Michael Waldron ผู้เขียนบท Doctor Strange in the Multiverse of Madness อธิบายว่าทำไมภาพยนตร์ดังกล่าวจึงไม่มีตัวละคร Nightmare

Michael Waldron ผู้เขียนบท Doctor Strange in the Multiverse of Madness (2022) อธิบายว่าทำไม Nightmare จึงถูกลบออกจากสคริปต์ต้นฉบับของภาพยนตร์

3BBFCA6F-A9DC-4E3D-8AAE-AD9AA0B4DD62

Doctor Strange in the Multiverse of Madness (2022) นำเสนอวายร้ายมากมายที่หมอแปลกต้องเผชิญหน้า แต่มีตัวละครสำคัญที่ถูกตัดออกในภาพยนตร์เรื่องนี้ ปัจจุบันนักเขียน Michael Waldron เปิดเผยว่าเหตุใด Nightmare จึงถูกลบออกจากสคริปต์ต้นฉบับ

ในภาคต่อที่รอคอยมานานถึง 6 ปี ได้นำเสนอเรื่องราวของ Doctor Strange หรือที่คนไทยเรียกติดปากว่า หมอแปลก (รับบทโดย Benedict Cumberbatch) ที่ต้องทะลุมิติเพื่อพยายามปกป้องวัยรุ่น America Chavez (รับบทโดย Xochitl Gomez) จากศัตรูที่พยายามขโมยพลังแห่งมิติของเธอและสร้างความหายนะให้กับหลายจักรวาล

ภาพยนตร์เรื่องนี้นำเสนอศัตรูที่หลากหลาย เช่น Gargantos มนุษย์ต่างดาวปลาหมึกยักษ์ สัตว์ประหลาดที่ชั่วร้ายแห่ง Darkhold และแน่นอน Scarlet Witch หรือ Wanda Maximoff (รับบทโดย Elizabeth Olsen) นักเขียน Waldron ได้พูดคุยกับ Den of Geek ว่าเหตุใด Nightmare จึงถูกลบออกจากบทต้นฉบับ

เขากล่าวว่า

ผมเคยได้ยินการพูดถึงตัวละคร Nightmare หรืออะไรทำนองนั้น แต่เมื่อผมได้รับหน้าที่เป็นผู้เขียนบท มันเป็นเรื่องของลิขสิทธิ์ ซึ่งผมต้องพยายามคิดให้ออกว่าใครจะเป็นวายร้ายหลักของมหาจอมเวทย์

Waldron เข้าร่วมภาคต่อในปี 2020 โดยหวังว่าจะทำงานจากสิ่งที่อดีตผู้กำกับ Scott Derrickson และนักเขียน Jade Barlett วางแผนไว้ก่อนหน้านี้ แต่เนื่องจากความล่าช้าและการระบาดครั้งใหญ่ของโควิด-19 เขาและ Sam Raimi ก็รู้สึกตรงกันว่าเป็นเวลาเหมาะสมที่จะเริ่มต้นจากศูนย์

5AC880DF-4DFE-474D-8A9B-AB67F0EC9934

Nightmare อสูรที่ครอบครองมิติแห่งความฝัน เขาคือหนึ่งในตัวละครที่อันตรายที่สุดของ Marvel เนื่องจากเขามีความสามารถในการสิงสู่ร่างกายบุคคลอื่นๆ และทรมานจิตใจพวกเขา แม้ว่าตัวละครดังกล่าวจะเข้ากับแนวคิดการควบคุมความฝันในภาพยนตร์เรื่องนี้ แต่โศกนาฏกรรมโควิดที่เกิดขึ้นทำให้ Spider-Man: No Way Home (2021) ต้องฉายล่วงหน้าจากแผนเดิมที่ภาพยนตร์ Doctor Strange in the Multiverse of Madness (2022) ต้องเป็นฝ่ายฉายก่อน จึงทำให้ภาคต่อของหมอแปลกต้องปรับเปลี่ยนองค์ประกอบเรื่องราวมากมาย เป็นผลให้มีพื้นที่ไม่เพียงพอที่จะแนะนำตัวละครดังกล่าว ซึ่งต้องใช้เวลาพอสมควรในการจัดการเรื่องลิขสิทธิ์ตัวละครกับ Marvel Comics แต่ในขณะที่ MCU ยังคงขยายตัวต่อไป ก็ไม่มีการพิจารณาถึงการปรากฏตัวของ Nightmare ในอนาคต

ภาพยนตร์ MCU เรื่องที่ 29 ได้รับการวิจารณ์ในเชิงบวกโดยทั่วไปจากนักวิจารณ์ โดยมีการเชิดชูเอกลักษณ์ที่ชัดเจนของผู้กำกับ Sam Raimi และการเขียนบทก็ได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมาก

นอกเหนือจาก Cumberbatch ที่เป็นนักแสดงนำในภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว ยังมีนักแสดงสมทบมากมาย ได้แก่

  • Elizabeth Olsen จาก Avengers: Age of Ultron (2015) รับบท Wanda Maximoff หรือ Scarlet Witch
  • Xochitl Gomez จาก Shadow Wolves (2019) รับบท America Chavez
  • Chiwetel Ejiofor จาก Doctor Strange (2016) รับบท Baron Mordo
  • Benedict Wong จาก Doctor Strange (2016) รับบท Wong
  • Rachel McAdams จาก Doctor Strange (2016) รับบท Christine Palmer
  • Michael Stuhlbarg จาก Doctor Strange (2016) รับบท Dr. Nicodemus West

ติดตาม Doctor Strange in the Multiverse of Madness (2022) ได้ในโรงภาพยนตร์ และบน Disney+ เร็วๆ นี้

ที่มา: Game Rant
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Michael Waldron

ไมเคิล วอลดรัน

รู้จักกันในฐานะ

นักเขียน

วันเกิด

23-04-1987 (37 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

West Orange, New Jersey, USA


การแสดง
  1. Marvel Studios Assembled

    Self - Head Writer / Executive Producer

  2. Marvel Studios: Expanding the Universe

    Self - Head Writer / Executive Producer, Loki (archive footage)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้