จะอยู่หรือไป! HBO Max นำเนื้อหาของ Warner Bros. จำนวน 6 เรื่องออกจากแพล็ตฟอร์มอย่างเงียบๆ

Warner Bros. Discovery ได้นำเนื้อหาบางส่วนออกจาก HBO Max อย่างเงียบๆ ซึ่งรวมถึงภาพยนตร์ของ Warner Bros. ที่มีให้สตรีมโดยเฉพาะ ดูเหมือนว่าจะเป็นการพยายามลดต้นทุนของแพล็ตฟอร์ม

hbo-max-warner-bros-1

ไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ภาพยนตร์ของ Warner Bros. อย่างน้อย 6 เรื่องได้ถูกลบออกจาก HBO Max ได้แก่ Moonshot (2022) ภาพยนตร์แนวไซไฟผสมรอมคอมที่นำแสดงโดย Lana Condor และ Cole Sprouse ตามด้วยภาพยนตร์คอเมดี้ดิสโทเปียปัญญาประดิษฐ์เรื่อง Superintelligence (2020) นำแสดงโดย Melissa McCarthy รวมถึง The Witches (2020) ฉบับรีเมคของ Robert Zemeckis ในปี 2020 นำแสดงโดย Anne Hathaway, Octavia Spencer, Stanley Tucci และ Chris Rock เรื่องต่อมาได้แก่ An American Pickle (2020) นำแสดงโดย Seth Rogen ในฐานะผู้อพยพที่ตื่นขึ้นมาหลังจากถูกแช่แข็งมา 100 ปี และ ภาพยนตร์ปล้นของ Doug Liman เรื่อง Locked Down (2021) นำแสดงโดย Anne Hathaway และ Chiwetel Ejiofor รวมถึง Charm City Kings (2020) จากผู้กำกับ Angel Manuel Soto

ภาพยนตร์ทั้ง 6 เรื่องถูกจัดอยู่ในชุด “Max Originals” ผู้ใช้ใน Reddit สังเกตเห็นการลบดังกล่าวในการอภิปรายเกี่ยวกับการตัดสินใจของ Warner Bros. ที่ห้ามปล่อยภาพยนตร์ Batgirl ในโรงภาพยนตร์ หรือบน HBO Max และแพลตฟอร์มอื่นๆ

HBO-GO-Moonshot-Cole-Sprouse-and-Lana-Condor
ในขณะเดียวกัน การรีบูตภาพยนตร์คอมเมดี้คลาสสิกเรื่อง House Party จาก LeBron James และ SpringHill ของ Maverick Carter มีกำหนดฉายรอบปฐมทัศน์ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2022 ทาง HBO Max แต่ถูกนำออกจากปฏิทินการเปิดตัว นอกจากนี้ผู้ใช้โซเชียลมีเดียพบว่าซีรีส์ดั้งเดิมของ HBO อย่าง Vinyl (2016) ซึ่งออกอากาศ 1 ซีซัน ในปี 2016 ไม่มีให้บริการใน HBO Max อีกแล้ว

โดยปกติแล้วแพลตฟอร์มสตรีมมิงจะมีการเพิ่มและลบเนื้อหาอย่างต่อเนื่อง สิ่งที่ผิดปกติคือ Warner Bros. Discovery ไม่มีประกาศเกี่ยวกับการนำเนื้อหาของ Warner Bros. ทั้ง 6 รายการออกจากแพล็ตฟอร์ม HBO Max (ภาพยนตร์ดังกล่าวยังคงสามารถเช่าหรือซื้อผ่านบริการ VOD ของบริษัทอื่นได้) และที่น่าสังเกตคือ Moonshot (2022) ถูกดึงออกจาก HBO Max เพียงประมาณ 3 เดือนหลังจากเปิดตัวในวันที่ 31 มีนาคม 2022

การที่ HBO Max ลบภาพยนตร์ของ Warner Bros. ออก อาจเป็นส่วนหนึ่งของการย้าย WBD เพื่อรับภาระผูกพันในการชำระเงินของเนื้อหาแบบสตรีมที่ทำเงินได้น้อย ในกรณีของภาพยนตร์ที่ยังไม่ได้เผยแพร่เช่น House Party ฉบับรีเมค กลุ่มบริษัทสื่ออาจพิจารณาว่าเป็นการลดหย่อนภาษี ตามที่คาดว่าจะเกิดขึ้นกับ Batgir และ Scoob: Holiday Haunt

david-zaslav-header
ตัวแทนของ Warner Bros. Discovery ไม่ตอบคำถามเกี่ยวกับการนำภาพยนตร์ออกจาก HBO Max ทางบริษัทมีกำหนดรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ของปี 2022 ในวันพฤหัสบดี ที่ 4 สิงหาคม 2022 หลังปิดตลาด Warner Bros. Discovery ถือว่ามีหนี้ก้อนโตจำนวน 43 พันล้านดอลลาร์สหรัฐผ่านข้อตกลงของ WarnerMedia บริษัทที่ควบรวมกิจการมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุนประมาณ 4.6 เท่าหลังจากปิดดีล

เช่นเดียวกับบริการสตรีมมิงอื่น ๆ HBO Max จะออกการอัปเดตรายเดือนเกี่ยวกับเนื้อหาที่เพิ่มและลบภายในแพล็ตฟอร์ม ตัวอย่างเช่น ประกาศว่าภาพยนตร์ Harry Potter ดั้งเดิมทั้งแปดเรื่องจะออกจาก HBO Max ในปลายเดือนสิงหาคมในขณะที่ยังเพิ่มเนื้อหาอื่นๆ จำนวนมาก รวมถึงภาพยนตร์ 28 เรื่องจาก A24 เช่น Room (2015) และ Ex Machina (2015) แต่ไม่มีภาพยนตร์ต้นฉบับของ Warner Bros. ที่ลบออกจาก HBO Max ที่รวมอยู่ในการอัปเดตล่าสุด

ณ ตอนนี้ ภาพยนตร์ของ Warner Bros. หลายเรื่องสำหรับ HBO Max ยังคงให้บริการอยู่ รวมถึงภาพยนตร์รีเมคเรื่อง Father of the Bride (2022) ปี 2022 ที่นำแสดงโดยAndy Garcia และ Gloria Estefan รวถึงเรื่อง Let Them All Talk (2022) ของ Steven Soderbergh นำแสดงโดย Meryl Streep และ Kimi (2020) นำแสดงโดยZoë Kravitz รวมไปถึง The Fallout (2022), No Sudden Move (2021), Unpregnant (2020) และ 8-Bit Christmas (2021)

ในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2021 ก่อนที่ Discovery ของ David Zaslav จะปิดธุรกรรมของ WarnerMedia กับ AT&T ทาง WarnerMedia ได้ออกแคมเปญเกี่ยวกับเนื้อหาสำคัญๆ ของ HBO Max ในปี 2022 รวมถึง House Party, Scoob: Holiday Haunt และ Moonshot (2022) รีลของแคมเปญที่แต่เดิมแชร์บน YouTube ได้ถูกตั้งค่าให้เป็นส่วนตัวตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แต่คุณยังสามารถดูได้บน Twitter ด้านล่าง

ที่มา: Variety
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้


ภาพยนตร์ในเครือ

แสดงเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้