Jurassic World Dominion คำรามสะเทือนไปทั้งบ็อกซ์ออฟฟิศ!

Jurassic World Dominion ก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดของห่วงโซ่อาหารที่เรียกว่าบ็อกซ์ออฟฟิศภายในสหรัฐอเมริกาช่วงสุดสัปดาห์นี้โดยทำรายได้ในการเปิดตัวเกือบ 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งสามารถโค่น Top Gun: Maverick ได้ด้วยคมเขี้ยวของไดโนเสาร์

2-maisie-dominion

ตามรายงานของ Variety ภาพยนตร์ภาคต่อที่มีธีมไดโนเสาร์ ทำเงินได้ 143 ล้านดอลลาร์จากโรงภาพยนตร์ 4,676 โรงทั่วอเมริกาเหนือ ภาพยนตร์เรื่องนี้เกินความคาดหมาย หลังจากทำรายได้ 18 ล้านดอลลาร์จากการฉายรอบพรีวิวในวันพฤหัสบดี นักวิเคราะห์ของบ็อกซ์ออฟฟิศทำรายได้ให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ไป 132.5 ล้านดอลลาร์ ด้วยเงินเพิ่มอีก 245 ล้านดอลลาร์ในต่างประเทศ ทั่วโลกสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่ที่ 389.17 ล้านดอลลาร์ ตามรายงานล่าสุดวันที่ 12 มิถุนายน 2022

Dominion ที่เปิดตัวได้ 142.6 ล้านดอลลาร์เอาชนะ Top Gun: Maverick ที่ 126 ล้านดอลลาร์สำหรับการเปิดตัวในประเทศที่ไม่ใช่หนังซูเปอร์ฮีโร่สูงที่สุด อย่างไรก็ตาม การจะแย่งชิงมงกุฎในปี 2022 ไปจาก Doctor Strange in the Multiverse of Madness ที่ทำได้ 187 ล้านดอลลาร์นั้นก็ยังไม่เพียงพอ ส่วน Spider-Man: No Way Home ยังคงสร้างสถิติการเปิดตัวครั้งใหญ่ที่สุดในยุคการระบาดใหญ่ของ COVID-19 โดยอยู่ที่ 260 ล้านดอลลาร์

ภาพยนตร์เรื่องที่สามในแฟรนไชส์ ​​Jurassic World Dominion ยังคงลุ้นสถิติการเปิดตัวในช่วงสุดสัปดาห์เพื่อแซง Jurassic World ในปี 2015 เปิดตัวที่ 208.8 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ Jurassic World: Fallen Kingdom ในปี 2018 เปิดตัวที่ 148 ล้านดอลลาร์ ทว่าภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องออกฉายก่อนการระบาดของ COVID-19

แม้จะเสียตำแหน่งสูงสุดในบ็อกซ์ออฟฟิศ แต่ Top Gun: Maverick ยังคงคาดว่าจะทำรายได้เพิ่มอีก 50 ล้านดอลลาร์ที่น่าประทับใจในช่วงสุดสัปดาห์ที่สามของการเปิดตัวซึ่งอาจลดลง 44% จากสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในขณะเดียวกัน Doctor Strange in the Multiverse of Madness ก็ได้เสกเงินขึ้นอีก 4.9 ล้านดอลลาร์ ทำให้ยอดรวมในประเทศสหรัฐอเมริกาอยู่ที่ 397.8 ล้านดอลลาร์

หนังไดโนเสาร์ยังต่างจาก Top Gun: Maverick และ Doctor Strange in the Multiverse of Madness ซึ่งแต่ละฝ่ายต่างมีการแข่งขันกันอย่างน้อยสองวันหยุดสุดสัปดาห์เพื่อเอาชนะบ็อกซ์ออฟฟิศของพวกเขา แต่ Jurassic World: Dominion จะต้องเผชิญกับบททดสอบที่ยากลำบากเมื่อ Lightyear ของ Disney และ Pixar จะเปิดตัวในสัปดาห์หน้า ตามมาด้วย Elvis ของ Baz Luhrmann ซึ่งจะเปิดตัวในวันที่ 24 มิถุนายนที่สหรัฐฯ และนำแสดงโดย Austin Butler ในฐานะนักร้องชื่อดัง และ Tom Hanks ในฐานะผู้จัดการของเขา ต้องมาดูกันว่าชาวอเมริกันจะยังคงเห็นไดโนเสาร์อยู่จุดสูงสุดของบ็อกซ์ออฟฟิศอยู่หรือไม่ หรือว่าจะเป็นนักบินอวกาศ หรือราชาเพลงร็อกแอนด์โรลกันแน่

ขณะนี้ในบ้านเรา ยังสามารถรับชม Jurassic World: Dominion และ Top Gun: Maverick ได้ในโรงภาพยนตร์

ที่มา: CBR
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Jurassic World Dominion

จูราสสิค เวิลด์ ทวงคืนอาณาจักร

Jun 1, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้