Marvel จ่ายเงินให้ผู้สร้างตัวละคร Yelena Belova เพียง 5,000 ดอลลาร์สหรัฐ สำหรับการนำตัวละครไปใช้ใน Black Widow

Devin Grayson ผู้ร่วมสร้างตัวละคร Yelena Belova ได้ออกมาเปิดเผยว่า เขาได้รับเงินจากทาง Marvel Studios เพียง 5,000 ดอลลาร์ สำหรับการนำตัวละครนี้ไปปรากฏตัวในภาพยนตร์ Black Widow (2021) ของจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU)

1

ตัวละคร Yelena Belova ถูกสร้างขึ้นในปี 1999 โดยนักเขียนหนังสือการ์ตูน Devin Grayson และนักวาดภาพประกอบ JG Jones โดยตัวละครนี้ได้เปิดตัวในจักรวาล MCU ครั้งแรกในปี 2021 ด้วยการไปปรากฎตัวในภาพยนตร์ Black Widow (2021) ซึ่งคนที่มารับบทเป็นตัวละครนี้คือ Florence Pugh นักแสดงสาวมากฝีมือที่เคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ ตัวละคร Yelena Belova เป็นน้องสาวบุญธรรมของ Natasha Romanoff (Scarlett Johansson) ทั้งคู่ได้รับการฝึกฝนจาก Red Room เพื่อจะได้กลายเป็น Black Widow และในระหว่างฉากท้ายเครดิตของภาพยนตร์ Yelena ได้ถูก Valentina Allegra de Fontaine (Julia Louis-Dreyfus) ปั่นหัวให้ไปสังหาร Hawkeye (Jeremy Renner) ด้วยการบอกว่า Hawkeye เป็นสาเหตุที่ทำให้ Natasha เสียชีวิต

หลังจากไปปรากฎตัวครั้งแรกในภาพยนตร์ Black Widow (2021) จากนั้น Yelena Belova (Florence Pugh) ก็ได้มาปรากฎตัวในจักรวาล MCU อีกครั้งในตอนที่ 4 ของซีรีส์ Hawkeye ที่ฉายทาง Disney+ เธอได้เข้าต่อสู่กับ Clint Barton หรือ Hawkeye (Jeremy Renner) และ Kate Bishop (Hailee Steinfeld) เนื่องจากเธอคิดว่า Clint เป็นต้นเหตุที่ทำให้พี่สาวเธอเสียชีวิต แต่หลังจากที่เธอได้รู้ความจริงจาก Clint และ Kate มากขึ้น เธอก็เริ่มตระหนักได้ว่า Clint ไม่ได้ผิด จากนั้นในตอนจบชองซีรีส์ Hawkeye ก็ได้เป็นเหมือนการปิดฉากเรื่องราวการเสียชีวิตของ Natasha ใน Avengers: Endgame (2019) อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้สูงที่ตัวละคร Yelena Belova จะกลับมาปรากฎตัวในจักรวาล MCU อีกครั้งในอนาคต แถมเธอยังเป็นตัวละครสำคัญที่มีความเกี่ยวข้องกับทีม Young Avengers อีกด้วย

4

แม้ว่า Yelena Belova จะมีบทบาทโดดเด่นในจักรวาล MCU แต่รายงานใหม่จาก The Hollywood Reporter (THR) ได้มีการเปิดเผยว่า ผู้สร้างตัวละครอย่าง Devin Grayson ได้รับเงินเพียง 5,000 ดอลลาร์ สำหรับการปรากฏตัวของ Yelena ในภาพยนตร์ Black Widow (2021) แม้ว่าในความเป็นจริงแล้ว Devin Grayson และ JG Jones ควรจะได้รับเงินกันคนละ 25,000 ดอลลาร์ ซึ่งจะเป็นตามข้อตกลงที่พวกเขาเคยเซ็นสัญญาไว้ แต่ในท้ายที่สุดทางสตูดิโอกลับจ่ายเงินให้พวกเขาเพียง 5,000 ดอลลาร์ ซึ่งน้อยกว่าที่ตกลงกันไว้ แถมทาง Marvel Studios ก็ไม่ได้อธิบายอะไรเพิ่มเติมให้กับพวกเขาเลย ว่าเพราะเหตุใดถึงจ่ายให้แค่นี้

2

คำตอบที่ว่าเหตุใด Devin Grayson จึงได้รับเงินเพียง 5,000 ดอลลาร์ จากการนำตัวละคร Yelena Belova ไปใช้ในภาพยนตร์ Black Widow (2021) นั้นคงต้องย้อนไปดูในระบบสัญญาและข้อตกลงอันซับซ้อนที่มีเพียงทนายความเท่านั้นที่สามารถหาคำตอบได้ ส่วนหนึ่งมาจากที่ทาง Marvel ได้ทำการแบ่งร่าง 25,000 ดอลลาร์กับผู้สร้างการ์ตูนรายอื่น อย่างไรก็ตาม ประเด็นจากเรื่องนี้มีความชัดเจนคือ Marvel Studios ยังคงชอบเอาเปรียบนักเขียนและศิลปินหนังสือการ์ตูนที่อยู่เบื้องหลังตัวละครที่ถูกนำมาใช้ในจักรวาล MCU อยู่เสมอ ภาพยนตร์เรื่อง Black Widow (2021) ทำรายได้ในบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลกได้ 379 ล้านดอลลาร์ ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ยมาตรฐานของ MCU แต่ก็ยังไม่ถึงกับขาดทุน ดังนั้น ผู้สร้างตัวละครจึงควรจะได้รับค่าตอบแทนที่มากกว่านี้ และหากพิจารณาถึงอนาคตของตัวละคร Yelena Belova ในจักรวาล MCU เราจะเห็นว่าเธอมีความสำคัญอย่างมาก และอาจมาแทนที่ของ Natasha Romanoff และการที่ผู้สร้างได้รับเงินเพียง 5,000 ดอลลาร์ มันก็ดูน้อยไปจริงๆ

ที่แย่ไปกว่านั้นคือ เรื่องอื้อฉาวเรื่องค่าตอบแทนในครั้งนี้ ไม่ใช่เพียงเรื่องเดียวที่เกิดขึ้นกับภาพยนตร์ Black Widow (2021) เพราะย้อนกลับไปเมื่อเดือนกรกฎาคม 2021 นักแสดงนำอย่าง Scarlett Johansson ได้ทำการยื่นฟ้อง Disney หลังจากการที่ Disney ตัดสินใจเปิดตัวภาพยนตร์ Black Widow (2021) ในโรงภาพยนตร์กับเปิดตัวทาง Disney+ ในวันเดียวกัน จนทำให้คนเข้าโรงน้อยลง ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงต่อรายได้ แถมการตัดสินใจนี้ยังนำไปสู่การละเมิดลิขสิทธิ์ เพราะมีคนที่ไปดึงไฟล์วิดีโอของภาพยนตร์จาก Disney+ และนำไปปล่อยโหลดหรือฉายบนเว็บดูหนังเถื่อน คดีดังกล่าวได้รับการตัดสินในอีกไม่กี่เดือนต่อมา และดูเหมือนว่า Scarlett Johansson จะได้รับค่าเสียหายชดเชยที่เธอต้องการ แต่ก็ยังต้องรอดูกันต่อไปว่าผู้สร้างที่อยู่เบื้องหลังตัวละครของ MCU อย่าง Devin Grayson จะได้รับเงินอีก 20,000 ดอลลาร์ ที่ Marvel ต้องจ่ายให้พวกเขาหรือไม่ โดยหากตัวละคร Yelena Belova ยังคงปรากฎตัวในจักรวาล MCU ต่อในอนาคต ผู้สร้างทั้ง 2 ก็ควรที่จะได้รับเงินมากขึ้นเช่นกัน

ที่มา: Screen Rant
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้


ภาพยนตร์ในเครือ
Avengers 5

Avengers 5

-

0.0

Blade

Blade

เบลด

0.0

แสดงเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้