George R.R. Martin ผู้เขียน Game of Thrones ปลื้ม Doctor Strange in the Multiverse of Madness

George R.R. Martin อธิบายว่าการดูภาพยนตร์ใน Marvel Cinematic Universe (MCU) ให้ความรู้เหมือนเขากลับไปเป็นวัยรุ่น จากบล็อกส่วนตัวเขากล่าวว่า

TH9kvESYFM6hHSK6

การดูหนังเรื่องนี้ทำให้หวนรำลึกถึงวันที่ผมเข้าร่วมงาน Comicon ครั้งแรกของโลกในปี 1964 ที่หมู่บ้าน Greenwich ผมอายุ 15 ปีในตอนนั้น งานถูกจัดขึ้นในห้องเล็กๆ ห้องหนึ่งในห้องโถงของสหภาพ มีคนขายคอมิกส์ตรงมุมหนึ่ง และมีลำโพงที่แท่นด้านหน้า Fabulous Flo Steinberg (สำนักพิมพ์คอมิกส์อิสระ) ปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับ Steve Ditko (ผู้สร้าง Doctor Strange) นี่อาจจะเป็นงานเดียวที่เขาเคยเข้าร่วม ผมจึงต้องคุยกับเขาให้ได้ และผมบอกเขาว่าชื่นชอบงานศิลปะของเขามากแค่ไหน โดยเฉพาะเรื่อง Dr.Strange Ditko เก็บอาการและอาจจะขี้อายนิดหน่อย แต่ก็ดีใจ และบอกผมว่า Doctor Strange เป็นตัวละครที่เขาโปรดปรานเช่นกัน ใช่ ยิ่งกว่าสไปเดอร์แมนเสียอีก

deseret

Martin ยังแสดงความรู้สึกต่อ Doctor Strange in the Multiverse of Madness (2022) กำกับโดย Sam Raimi กล่าวว่าเขาเป็นหนึ่งในผู้สร้างภาพยนตร์ที่ Martin ชื่นชอบ นักวิจารณ์หลายคนตั้งข้อสังเกตว่าความอ่อนไหวในการเล่าเรื่องของ Raimi นั้นชัดเจนตลอดทั้งภาคต่อ แม้ว่า Michael Waldron ผู้เขียนบทภาพยนตร์จะอ้างว่าผู้กำกับพยายามอย่างเต็มที่ที่จะหลีกเลี่ยงการทำให้นึกถึงภาพยนตร์เรื่องก่อนๆ ของเขาโดยเฉพาะเรื่อง Zombie Strange “ตอนที่ผมเสนอไอเดีย Dead Strange ให้ Raimi มันมีความลังเลใจจริงๆ ในส่วนของเขา เพราะเขาไม่ต้องการให้ดูเหมือนงานที่ผ่านมา"

นอกจากนี้ Martin ได้เขียนชื่นชมพล็อตของ Doctor Strange in the Multiverse of Madness (2022) อีกด้วย โดยเฉพาะแง่มุมของ MCU ที่ปลุกอารมณ์เรื่องราวในคอมิกส์ที่เขาเติบโตมาและยกย่อง Charlize Theron ในการร่วมแสดงเป็น Clea และแสดงความชื่นชอบต่อตัวละครตัวนี้

charlize-theron-clea-doctor-strange-2

ก่อนหน้านี้ Waldron ได้ออกมาพูดถึงเหตุการณ์การบุกรุกข้ามชาติที่กำลังจะเกิดขึ้นและการมาถึงของ Clea จะส่งผลต่อ MCU ในอนาคตอย่างไร

Strange ไปที่มัลติเวิร์สและดัดแปลงมันมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ตอนนี้มีการชนกันของจักรวาลที่กำลังจะเกิดขึ้น แต่นั่นจะส่งผลอย่างไรสำหรับ MCU เราจะได้คำตอบแน่นอน และตอนนี้ระหว่าง Doctor Strange และ Clea ก็มีเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นเช่นกัน มันคงสนุกน่าดู

สามารถรับชม Doctor Strange in the Multiverse of Madness (2022) ได้แล้วทาง Disney+

ที่มา: CBR
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Doctor Strange in the Multiverse of Madness

จอมเวทย์มหากาฬ ในมัลติเวิร์สมหาภัย

May 4, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้