ตอนแรกของ She-Hulk เชิดชูเรื่องรางมิตรภาพระหว่าง Bruce Banner และ Tony Stark

ซีรีส์ของ Disney+ อย่าง She-Hulk: Attorney at Law ซีซัน 1 เชิดชูมิตรภาพระหว่าง Tony Stark (รับบทโดย Robert Downey Jr.) และ Bruce Banner (รับบทโดย Mark Ruffalo) สองสมาชิกของ Avengers รุ่นบุกเบิก

BB9B7AED-31FB-4138-8A7A-951B8B654011
ตัวละคร Jennifer Walters (รับบทโดย Tatiana Maslany) จากซีรีส์เรื่องใหม่ของ Disney+ พาเราไปศึกษากฎหมายในเฟสที่ 4 ของ Marvel Cinematic Universe (MCU) และซีรีส์ดังกล่าวยังเป็นครั้งแรกที่แฟนๆ ได้พบกับ Bruce Banner หลังจากภาพยนตร์ Avengers: Endgame (2019) ซึ่งเป็นโอกาสดีที่ She-Hulk: Attorney at Law ซีซัน 1 จะแสดงออกถึงความเคารพของเขาที่มีต่อ Tony Stark ผู้ล่วงลับ

Bruce Banner เป็นไม่ใช่คนเดิมจากตอนที่เขาต่อสู้กับ Abomination (รับบทโดย Tim Roth) ใน The Incredible Hulk (2008) นี่คือหนึ่งในมุกตลกล้อเลียนที่ Deadpool (รับบทโดย Ryan Reynolds) ใช้ในภาพยนตร์ Mark Ruffalo เข้ามาเป็น Hulk แทนที่ Edward Norton ในบท Hulk จากภาพยนตร์ The Avengers (2012) ซึ่งมีการอ้างอิงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวละครนี้อยู่บ้าง อีกเหตุผลหนึ่งที่ Bruce Banner ในปัจจุบันแตกต่างจาก Bruce เมื่อ 15 ปีที่แล้วคือเขาเป็นเพื่อนกับ Tony Stark

Tony รู้จัก Bruce เป็นครั้งแรกใน Iron Man 2 (2010) เหตุการณ์ในภาพยนตร์ดังกล่าวเกิดขึ้นในสัปดาห์เดียวกับเหตุการณ์ใน The Incredible Hulk (2008) คนเกราะเหล็กไปพบกับ Thaddeus Ross (รับบทโดย William Hurt) ผู้ล่วงลับไปแล้ว ก่อนที่เขาจะได้พบกับ Bruce ตัวจริง และทั้งสองทำงานทางวิทยาศาสตร์ร่วมกันใน SHIELD Helicarrier ต่อมาในภาพยนตร์เรื่องนี้ Tony เป็นเพียงคนเดียวที่รู้ว่าบรูซจะปรากฏตัวขึ้นเพื่อเข้าร่วมกับกลุ่ม Avengers ที่เหลือในตอนท้ายของหนังเรื่องนั้น ก่อนที่ Bruce จะพบกับ Tony เขาใช้เวลาส่วนใหญ่ซ่อนตัวจากผู้คน การมีเพื่อนเป็นมหาเศรษฐีใน Marvel Cinematic Universe (MCU) ได้เปลี่ยนชีวิตของ Bruce ในหลายๆ ด้านให้ดีขึ้น ซึ่งใน She-Hulk: Attorney at Law ซีซัน 1 ตอนที่ 1 Bruce ได้เล่าให้ Jennifer ฟังว่า Tony ทำเพื่อเขามากแค่ไหน

844BB5B5-17BF-4E1A-BBFA-3E9E0F695358

ในตอนที่ 1 ของซีรีส์ Jennifer ตื่นขึ้นมาหลังจากการกลายร่างครั้งแรกของเธอในสถานที่พักผ่อนแห่งหนึ่งที่เม็กซิโก Bruce เปิดเผยว่า Tony สร้างที่พักและห้องทดลองให้เขาเพื่อที่เขาจะได้อยู่อย่างความสันโดษและหาวิธีผสมผสานบุคลิกของ Hulk และตัวเขาเข้าด้วยกัน เมื่อ Bruce และ Jennifer อยู่ที่บาร์ริมชายหาด Bruce เล่าให้เธอฟังถึงเรื่องราวที่เขาและ Tony สร้างมันขึ้นมาด้วยกัน ในทางเทคนิคแล้ว Bruce สร้างมันขึ้นมา ในขณะที่โทนี่นั่งเศร้าและครุ่นคิดเกี่ยวกับ Avengers ที่ถูก Thanos (รับบทโดย Josh Brolin) ทำลาย ทว่ามิตรภาพของพวกเขายังคงแน่นแฟ้น โดยที่ Tony ถึงกับสลักคำว่า “BB + TS” ไว้ที่ด้านบนสุดของบาร์ เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนที่แสดงให้เห็นว่าแม้หลังจากที่ Avengers ล่มสลาย แต่ทั้งคู่ก็ยังเป็นเพื่อนสนิทกัน

ใน MCU เฟสที่ 4 มักจะนำเสนอความเศร้าโศกและบาดแผลที่ฮีโร่เหล่านี้ได้รับ แต่ Spider-Man: Far From Home (2019) เป็นภาพยนตร์เพียงเรื่องเดียวที่เน้นไปที่การตายของ Tony Stark และเนื่องจาก Universal Pictures เป็นเจ้าของสิทธิ์การจัดจำหน่ายภาพยนตร์เดี่ยวของ Hulk การตรวจสอบสภาวะจิตใจของ Bruce จึงต้องมาจากการปรากฏตัวของเขาในเรื่องราวของตัวละครอื่น แม้ว่า Jessica Gao ผู้เขียนบทของซีรีส์นี้ใช้เวลาเพียงไม่นานในกล่าวถึง Tony Stark แต่ She-Hulk: Attorney at Law ซีซัน 1 ก็แสดงให้เห็นความสัมพันธ์ระหว่างทั้งคู่อย่างชัดเจน ซึ่งต้องชื่นชม Mark Ruffalo ที่การแสดงของเขาทำให้เราเข้าใจถึงความคิดถึงที่ Banner มีต่อเพื่อนรักของเขา

422E2237-CE1D-421E-9BDD-AF0A4B140D3F

She-Hulk: Attorney at Law ซีซัน 1 ใช้พักหนึ่งเพื่อให้เกียรติมิตรภาพของ Bruce Banner และ Tony Stark ซึ่งโดยพื้นฐานแล้วสมาชิกของ Avengers มีเพียงไม่กี่คนที่ดูเหมือนจะเป็นเพื่อนกันจริงๆ แม้ว่าพวกเขาจะมีฉากร่วมกันเพียงเล็กน้อยในภาพยนตร์ไม่กี่เรื่อง แต่มิตรภาพระหว่าง Hulk และ Iron Man เป็นหนึ่งในสิ่งที่แข็งแกร่งที่สุดของ MCU

She-Hulk: Attorney at Law ซีซัน 1 กำลังออกอากาศทาง Disney+

ที่มา: CBR
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้