักแสดงตัวจริงอย่าง Jonathan Majors มารับบทตัวร้ายในภาคนี้ ทำให้มีลุ้นว่าภาคนี้เราอาจจะได้เห็นฉากการปะทะอันดุเดือด ระหว่าง Michael B. Jordan และ Jonathan Majors แค่คิดก็ขนลุกแล้ว


3.การควบสองตำแหน่งของ Michael B. Jordan และการถอนตัวของ Sylvester Stallone

Creed 3 (2022) หนังภาคต่อที่มีดีไม่แพ้ 2 ภาคแรก 6

ในภาคต่อนี้ยังมีอีกหนึ่งความเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ ได้แก่ การที่ Michael B. Jordan ควบการทำงานสองตำแหน่ง ทั้งการแสดงเป็นตัวละครหลักของเรื่องอย่าง Adonis Creed และนั่งในตำแหน่งผู้กำกับของเรื่องเองด้วย ซึ่งการทำแบบนี้ ผลลัพธ์ที่ออกมาอาจเป็นไปได้ทั้งสองทาง ได้แก่ หนังภาคนี้อาจจะดีกว่าที่แล้วมา และหนังเรื่องนี้จะออกมาแย่กว่าผ่านมา ต้องรอลุ้นกันว่าสุดท้ายแล้วจะเป็นอย่างไร

นอกจากนี้ยังมีเเรื่องที่ Sylvester Stallone ผู้รับบท Rocky ที่ก่อนหน้านี้ เจ้าตัวได้ตัดสินใจออกมาประกาศว่าเขาจะแสดงในหนังแฟรนไชส์นี้ในเรื่อง Creed II (2018) เป็นเรื่องสุดท้าย ซึ่งจากการถอนตัวของ Sylvester Stallone ทำให้แฟนหนังหลายคนมีการตั้งคำถามว่า ถ้าภาคนี้ไม่มี Sylvester Stallone หนังจะไปรอดไหม

Creed 3 (2022) หนังภาคต่อที่มีดีไม่แพ้ 2 ภาคแรก 7

และถึงแม้ว่าภาคนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงเยอะ แต่ก็ยังมีบางอย่างที่เหมือนเดิม นั่นก็คือ Michael B. Jordan ยังคงรับบทเป็น Adonis Creed และ Tessa Thompson ก็ยังคงรับบทเป็น Bianca ภรรยาของ Adonis เหมือนเดิม ซึ่งสุดท้ายภาพยนตร์เรื่องนี้จะออกมาเป็นอย่างไร คงไม่มีใครตอบได้ คงต้องรอหนังเรื่องนี้เข้าฉายเท่านั้น


CREED III (2023) กำหนดฉาย 23 พฤศจิกายนนี้


ที่มา: Screen Rant
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Creed III

ครี้ด 3

Mar 1, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้