Michael Keaton ไม่เคยดูภาพยนตร์ Marvel หรือ DC จบจนเลยเสร็จ 'ผมมีเรื่องอื่นต้องทำ'

“ผมไม่ได้บอกว่าผมไม่ดูเรื่องพวกนี้เพราะเป็นคนหัวสูง เชื่อผมสิ ไม่ใช่อย่างนั้น” Keaton กล่าว “เป็นเพราะว่าผมดูหนังแค่ไม่กี่เรื่องต่างหาก”

Michael Keaton ไม่มีเวลาสำหรับภาพยนตร์จากสตูดิโอ Marvel หรือ DC แม้เขาจะเป็นนักแสดงนำก็ตาม นักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง Batman Returns (1992) กลับมารับบทเป็น Bruce Wayne ในภาพยนตร์ของ DC เรื่อง The Flash ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ Keaton สวมชุด Batsuit นับตั้งแต่ภาพยนตร์ที่กำกับโดย Tim Burton ในปี 1992 และเรื่อง Batman (1989) ในปี 1989

7497
นอกจากนี้ Ben Affleck ยังกลับมาสวมชุด Caped Crusader อีกครั้งสำหรับภาพยนตร์ The Flash ซึ่งจะกำหนดแง่มุมเกี่ยวกับมัลติเวิร์สของ DC Extended Universe (DCEU) ซึ่งเป็นประเด็นที่ทาง Marvel เพิ่งสำรวจในภาพยนตร์เรื่องล่าสุดอย่าง Doctor Strange in the Multiverse of Madness (2022)

เมื่อ Variety ถามว่าทำไม Keaton ถึงตัดสินใจเข้าร่วม DCEU นักแสดงจาก Dopesick (2021) คนนี้ก็บอกว่า

มันดูน่าสนุกดี ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของแฟรนไชส์ซูเปอร์ฮีโร่อีกครั้ง ผมอยากรู้ว่าจะเป็นอย่างไรหลังจากหลายปีที่ผ่านมานี้ ผมไม่ได้ทำมากนัก - เห็นได้ชัดว่าผมทำแค่บางส่วนเท่านั้น แต่ผมแค่อยากรู้เกี่ยวกับมัน เป็นความรู้สึกอยากรู้แปลกๆ สิ่งเหล่านี้ใหญ่โตมโหฬาร พวกเขามีโลกของตัวเอง ผมก็เลยชอบมองมันจากการเป็นคนนอกและคิดว่าน่าอัศจรรย์จริงๆ

และในขณะที่ Keaton แสดงเป็น Vulture ในภาพยนตร์ของ Marvel และ Sony เรื่อง Spider-Man: Homecoming (2017) เขายอมรับว่ายังดูภาพยนตร์ของ Marvel หรือ DC ไม่เคยจบเลย

ผมรู้ว่าผู้คนไม่เชื่อว่าผมไม่เคยดูหนังพวกนั้นทั้งเวอร์ชันเลย ทั้งหนังของ Marvel หรือเรื่องอื่นๆ และผมไม่ได้บอกว่าผมไม่ดูเพราะเป็นคนหัวสูง เชื่อผมสิ! มันไม่ใช่อย่างนั้น แค่เพราะว่ามีหนังน้อยมากที่ผมดู ฉผมเริ่มดูอะไรบางอย่างและคิดว่ามันยอดเยี่ยมและผมดู 3 ตอนถ้วน แต่ฉันมีเรื่องอื่นที่ต้องทำ!

7498
เขารู้สึกว่าจำเป็นต้องเซ็นสัญญากับ The Flash เพราะบทของนักเขียนบท Birds of Prey (and the Fantabulous Emancipation of One Harley Quinn) (2020) อย่า
Christina Hodson “เป็นงานเขียนดีจริงๆ ผมก็เลยคิดว่า ทำไมจะไม่ล่ะ” Keaton กล่าว “มันเจ๋งมากที่จะได้มีส่วนร่วมและผมอยากรู้ว่าผมจะเข้ากับมันได้หรือเปล่า”

โชคดีที่ Keaton แอบเผยเล็กน้อยว่า Batman เวอร์ชันของเขาจะมืดมนเหมือนกับในภาพยนตร์ต้นฉบับของ Tim Burton

คำพูดล่าสุดของ Keaton ดูนุ่มนวลลง 2 เท่าเมื่อเปรียบเทียบกับสัมภาษณ์ที่เขากล่าวกับ The Hollywood Reporter ในปี 2021 ว่าเขาไม่ได้ดูหนังซูเปอร์ฮีโร่เลย “ทั้งเรื่อง” หลังจากภาพยนตร์เรื่อง Batman (1989) เรื่องแรกของเขากับ Burton “ผมไม่เคยเข้าใกล้มันเลย คุณกำลังพูดกับผู้ชายที่ไม่ได้อยู่ในแนวความคิดของโลกแบบนั้น” เขาอธิบาย

อย่างไรก็ตามภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรจะมีขึ้นอีกมากมายจน Keaton ต้องดู

“พวกเขาจะทำหนัง Marvel ตลอดไป” เขากล่าวกับ THR ในเวลานั้น “ผมจะตายแล้ว และพวกเขาก็ยังทำหนังของ Marvel อยู่”

ที่มา: Indie Wire
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Michael Keaton

ไมเคิล คีตัน

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

วันเกิด

05-09-1951 (72 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Coraopolis, Pennsylvania, USA


การแสดง
  1. Making The Flash: Worlds Collide

    Self (archive footage) (uncredited)

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้