ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด! Austin Butler เผยว่าเขาประหม่ามากที่ต้องรับบทเป็นวายร้ายคนใหม่ใน Dune: Part Two

Dune: Part Two ของผู้กำกับ Denis Villeneuve ถือเป็นหนึ่งในโปรเจกต์ที่แฟนๆ ทั่วโลกตั้งตารอมากที่สุด ในภาคนี้เราจะได้พบกับ Feyd-Rautha Harkonnen วายร้ายคนสำคัญของจักรวาลนี้ที่รับบทโดย Austin Butler พระเอกดาวรุ่งจาก Elvis (2022) ซึ่งล่าสุดเขาได้ออกมาเปิดเผยว่าเขารู้สึกประหม่ามากที่ต้องมารับบทนี้ เพราะตัวละครนี้เป็นตัวละครสำคัญที่แฟนๆ ตั้งความคาดหวังเอาไว้สูง

1

เมื่อไม่นานมานี้ Austin Butler ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ครั้งใหม่กับทาง Interview Magazine เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับ Feyd-Rautha Harkonnen บทบาทวายร้ายของเขาใน Dune: Part Two ซึ่งในระหว่างการพูดคุยกัน นักแสดงหนุ่มได้ยอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่าเขา “รู้สึกประหม่า” ตลอดเวลาที่ต้องรับบทเป็นตัวละครตัวนี้ โดยเขาได้กล่าวว่า

ผมกังวลอยู่เสมอ ผมรู้สึกกดดันอย่างมากอยู่ตลอด ผมรู้สึกเหมือนตอนผมอายุ 12 ปี แม้ว่าที่จริงจะไม่จำเป็นต้องใช้มัน แต่ผมรู้สึกว่าผมต้องทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ นั่นเป็นการตั้งมาตรฐาน และผมก็กลัวเสมอว่าจะพลาดอะไรบางอย่าง สำหรับ Dune มันน่าสนใจ เพราะผมได้พบกับ Denis [Villeneuve] ซึ่งเราก็เข้ากันได้ดีมาก และเริ่มพูดถึงตัวละครนี้ ตอนนั้นเราไม่มีสคริปต์ด้วยซ้ำ แต่เมื่อเราเริ่มพูดถึง Feyd จินตนาการของผมก็เริ่มดำเนินไป จากนั้นผมก็เริ่มรู้สึกถึงความหวาดกลัวของความท้าทายนี้ นั่นเป็นสิ่งที่ทำให้ผมเกิดคำถามที่ว่า ‘อะไรกันแน่ที่ทำให้ผมกลัว?’

นักแสดงหนุ่มยังได้อธิบายต่ออีกว่าหลังจากที่เขาตั้งคำถามว่าทำไมเขาถึงรู้สึกประหม่ากับบทบาทนี้ เขาก็ได้พบคำตอบว่าอาจเป็นเพราะก่อนหน้านี้ในตอนที่เขารับบทเป็น Elvis Presley ใน Elvis (2022) เขาต้องแบกความคาดหวังอันสูงลิบเอาไว้ และตอนนั้นเขาก็รู้สึกกลัวมากว่าตัวเองจะทำออกมาได้ไม่ดี โดยเขาได้เล่าให้ฟังว่า

อาจเป็นเพราะตอนรับบทเป็น Elvis มันน่ากลัวมาก มันเต็มไปด้วยความกดดัน และผมก็ถามตัวเองอยู่ตลอดเวลาว่า ‘ผมทำดีพอแล้วหรือยัง?’ นั่นทำให้คุณมีสมาธิและต้องทำงานหนักมาก สิ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับการตอบรับภาพยนตร์เรื่องนั้นคือการได้รู้ว่า แม้ว่าผมจะมีความหวาดกลัวและตั้งคำถามในความสามารถของตัวเอง แต่ถ้าผมทุ่มเททำงานอย่างหนัก ผมก็อาจส่งมันถึงผู้ชมบางคนได้ หมายความว่าตอนนี้ผมสามารถเห็นความหวาดกลัวนั้นเป็นสิ่งที่แยกจากกันและไม่ปล่อยให้มันครอบงำผม และมองดูมัน [ควาดกลัว] แล้วพูดว่า ‘ฉันเห็นนายแล้ว ฉันได้ยินนาย ฉันจะไม่ยอมให้นายขัดขาฉันหรอก’ จากนั้นมันก็จะกลายเป็นเหมือนเชื้อเพลิงเครื่องบินที่ทำให้คุณตื่นตั้งแต่ตี 4 พร้อมกับหัวใจอันเต็มเปี่ยม พร้อมกับพูดว่า ‘เอาล่ะ ไปทำงานกันเถอะ’

Dune: Part Two มีกำหนดการเข้าฉายในวันที่ 14 มีนาคมนี้

ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Austin Butler

ออสติน บัตเลอร์

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

วันเกิด

17-08-1991 (32 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Anaheim, California, USA


การแสดง
  1. The Bikeriders

    Benny Cross

    Hound Dog

    Self (Elvis)

    Dune: Part Two

    Feyd-Rautha

    Masters of the Air

    Maj. Gale 'Buck' Cleven

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้