ปฏิกิริยาของเหล่านักแสดงจาก Stranger Things เมื่อได้ดูฉากที่ Eddie Munson เล่นกีตาร์เพลง Master of Puppets ของวง Metallica

เหล่านักแสดงจากซีรีส์ Stranger Things ได้แก่ Joe Keery (รับบทเป็น Steve Harrington) และ Maya Hawke (รับบทเป็น Robin Buckley) ได้ออกมารีแอ็กชันฉากที่ตัวละคร Eddie Munson (รับบทโดย Joseph Quinn) เล่นกีตาร์เพลง Master of Puppets ของวง Metallica ในโลกกลับด้าน (The Upside Down)

4

Joseph Quinn รับบทเป็น Eddie Munson ในซีรีส์ Stranger Things ซีซัน 4 ตัวละครนี้เป็นหัวหน้าชมรม Dungeons & Dragons Hellfire ของโรงเรียนมัธยมฮอว์กินส์ ซึ่งหลังจากที่ Eddie ได้เห็นวายร้ายประจำซีซันนี้อย่าง Vecna (รับบทโดย Jamie Campbell Bower) ทำการสังหาร Chrissy Cunningham (Grace Van Dien) อย่างไร้ความปราณี จากนั้น Eddie ก็ใช้เวลาส่วนใหญ่ในซีซัน 4 ไปกับการหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ และชาวเมืองที่กำลังคลุ้มคลั่ง ก่อนที่ภายหลังเขาจะได้ไปร่วมมือกับกลุ่มของ Dustin Henderson (รับบทโดย Gaten Matarazzo) เพื่อร่วมมือกันกำจัด Vecna และ Eddie ได้รับหน้าที่เบี่ยงเบนความสนใจของ Vecna เพื่อให้เพื่อนคนอื่นมีเวลาเพียงพอในการเข้าถึงตัว Vecna โดยท้ายที่สุด Eddie ก็ได้คว้ากีตาร์ตัวโปรดของเขาและเริ่มบรรเลงเพลง Master of Puppets ของวง Metallica เพื่อดึงความสนใจของเหล่าค้างคาวสัตว์ประหลาดที่เป็นลูกน้องของ Vecna

2

ฉากการเล่นกีตาร์เพลง Master of Puppets ของ Eddie ได้กลายเป็นไวรัล และเป็นฉากที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาบนโลกออนไลน์ ซึ่งไม่นานหลังจากการเปิดตัวของ Stranger Things ซีซัน 4 พาร์ต 2 เจ้าของเพลงอย่างวง Metallica ก็ได้ออกมาพูดถึงฉากนี้เช่นกัน วง Metallica ได้โพสต์วิดีโอผ่านบัญชี Tiktok ของผม ซึ่งเป็นวิดีโอที่พวกเขาเล่นเพลง Master of Puppets ร่วมกับฉากของ Eddie ในซีรีส์ พร้อมกับเขียนบรรยายใต้วิดีโอว่า “Eddie สิ่งนี้ทำเพื่อคุณ!” วิดีโอดังกล่าวมีผู้ชมเกือบ 9 ล้านครั้งและมีคนกดไลค์มากกว่า 2 ล้านครั้งภายในเวลา 3 วัน นอกจากนี้ เพลง Master of Puppets ยังได้กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง จนติดอันดับท็อปของ iTunes rock chart เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงที่มีอายุมากถึง 36 ปีแล้ว โดยวง Metallica ได้ปล่อยเพลงนี้ออกมาครั้งแรกในเดือนมีนาคม 1986 ดูวิดีโอที่ Joe Keery และ Maya Hawke นั่งดูฉากของ Eddie ได้ด้านล่าง

ฉากนี้เป็นไฮไลท์ของตอนจบของ Stranger Things ซีซัน 4 อย่างไม่ต้องสงสัย และนอกเหนือจากเป็นฉากที่น่าจดจำแล้ว มันยังอัดแน่นไปด้วยอารมณ์ที่รุนแรง น่าเสียดายที่ Eddie ได้พบกับจุดจบที่น่าเศร้าหลังจากเล่นกีตาร์เสร็จได้ไม่นาน โดยเขาได้ตัดสินใจถ่วงเวลาให้กับเพื่อนๆ และต่อสู้กับเหล่าค้างคาวจนเสียชีวิต อดไม่ได้จริงๆ ที่จะสงสัยว่า Duffer brothers (ผู้สร้าง) รู้หรือไม่ว่าพวกพวกเขาได้ทำอะไรลงไป ในตอนที่เขาตัดสินใจปิดฉากตัวละครตัว Eddie ในไม่ช้าหลังจากช่วงเวลาที่ดีที่สุดของจัวละครนี้ อย่างไรก็ตาม ปกติแล้วซีรีส์เรื่องนี้มักมีนิสัยชอบฆ่าตัวละครสมทบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ตัวละครสมทบที่เสียชีวิตไปในซีซันก่อนๆ ได้แก่ Barbara Holland (รับบทโดย Shannon Purser), Bob Newby (รับบทโดย Sean Astin), Dr. Alexei (รับบทโดย Alec Utgoff) และ Billy Hargrove (รับบทโดย Dacre Montgomery) โดยการตัดสินใจฆ่าตัวละครสมทบก็เพื่อจะรักษาตัวละครหลักไว้เหมือนเดิม ดังนั้นการเสียชีวิตของ Eddie จึงเป็นเรื่องที่ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่

3

การเน้นย้ำบทบาทสำคัญของดนตรีประกอบในซีซันนี้ก็มีความสำคัญเช่นเดียวกัน และแฟนๆ ก็ตอบรับกันอย่างดี ซึ่งหากย้อนกลับไปในตอนที่ซีรีส์ Stranger Things ซีซัน 4 พาร์ต 1 ออกมาในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม เพลง Running Up That Hill (A Deal With God) ของ Kate Bush ที่ถูกนำไปใช้เป็นเพลงประกอบในตอนที่ 4 และได้ช่วยชีวิต Max Mayfield (รับบทโดย Sadie Sink) ให้หลุดออกมาจากมนต์สะกดของ Vecna จากนั้น เพลงนี้ก็ได้รับการชุบชีวิตขึ้นมาอีกครั้ง และกลายเป็นเพลงที่ติดอันดับสูงสุดจากเพลงทั้งหมดของ Kate Bush โดยซีรีส์ Stranger Things เป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก และมีแฟนๆ ส่วนใหญ่เป็นเหล่าวัยรุ่น ซึ่งแฟนๆ ที่เป็นหนุ่มสาวส่วนใหญ่อาจไม่เคยมีโอกาสได้ยินเพลงอย่าง Master of Puppets หรือ Running Up That Hill จึงไม่แปลกที่เมื่อพวกเขาได้ยินเพลงเหล่านี้จากซีรีส์ และจะตกหลุมรักมัน จนทำให้ทั้ง 2 เพลงนี้กลับมาได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จอีกครั้ง สุดท้ายนี้ใครที่ยังไม่ได้ดูซีรีส์เรื่องนี้ สามารถไปย้อนดูได้ครบทุกซีซัน พร้อมพากย์ไทยทาง Netflix ส่วนเรื่องที่ว่า Stranger Things ซีซัน 5 จะมาตอนไหนนั้น คงต้องรอดูไปก่อน เพราะตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดออกมามากนัก อาจต้องรออย่างน้อย 2 ปี กว่าที่เราจะได้ดูกัน ตอนนี้ทำได้เพียงรอติดตามกันต่อไป

ที่มา: Screen Rant
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Stranger Things

สเตรนเจอร์ ธิงส์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้