กลับมาหลอนกับ Insidious 5 ภาพยนตร์สยองขวัญที่จะเข้าฉายในปี 2023 นำแสดงโดย Patrick Wilson

Insidious-5-1

ถ้าพูดถึงแฟรนไชส์สยองขวัญหลายๆ คนก็อาจจะนึกไปถึงเรื่อง The Conjuring ของผู้กำกับ James Wan แต่เอาเข้าจริงสำหรับภาพยนตร์สยองขวัญสุดคลาสิกในแฟรนไชส์ Insidious เห็นแบบนี้ก็อยู่มานานเกือบครึ่งทศวรรษแล้ว และล่าสุดนี้ก็จะสานต่อความสยองในภาคที่ 5 หลังจากการซุ่มพัฒนาและถ่ายทำมาในไม่กี่ปีที่ผ่านมา และพร้อมเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 7 กรกฎาคม 2023 อดใจรออีกเพียงไม่นานเท่านั้นก็จะได้สัมผัสความสยองแบบจัดเต็มอีกครั้งเร็วๆ นี้

ถือเป็นข่าวดีสำหรับแฟนๆ ของภาพยนตร์เรื่องนี้เพราะหลังจากการซุ่มเงียบหายไปนานก็จะกลับมาส่งต่อความสยองกันอีกครั้ง หลังจากที่ Patrick Wilson นักแสดงนำของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ออกมาเปิดเผยในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ว่ากำลังเริ่มถ่ายทำภาพยนตร์อยู่ในฤดูใบไม้ผลิของปี 2022 โดยเขาเองจะรับบทเป็น Josh Lambert ถือเป็นการกลับมาอีกครั้งของเราหลังจากที่เคยได้ร่วมแสดงใน Insidious: Chapter 2 (2013)

นอกจากนี้ยังมี Ty Simpkins นักแสดงที่เป็นดาวเด่นของภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องนี้ก็จะมารับบทเป็น Dalton ลูกชายของ Josh Lambert แม้ในขณะนี้จะยังไม่มีใครทราบเนื้อหาสำหรับ Insidious 5 แต่มีรายละเอียดเล็กน้อยว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะเล่าเรื่องที่เกิดขึ้น 10 ปีหลังจากเกิดเหตุการณ์ทั้งหมด และหนุ่มน้อย Dalton ก็ได้เติบโตและกำลังเรียนอยู่ในวิทยาลัยแล้ว

Insidious-5-2

ด้วยการบรรยากาศและความหลอนที่ทำให้ผู้ชมเกิดความเครียดและลุ้นระทึกตามไปด้วยถือเป็นเอกลักษณ์ของแฟรนไชส์เรื่องนี้ ซึ่งก็ถือเป็นการปูทางให้กำเนิดภาพยนตร์สยองขวัญหลายเรื่องตามมาไม่ว่าจะเป็น The Conjuring (2013), The Witch (2015), It Follows (2014) และ The Babadook (2014) โดยภาพยนตร์ในแฟรนไชส์ของ Insidious ได้มีการหยิบยกเรื่องราวของมิติเหนือธรรรมชาติมาเล่า ซึ่งมีความใกล้เคียงกับ The Upside Down ในซีรีส์ Stranger Things (2016)

ผลงานล่าสุดของแฟรนไชส์นี้คือ Insidious: The Last Key (2018) ที่ปล่อยออกมาในปี 2018 แม้หลายๆ คนจะออกมาบอกว่าภาคต่อทั้งหมดที่ออกมาไม่มีภาคไหนเลยที่สู้ภาคแรกได้ แต่แฟรนไชส์ Insidious ก็ถือว่าเป็นแฟรนไชส์ภาพยนตร์สยองขวัญที่ดีที่สุดตั้งแต่เคยมีมาผ่านฝีมือการกำกับโดย Leigh Whannell ที่เคยกำกับภาพยนตร์อย่าง The Invisible Man (2020)

Insidious-5-3

ล่าสุดภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้ออกกำหนดวันฉายมาเป็นที่เรียบร้อย โดยกำหนดการในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2023 ก็เรียกได้ว่าจุกมาก มีภาพยนตร์สุดคลาสิกอีกหนึ่งเรื่องที่กำลังจะเข้าฉายอย่าง Indiana Jones 5 ที่ก็มีแฟนๆ หลายคนกำลังตั้งหน้าตั้งตารอกันอย่างใจจดใจจ่อกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมี Mission: Impossible-Dead Reckoning Part One ที่ก็กำลังจะเข้าฉายในช่วงเดือนนั้นอยู่ด้วย รวมไปถึงภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงอันโด่งดังมากมายอย่าง Barbie, Oppenheimer และ The Marvels เมื่อเห็นรายชื่อภาพยนตร์ที่กำลังเข้าฉายมีแต่เรื่องที่ไม่ธรรดาทั้งนั้นก็ยิ่งมั่นใจได้เลยว่า Insidious 5 จาก Blumhouse ต้องมาแบบจัดเต็มอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ผลงานจาก Blumhouse ก็มี The Black Phone ที่กำลังได้กระแสตอบรับที่ค่อนข้างดีเลย และแม้ว่าภาพยนตร์แอ็กชันสุดคลาสิกอย่าง Top Gun: Maverick (2022) และ Jurassic World Dominion (2022) จะยังคงครองบ็อกซ์ออฟฟิศแต่สำหรับภาพยนตร์สยองขวัญก็ยังได้รับความนิยมอยู่และความสนใจจากผู้ชมอยู่เสมอ

Insidious 5 ก็เป็นอีกหนึ่งผลงานที่น่าจับตามองที่สุดด้วยฝีมือการแสดงของ Patrick Wilson เจ้าพ่อของหนังสยองขวัญที่ทำให้ The Conjuring โด่งดังจากบทบาทของ Ed Warren และผลงานจาก In the Tall Grass (2019) ที่ก็หลอนไม่แพ้กัน หากใครสนใจอยากจะรับชมภาพยนตร์ในแฟรนไชส์ Insidious ปัจจุบันนีมีฉายอยู่ 2 ภาค บน Netflix

Insidious 5 จะเข้าฉายที่โรงภาพยนตร์ในวันที่ 7 กรกฎาคม 2023

ที่มา: Collider
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Insidious: The Red Door

วิญญาณตามติด: ประตูผีผ่าน

Jul 5, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้