Jonathan Majors ออกมาเปิดเผยวิธีที่เขาใช้ในการรับบทเป็น Kang the Conqueror ในจักรวาล MCU

Jonathan Majors นักแสดงผู้รับบทเป็น Kang the Conqueror (แคงผู้พิชิต) วายร้ายหลักของภาพยนตร์ Ant-Man and the Wasp: Quantumania และกำลังจะกลายเป็นวายร้ายหลักของจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) Phase ที่ 5 และ 6 โดยเขาได้ออกมาเปิดเผยถึงเทคนิคที่เขาใช้ในการรับบทบาทนี้

1

ในจักรวาล MCU Phase ที่ 4 ได้มีการเปิดตัวพหุจักรวาล (Multiverse) ซึ่งทุกอย่างเริ่มต้นขึ้นในซีรีส์ Loki ซีซันแรกที่ออกฉายทาง Disney+ ในปี 2021 โดยซีรีส์ได้แนะนำให้เรารู้จักกับหน่วยงานที่ควบคุมเส้นเวลาและคอยจัดการให้ทุกอย่างเป็นไปตามที่วางไว้ แต่ในตอนจบทุกอย่างผิดเพี้ยนไปหมดจนเกิดเส้นเวลาใหม่แตกออกมามากมาย ซึ่งเป็นสิ่งที่นำไปสู่จักรวาลใหม่ๆ อีกหลายจักรวาล จากนั้นในภาพยนตร์ Spider-Man: No Way Home ที่ออกมาช่วงปลายปี 2021 ได้แนะนำให้เราได้เห็นตัวละคร Spider-Man ในหลายเวอร์ชัน ได้แก่ Tom Holland, Tobey Maguire และ Andrew Garfield ต่อด้วยภาพยนตร์ Doctor Strange in the Multiverse of Madness ที่เพิ่งฉายเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ได้แสดงให้เราได้เห็นจักรวาลหลายจักรวาล ได้เห็นทีมอิลลูมินาติในจักรวาล Earth-838, Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) ในหลายเวอร์ชัน รวมถึง Wanda Maximoff (Elizabeth Olson) ในจักรวาลอื่นที่มีลูกชายฝาแฝด 2 คน ซึ่งนับเป็นจุดเริ่มต้นที่จะปูทางไปสู่ตัวละครอีกมากมายที่จะมาปรากฎตัวในอนาคต

นอกจากเรื่องมัลติเวิร์สแล้ว ซีรีส์ Loki ซีซัน 1 ยังเป็นการปรากฎตัวครั้งแรกของ Jonathan Majors ในฐานะ He Who Remains โดยเขาได้ปรากฎตัวออกมาในตอนสุดท้ายของซีรีส์ พร้อมกับอธิบายว่าเขาเป็นผู้ที่สร้าง TVA ขึ้นมาเพื่อป้องกันไม่ให้ไทม์ไลน์แตกแขนงออกไปจนเป็นมัลติเวิร์ส และเขาก็ได้ต่อสู้กับตัวเองในจักรวาลต่างๆ เพื่อทำให้ทุกอย่างสงบสุข แม้ว่าในซีรีส์จะเรียกเขาว่า He Who Remains แต่เขาก็คือตัวแปรหนึ่งของ Kang the Conqueror ตัวละครสำคัญที่จะมาแทนที่ของ Thanos ในฐานะวายร้ายหลักของจักรวาล MCU ใน Phase ที่ 5 และ 6 โดยเขาจะกลับมาปรากฎตัวในจักรวาล MCU อีกครั้งในภาพยนตร์ Ant-Man and the Wasp: Quantumania ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของ Phase 5

2

เนื่องจากตัวละคร Kang the Conqueror เป็นตัวละครที่มีพลังในการเดินทางข้ามเวลา ทำให้มีตัวตนของเขาในหลายเวอร์ชัน แบบที่เรียกได้ว่าแทบไม่มีที่สิ้นสุด ดังนั้นตัวเขาแต่ละเวอร์ชัน ก็จะมีลักษณะนิสัยที่แตกต่างกันออกไป ทำให้นักแสดงที่รับบทนี้ต้องแสดงได้ในหลายบทบาท ซึ่งล่าสุดที่งาน San Diego Comic-Con ประจำปี 2022 นักแสดงผู้รับบนี้อย่าง Jonathan Majors ได้ให้สัมภาษณ์กับ Collider เกี่ยวกับเทคนิคที่เขาใช้ในการแสดงเป็น Kang the Conqueror ในรูปแบบต่างๆ โดยเขาได้เปรียบเทียบว่ามันเหมือนกับการเล่นกีฬา คือเน้นไปที่ความเป็นธรรมชาติ และแสดงไปตามบท ดูคำอธิบายของ Jonathan Majors ได้ด้านล่าง

ผมจะบอกว่าผมโตในรัฐเท็กซัสและผมเล่นกีฬา สิ่งที่ดีที่สุดเกี่ยวกับกีฬาเมื่อคุณเล่นเป็น Point guard หรือ Quarterback คือผู้เล่นที่เล่นตำแหน่งนี้ได้ดีมักจำอะไรไม่ค่อยได้ พวกเขาจำไม่ได้ว่าการเล่นที่ดีเป็นยังไง จำไม่ได้ว่าการเล่นที่แย่เป็นยังไง พวกเขาแค่จำเอาไว้ว่าพวกเขาต้องเล่นไปกับเกม ดังนั้น ผมก็เป็นเหมือนพวกเขา ผมแค่เล่นไปตามสคริปต์ เล่าเรื่องราว นั่นแหละคือสิ่งที่ผมทำ

3

แม้ว่าคำตอบของ Jonathan Majors จะไม่ได้มีอะไรซับซ้อนหรือเทคนิคอะไรเป็นพิเศษ แต่เราก็ยังคงต้องรอดูว่าเมื่อผลงานออกมาแล้วการแสดงของเขาจะเป็นอย่างไร จนถึงตอนนี้ ตัวละครจากมัลติเวิร์สที่ปรากฎตัวออกมาแล้วของ MCU ที่ใช้นักแสดงคนเดียวกัน ยังไม่ได้มีความแตกต่างอะไรมากนัก มีเพียงรูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้นที่ต่างกัน ตัวอย่างเช่น พฤติกรรมของ Doctor Strange ในจักรวาลหลักและตัวแปรของเขาในจักรวาลต่างๆ ก็มีการตัดสินใจและความคิดที่ไม่ได้ต่างกันมากนัก รวมถึง Wanda ในจักรวาลหลักถ้าหากว่าเธอมีลูก เธอก็คงมีนิสัยไม่ต่างกับ Wanda ในจักรวาล Earth-838 แต่กับตัวละคร Kang the Conqueror นั้นต่างออกไป เพราะตัวแปรของเขาล้วนแต่มีความต่างกันอย่างชัดเจน ต้องรอดูกันว่า Kang the Conqueror ใน Ant-Man and the Wasp: Quantumania จะออกมาในรูปแบบไหน

แม้ว่าการปรากฏตัวของ Jonathan Majors ในซีรีส์ Loki จะเป็นเพียงช่วงเวลาสั้นๆ แต่ก็แน่นอนว่าเขาจะมีบทบาทมากขึ้นในอนาคตของจักรวาล MCU เนื่องจากตอนนี้ได้รับการยืนยันแล้วว่าตัวละคร Kang the Conqueror จะได้ปรากฎตัวใน Ant-Man and the Wasp: Quantumania ที่จะฉายในปี 2023 และจะได้ปรากฎตัวอีกใน Avengers: The Kang Dynasty ที่มีกำหนดการฉายในปี 2025 ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้คนดูมั่นใจได้ว่าตัวละครตัวนี้จะไม่ตายไปง่ายๆ เหมือนกับที่เราเคยเห็นกันในซีรีส์ Loki ซีซันแรก ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากที่เราจะได้เห็นว่าจักรวาล MCU จะตีความวายร้ายจากหนังสือการ์ตูนตัวนี้ออกมาในรูปแบบไหน ต้องรอติดตามกันต่อไป

ที่มา: Screen Rant
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Jonathan Majors

โจนาธาน เมเจอร์ส

รู้จักกันในฐานะ
นักแสดง

วันเกิด

07-09-1989 (34 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Dallas, Texas, USA


การแสดง
  1. Avengers: Secret Wars

    Kang the Conqueror

  2. Creed III

    Damian 'Dame' Anderson

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้