เกือบได้เห็นโล่สุดล้ำ! เดิมทีในซีรีส์ The Falcon and the Winter Soldier จะมีการอัปเกรดโล่ของกัปตันอเมริกา แต่ตอนหลังถูกยกเลิกไป

ในตอนท้ายของซีรีส์ The Falcon and the Winter Soldier เราจะได้เห็น Sam Wilson (Anthony Mackie) เข้ามามีบทบาทในฐานะกัปตันอเมริกาคนใหม่ โดยเขาได้สวมชุดดวงดาวที่เป็นสัญลักษณ์แทน Steve Rogers (Chris Evans) ซึ่งชุดของเขาเป็นชุดที่สร้างโดย Dora Milaje (ทีมสตรีที่ทำหน้าที่เป็นกองกำลังพิเศษให้กับ Wakanda)

1

โดยเดิมทีแล้ว โล่ของกัปตันอเมริกาเกือบที่จะได้รับการอัพเกรดครั้งใหญ่ ด้วยการเพิ่มโล่สนามพลัง (เหมือนโล่ของ Wakanda) แต่ไม่ได้กันเพียงด้านเดียวเท่านั้น เพราะจะเป็นโล่ที่ครอบคลุมทั้งตัวของผู้ใช้ ซึ่งได้มีการออกแบบไว้คร่าวๆ แล้ว ทว่าต่อมาทีมงานที่อยู่เบื้องหลังการสร้างซีรีส์ The Falcon and the Winter Soldier ได้ตัดสินใจยกเลิกแนวคิดนี้ไป ดูภาพ Concept art ได้ด้านล่าง

ศิลปิน Wesley Burt เคยออกมาเปิดเผยถึงเรื่องการอัพเกรดโล่ครั้งนี้ในหนังสือ (ผ่าน The Direct) โดยเขาได้เปิดเผยว่า

Ryan Meinerding (หัวหน้าฝ่ายพัฒนาภาพที่ Marvel Studios) ได้ขอให้ทีมพัฒนาวิชวลเอฟเฟกต์บางแห่ง ใช้เวลาสักนิดและคิดหาวิธีใหม่ๆ สำหรับการใช้โล่ของ Sam Wilson โดยเจาะจงว่าการใช้โล่ต้องเหมาะสมและมีการผสมผสานเข้ากับร่างกายของเขาด้วย…

ตอนที่ผมกำลังคิดเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่ขอบโล่ ผมมองหาวิธีที่จะเพิ่มองค์ประกอบให้กับเกราะให้น้อยที่สุด เพื่อที่จะได้ไม่หันเหความสนใจจากตัวโล่มากเกินไป แต่ก็ยังทำให้รู้สึกว่ามันเป็นเทคโนโลยีที่มีความน่าเชื่อถือและบอกใบ้ถึงการอัพเกรดจาก Wakanda ซึ่งผมได้รับแรงบันดาลใจจากเกราะที่เผ่า Border Tribe ของ Wakanda ใช้ในภาพยนตร์ Black Panther (2018) และ Avengers: Infinity War (2018)

ผมยังอยากคิดถึงวิธีอื่นๆ ที่จะเน้นย้ำถึงลักษณะการป้องกันของตัวโล่เอง ไม่ใช่แค่มองหาวิธีใหม่ที่สามารถใช้เป็นอาวุธได้ ผมนึกถึงเทคโนโลยีโล่ต่างๆ ที่ใช้โดยเผ่า Border Tribe และเสื้อคลุมสีฟ้าของพวกเขา และโล่ขนาดใหญ่ที่อยู่รอบๆ Wakanda

2

อย่างไรก็ตาม สำหรับใครที่ยังไม่เคยรับชมซีรีส์ The Falcon and the Winter Soldier สามารถไปรับชมกันได้ทาง Disney+ Hotstar มีแค่ 6 ตอน ใช้เวลาไม่นานก็ดูจบแล้ว เป็นซีรีส์ที่สนุกใช้ได้เลยทีเดียว ที่สำคัญมีพากย์ไทยด้วย โดยเรื่องราวในซีรีส์ จะเป็นเรื่องราวที่ต่อจากเหตุการณ์ใน Avengers: Endgame (2019) หลังจากที่ Steve Rogers ตัดสินใจออกจากการเป็นกัปตันอเมริกา และมอบโล่ของเขาให้กับ Sam Wilson ซีรีส์ก็จะเล่าเรื่องราวการขึ้นเป็นกัปตันอเมริกาคนใหม่ของ Sam Wilson ซึ่งมันไม่ง่ายเลย เพราะเขาเป็นคนผิวดำ จึงต้องเจออุปสรรค และต้องพิสูจน์ตัวเองเพื่อให้สาธารณะชนยอมรับ ใครชอบแนวซูเปอร์ฮีโร่ ผสมเกมการเมืองเล็กน้อย บอกเลยว่าไม่ควรพลาด

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The Falcon and the Winter Soldier

ฟัลคอนและวินเทอร์ โซลเยอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้