James Wan ผู้สร้างแฟรนไชส์สยองขวัญพูดถึงการดูแลโปรเจกต์ของ Patrick Wilson ใน Insidious: Fear the Dark

pb8fVK5hlAnpVKccofeWpWOSuGI

ผู้สร้างภาพยนตร์อย่าง James Wan มีแฟรนไชส์มากมายภายใต้การควบคุมของเขา จนทำให้เขาเป็นหนึ่งในบุคคลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการภาพยนตร์สยองขวัญ ไม่ว่าจะเป็นแฟรนไชส์ Saw, The Conjuring และ Insidious ซึ่งรายชื่อสุดท้ายนี้กำลังจะปล่อยภาคที่ 5 ออกมาโดยมีชื่อว่า Insidious: Fear the Dark ซึ่งเราจะได้เห็น Patrick Wilson กลับมาทั้งยืนอยู่ข้างหน้าและนั่งเก้าอี้อยู่หลังกล้อง

ในการให้สัมภาษณ์กับ The Hollywood Reporter ทางด้าน James Wan ได้พูดคุยสำหรับผลงานการกำกับเรื่องแรกของ Patrick Wilson โดยเปรียบเทียบเขากับเรื่องอื่นๆ ที่น่าตื่นเต้น เขาบอกว่า:

เราทุกคนรัก Patrick ผมเคยทำหนังหนึ่งหรือสองเรื่องกับผู้ชายคนนั้น

แต่ผมตื่นเต้นสุดๆ กับสิ่งที่ Patrick ทำกับ Insidious สิ่งหนึ่งที่ผมชอบที่สุดในการทำงานกับ Patrick Wilson คือ เราไม่ได้พูดถึงหนังที่เราสร้างในกองถ่ายจริงๆ หนังที่เราชอบมากตั้งแต่โตมา เพราะผมกับ Patrick อายุรุ่นราวคราวเดียวกัน เราเอาแต่สนใจเรื่อง Big Trouble in Little China (1986) ของ John Carpenter และหนังพวกนี้ทั้งหมด Patrick ทำให้ผมนึกถึง Leigh Whannell เล็กน้อย เขาไม่ใช่แค่นักแสดงหนังเชือดหรืออะไรก็ตาม พวกเขาคือคนทำหนังด้วย พวกเขาเป็นแฟนหนัง และยังคงเป็นแฟนหนัง พวกเขามองการแสดงจากมุมมองของหนังภาคสุดท้ายว่าจะเป็นอย่างไร และนั่นช่วยบอกพวกเขาว่า อะไรคือผู้สร้างภาพยนตร์ ดังนั้น ผมมักจะตื่นเต้นมากเมื่อคนอย่าง Leigh Whannell และ Patrick Wilson อยากกระโดดไปอยู่หลังกล้อง

6pBaBZlupA0drv8UUVRcSZAGlmW

อย่างที่แฟนๆ จำกันได้ Leigh Whannell เริ่มต้นอาชีพด้วยการเป็นทั้งนักเขียนบทและนักแสดงในภาพยนตร์เรื่อง Saw (2004) ต้นฉบับ และเขาก็ได้เขียนภาคต่ออีกหลายเรื่อง จนกระทั่งกลับมารับบทของเขาอีกครั้ง ในขณะเดียวกันก็เขียนบทภาพยนตร์ Insidious อีกหลายเรื่องและเขาก็รับบทเป็น Specs นักสืบด้านไสยศาสตร์ด้วย แม้ว่าเขาเริ่มเปิดตัวผลงานการกำกับเรื่องแรกด้วย Insidious: Chapter 3 (2015) แต่เขาก็ได้สร้างกระแสให้กับแฟนๆ หนังแนวนี้ด้วยผลงานการกำกับเรื่องที่สองของเขาที่ชื่อว่า Upgrade (2018) และยึดตัวเองเป็นผู้สร้างหลักในแนวนี้ด้วย The Invisible Man ภาพยนตร์รีเมกในปี 2020 และด้วยเหตุนี้เอง ปรมาจารย์อย่าง James Wan จึงได้เปรียบเทียบเขากับ Patrick Wilson ที่น่าจะเป็นเครื่องพิสูจน์ได้ว่าภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้จะอยู่ในกำมือที่ดี

Insidious: Fear the Dark มีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 7 กรกฎาคม 2023

ที่มา: Comic Book
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Insidious: The Red Door

วิญญาณตามติด: ประตูผีผ่าน

Jul 5, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้