Matt Reeves กล่าวถึงบทภาพยนตร์ Batman ของ Ben Affleck ว่ามันเป็น James Bond ฉบับฮีโร่

Matt Reeves ผู้กำกับจากภาพยนตร์เรื่อง The Batman (2022) กล่าวถึงโปรเจกต์อัศวินรัตติกาลของ Ben Affleck ว่าเปรียบได้กับ James Bond ฉบับฮีโร่

24268DD2-9B01-4DED-91D4-544DB30AE310

Matt Reeves ผู้กำกับและผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์อัศวินรัตติกาลคนใหม่ กล่าวถึงโปรเจกต์ของ Ben Affleck นักแสดงจาก DC Extended Universe (DCEU) โดยเปรียบเปรย Batman เป็นสายลับ James Bond ตัวละครจากภาพยนตร์ระทึกขวัญที่ดำเนินมาอย่างยาวนาน

Reeves ได้ให้สัมภาษณ์ในพอดแคสต์ The Q&A with Jeff Goldsmith ว่า

เดิมทีภาพยนตร์เรื่องนี้จะกำกับโดย Ben Affleck และบทที่ผมได้รับเขียนโดย Ben แต่เขียนใหม่ด้วยสุดยอดนักเขียนอีกคน และเมื่อผมอ่านมัน ผมก็แบบว่า โอ้! ผมเข้าใจแล้ว มันเป็นหนังเดี่ยวของ Batman โดยมีศูนย์กลางอยู่ที่ตัวละครของ Ben แต่มีฉากแอ็กชันมากกว่าที่ผมทำได้ ผมไม่สามารถทำภาพยนตร์เรื่องนี้ในแบบของผมได้ มันเหมือน James Bond อย่างเห็นได้ชัด มันเต็มไปด้วยฉากต่อสู้มากมาย มันอาจเป็นภาพยนตร์ที่น่าตื่นเต้นมากสำหรับคนอื่นที่คิดจะทำ แต่คงไม่ใช่ผม

หลังจากการปรากฏตัวหลายครั้งใน DCEU นักแสดง Ben Affleck ก็ถูกกำหนดให้เขียนบท กำกับ และนำแสดงในหนังเดี่ยว Batman ในจักรวาลหลัก อย่างไรก็ตาม หลังจากพัฒนาบทอยู่นานหลายปี ท้ายที่สุดเขาก็ไม่สามารถเขียนบทที่ดีที่สุดสำหรับตัวเองได้

Affleck กล่าวถึงสาเหตุที่ขอถอนตัวจากโปรเจกต์ของตัวเองว่า

การกำกับ Batman เป็นตัวอย่างที่ดี เมื่อพิจารณาแล้ว ผมคิดว่าผมไม่มีความสุขที่จะทำมัน คนที่ทำควรรักมัน คุณควรต้องการสิ่งเหล่านี้เสมอ และผมอาจชอบมัน ตอนผมอายุ 32 หรืออะไรประมาณนั้น

เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นในความวุ่นวายของภาพยนตร์เรื่อง Justice League (2017) และผลตอบรับที่ไม่ดี รวมถึงการวิพากษ์วิจารณ์ในเชิงลบ ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเหมือนภาพสะท้อนถึงช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดในอาชีพของเขา อย่างไรก็ตาม เขาได้ชี้แจงว่าในช่วงนั้นมีปัญหามากมาย รวมไปถึงปัญหาส่วนตัวของเขาด้วย

ในการสัมภาษณ์ครั้งก่อน Affleck อธิบายว่า

นั่นเป็นประสบการณ์ที่แย่มาก เพราะหลายอย่างมันโหมใส่ชีวิตผม ทั้งชีวิตส่วนตัวที่หย่าร้างกับภรรยา การอยู่ไกลมากเกินไป และการแข่งขันทางอุตสาหกรรมภาพยนตร์ อีกทั้งยังมีโศกนาฏกรรมของผู้กำกับ Zack Snyder ซึ่งทำให้เกิดการถ่ายทำใหม่ มันแย่มากๆ ผมไม่ชอบทุกอย่างเกี่ยวกับเรื่องนี้ มันเป็นช่วงเวลาที่ผมบอกกับตัวเองว่า ผมจะไม่ทำสิ่งนี้อีกต่อไป

ที่มา: CBR
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Matt Reeves

แมตต์ รีฟส์

รู้จักกันในฐานะ

ผู้กำกับ

วันเกิด

27-04-1966 (58 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Rockville Center, New York, USA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้