ซีรีส์ The Book of Boba Fett ของ Disney+ ได้ถูกส่งชื่อเข้าชิงรางวัล Emmy ถึง 4 สาขา

ก่อนหน้านี้ทาง Television Academy ได้ประกาศการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Emmy Award ประจำปี 2022 และมีเรื่องที่น่าประหลาดใจเกิดขึ้นกับ Disney เนื่องจาก Marvel Studios ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงถึง 14 สาขา จากซีรีส์ Loki, What If…?, Hawkeye และ Moon Knight แต่ยังไม่หมด เพราะซีรีส์ภาคแยกของ The Mandalorian อย่างเรื่อง The Book of Boba Fett ก็ได้รับพิจารณาและถูกส่งชื่อชิงรางวัลมากถึง 4 สาขา

6

ซีรีส์ The Book of Boba Fett ถูกส่งชื่อเข้าชิงรางวัล Emmy Award ประจำปี 2022 จำนวน 4 สาขา ได้แก่ การตัดต่อเสียงดีเด่นสำหรับซีรีส์ตลกหรือละคร (Outstanding Sound Editing for a Comedy or Drama Series), วิชวลเอฟเฟกต์ยอดเยี่ยม (Outstanding Special Visual Effects), เครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม หมวดแฟนตาซีและไซไฟ (Outstanding Fantasy/Sci-fi Costumes) และ การแสดงผาดโผนยอดเยี่ยม (Outstanding Stunt Coordination) ต้องรอลุ้นกันว่า The Book of Boba Fett จะสามารถคว้ารางวัลติดไม้ติดมือกลับบ้านได้หรือป่าว

1

ซีรีส์จากแฟรนไชส์ Star Wars เรื่องล่าสุดที่เปิดตัวทาง Disney+ ได้แก่ Obi-Wan Kenobi ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ Ewan McGregor และ Hayden Christensen กลับมารับบทบามเดิมของพวกเขาในแฟรนไชส์ Star Wars นับตั้งแต่ที่ปรากฎตัวในแฟรนไชส์นี้ครั้งสุดท้ายในภาพยนตร์ Star Wars: Episode III - Revenge of the Sith (2005) ซึ่งในครั้งนี้ Ewan McGregor จะยังคงกลับมารับบทเป็น Obi-Wan Kenobi ปรมาจารย์เจไดที่แข็งแกร่ง และ Hayden Christensen จะรับบทเป็น Darth Vader วายร้ายที่เป็นสัญลักษณ์ของแฟรนไชส์นี้ อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่นานมานี้ Ewan McGregor ได้เคยไปให้สัมภาษณ์กับ Total Film เกี่ยวกับการเผชิญหน้าของตัวละครของเขากับ Darth Vader โดยเขาได้กล่าวว่า

ผมไม่เคยเจอกับ Darth Vader ผมซ้อมฉากกับ Darth Vader แล้ว แต่เขาไม่ได้สวมหมวกกันน็อคหรืออะไรแบบนั้น ตอนที่เรามาทำฉากนั้น เมื่อพวกเขาตะโกน ‘แอ็กชัน’ Darth Vader ต้องเดินมาจากข้างหลังผม จากนั้นผมหันกลับมา และ Darth Vader กำลังเดินมาหาผม ผมรู้สึกเหมือนกลับไป 6 ขวบอีกครั้ง ผมไม่เคยมองตาเขาเลย

มันทำให้ผมกลัว ผมไม่ได้ล้อเล่น ผมตกใจจริงๆ ผมก็แบบ ‘โอ้ พระเจ้า นั่นไม่ใช่การแสดง นั่นเป็นเรื่องจริง ตอนนี้ฉันกลัวมากจริงๆ’ และสิ่งเดียวกันจะเกิดขึ้นเมื่อผมเจอ Stormtroopers ผมเคยร่วมงานกับ Clone troopers มาก่อน แต่ส่วนใหญ่แล้วพวกเขาจะเป็น CGI ผมไม่เคยทำงานกับ Stormtroopers มาก่อน และเหมือนเดิม ผมรู้เหมือนกลับไปอายุ 7 ขวบอีกครั้ง เพราะเมื่อผมเผชิญหน้ากับ Stormtroopers ตัวเป็นๆ ที่ถือปืน Blaster มันแบบ ‘ไอ้เวรนั่น’ มันเหมือนความทรงจำในวัยเด็กที่ผมรู้สึกกลัว มันฝังลึกอยู่ในตัวเรา ผมเป็นนักแสดงมา 30 ปีแล้ว แต่ผมไม่เคยรู้สึกกลัวจริงๆ เลยสักครั้ง เวลาที่ต้องแสดงว่ารู้สึกกลัว… แต่ผมได้รู้สึกกลัวจริงๆ แล้ว ครั้งแรกในซีรีส์เรื่องนี้ มันน่ากลัวจริงๆ และมันก็สนุกมาก

4

Lucasfilm และ Disney+ ได้อธิบายถึงซีรีส์ Obi-Wan Kenobi ไว้ว่า “ในช่วงรัชสมัยของจักรวรรดิ Galactic อดีตอาจารย์เจได Obi-Wan Kenobi ได้เริ่มดำเนินการในภารกิจสำคัญ Kenobi ต้องเผชิญหน้ากับพันธมิตรที่แปรพักตร์ไปอยู่กับศัตรู และเขาต้องเผชิญกับความโกรธแค้นของจักรวรรดิ” ซีรีส์ Obi-Wan Kenobi นำแสดงโดย Ewan McGregor, Joel Edgerton, Bonnie Piesse, Kumail Nanjiani, Sung Kang, Moses Ingram, Indira Varama, O’Shea Jackson Jr., Rupert Friend, Simone Kessell และ Benny Sadfie โดยในตอนนี้มาครบแล้วทุกตอน พร้อมพากย์ไทย สามารถไปย้อนดูกันได้ทาง Disney+ Hotstar

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The Book of Boba Fett

คัมภีร์แห่งโบบ้า เฟตต์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้