Nia DaCosta

Nia DaCosta

รู้จักกันในฐานะ

ผู้กำกับ

เพศ

ผู้หญิง

วันเกิด

08-11-1989 (34 ปี)

สถานที่เกิด

Brooklyn, New York, USA

Nia DaCosta (born November 8, 1989) is an American screenwriter and director. She is known for her breakout film "Little Woods" (2018), the supernatural horror legacy sequel "Candyman" (2021), and the MCU superhero film "The Marvels" (2023), which continues the stories of characters introduced in the film "Captain Marvel" and the Disney+ shows "WandaVision" and "Ms. Marvel."

cover

Bob Iger ซีอีโอของ Disney เผยถึงสาเหตุที่ทำให้ The Marvels ออกมาไม่ดีพอจนล้มเหลวด้านรายได้

ปัจจุบันนี้ The Marvels ภาคต่อของ Captain Marvel (2019) ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์มา 2-3 สัปดาห์แล้ว ซึ่งปรากฎว่าภาคต่อเรื่องนี้ทำผลงานได้ไม่ดีนัก โดยในตอนนี้ทำรายได้จากทั่วโลกไปได้แค่เพียง 187 ล้านดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น ด้วยเหตุนี้ล่าสุด Bob Iger ประธานใหญ่ของ Disney จึงได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ออกมาไม่ดีพอที่จะกวาดความสำเร็จเหมือนภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ

cover

The Marvels ขึ้นเป็นภาพยนตร์ MCU ที่ทำรายได้เปิดตัวในอเมริกาต่ำที่สุดตลอดกาล

The Marvels ภาคต่อของ Captain Marvel (2019) ได้เปิดตัวออกมาแล้วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่ามันจะทำผลงานได้ไม่ค่อยน่าอภิรมย์เท่าไหร่นัก เนื่องจากภาคต่อเรื่องนี้ทำรายได้เปิดตัวในอเมริกาได้ต่ำกว่าที่คาดไว้ ซึ่งต่ำมากเสียจนได้ขึ้นเป็นภาพยนตร์จากจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) ที่ทำรายได้เปิดตัวในอเมริกาได้ต่ำที่สุดตลอดกาล

cover

เริ่มได้ไม่สวย! The Marvels ทำรายได้จากการฉายรอบพรีวิวในอเมริกาได้เพียง 6.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

หลังจากการรอคอยมานานหลายปี ในที่สุด The Marvels ภาคต่อของ Captain Marvel (2019) ก็ได้เปิดตัวออกมาแล้ว แต่ดูเหมือนว่ามันจะทำผลงานได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก เนื่องจากล่าสุดได้มีการเปิดเผยออกมาแล้วว่าภาคต่อเรื่องนี้ทำรายได้จากการฉายรอบพรีวิวในอเมริกาในวันพฤหัสที่ผ่านมาไปได้แค่เพียง 6.6 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

cover

น้อยไปหน่อย! The Marvels ได้รับคะแนนจากนักวิจารณ์บน Rotten Tomatoes เพียง 60%

The Marvels ภาคต่อของ Captain Marvel (2019) ที่หลายคนรอคอยได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์บ้านเราไปแล้วเมื่อวานนี้ แต่ดูเหมือนว่ามันจะทำออกมาได้ไม่ค่อยถูกใจผู้ชมซักเท่าไหร่ เพราะนอกจากจะมีผู้ชมหลายคนออกมาบ่นกันว่าทุกอย่างยังคงเป็นสูตรสำเร็จเดิมๆ ซึ่งมันอาจจะเป็นเช่นนั้นจริงๆ เพราะล่าสุดคะแนนวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่องนี้บน Rotten Tomatoes ก็ได้ถูกปล่อยออกมาแล้ว ปรากฎว่ามันทำคะแนนไปได้เพียง 60% เท่านั้น

cover

น้อยกว่าที่คิด! The Marvels ถูกคาดการณ์ว่าจะเปิดตัวสุดสัปดาห์แรกในอเมริกาด้วยรายได้เพียง 50-75 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ในเดือนพฤศจิกายนนี้ จักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) กำลังจะกลับมาอีกครั้งด้วยการเปิดตัว The Marvels ภาคต่อของ Captain Marvel (2019) ซึ่งดูเหมือนว่าภาคต่อเรื่องนี้อาจทำผลงานได้ดี เนื่องจากล่าสุดมีการคาดการณ์ออกมาว่า The Marvels จะเปิดตัวในอเมริกาด้วยรายได้ประมาณ 50-75 ล้านดอลลาร์

cover

น้อยกว่าที่คิด! ยืนยันแล้ว The Marvels ใช้งบประมาณการสร้างไปเพียง 130 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ในเดือนพฤศจิกายนนี้ จักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) กำลังจะกลับมามอบความสขให้กับแฟนๆ อีกครั้งด้วยการเปิดตัว The Marvels ภาพยนตร์ภาคต่อของ Captain Marvel ในปี 2019 ซึ่งแม้ว่าจะเป็นภาคต่อที่มีการรวบรวมตัวละครหลายตัว แต่ดูเหมือนว่างบประมาณการสร้างอาจไม่สูงอย่างที่คิด เนื่องจากล่าสุดได้มีการยืนยันออกมาแล้วว่าภาคต่อเรื่องนี้ใช้งบไปเพียง 130 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

cover

ภาพชุดใหม่จาก The Marvels เผยให้เห็น 3 ตัวละครหลักของ Brie Larson, Teyonah Parris และ Iman Vellani

ปลายปีนี้จักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) กำลังจะกลับมาอีกครั้งกับภาพยนตร์เรื่องใหม่ ได้แก่ The Marvels ภาคต่อของ Captain Marvel ในปี 2019 แต่ก่อนที่เราจะได้ไปรับชมกันในโรงภาพยนตร์ ล่าสุดได้มีการปล่อยภาพชุดแรกของภาพยนตร์เรื่องนี้ออกมาเรียกน้ำย่อยแฟนๆ อย่างเป็นทางการแล้ว

cover

Nia DaCosta ผู้กำกับ The Marvels และ Tessa Thompson จาก Thor เตรียมร่วมงานกันในภาพยนตร์เรื่อง Hedda

หลังจากภาพยนตร์เรื่อง The Marvels ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ว ก็ดูเหมือนว่าจะมีการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่จากสองบุคคลใน Marvel Studio เนื่องจากทางด้านผู้กำกับ Nia DaCosta และนักแสดงสาว Tessa Thompson ได้วางแผนที่จะรวมทีมกันเพื่อสร้างเรื่องราวของ Hedda Gabler ในชื่อเรื่องว่า Hedda

cover

Brie Larson เผยว่าแฟนๆ จะได้รู้จัก Captain Marvel มากขึ้นในภาพยนตร์ The Marvels ที่กำลังจะมาถึง

เมื่อคืนนี้ทาง Marvel Studios เพิ่งทำการปล่อยตัวอย่างใหม่ของภาพยนตร์ The Marvels ภาคต่อของ Captain Marvel (2019) ออกมาอย่างเป็นทางการ ซึ่งตัวภาพยนตร์มีกำหนดการที่จะเปิดตัวออกมาในปลายปีนี้ แต่ก่อนที่เราจะได้ดูกัน ล่าสุด Brie Larson นักแสดงนำของเรื่องได้ออกมาเผยว่าในภาคนี้แฟนๆ จะได้รู้จักตัวตนของ Carol Danvers หรือ Captain Marvel มากยิ่งขึ้น

cover

Brie Larson เผยว่าทำไมในตอนแรกเธอถึงกลัวที่จะรับบทเป็น Captain Marvel

หลังจาก Captain Marvel ภาคแรกเปิดตัวออกมาในปี 2019 ตอนนี้ผ่านมาแล้ว 4 ปี ท้ายที่สุดแล้วภาคต่ออย่าง The Marvels ก็กำลังจะมาถึงในปลายปีนี้ ล่าสุด Brie Larson นักแสดงนำของเรื่องเพิ่งออกมาเผยว่าเดิมทีแล้วตอนแรกเธอเกือบที่จะไม่รับบทบาทนี้แล้ว พร้อมบอกถึงเหตุผลว่าทำไมเธอถึงคิดแบบนั้น

cover

ผู้กำกับ The Marvels ออกมากล่าวชื่นชม Brie Larson ว่าสามารถควบคุมอารมณ์ในการแสดงได้ยอดเยี่ยม

ในปีนี้ Marvel Studios ได้เปิดตัวภาพยนตร์ออกมาแล้ว 1 เรื่อง ได้แก่ Ant-Man and the Wasp: Quantumania แต่ก็ยังมีภาพยนตร์อีก 2 เรื่องที่กำลังจะตามมา หนึ่งในนั้นคือ The Marvels ภาคต่อของ Captain Marvel ในปี 2019 ซึ่งมีกำหนดการเปิดตัวในปลายปีนี้ ล่าสุดผู้กำกับของภาคต่อเรื่องนี้ได้ออกมาชื่นชม Brie Larson นักแสดงนำของเรื่องว่าเธอเป็นนักแสดงที่มีฝีมือและสามารถควบคุมอารมณ์ในการแสดงได้อย่างยอดเยี่ยม

cover

Teyonah Parris นักแสดงจาก The Marvels บอกว่าเหล่าแฟนๆ คือส่วนสำคัญที่ทำให้เธอได้รับบทเป็น Monica Rambeau

The Marvels ที่กำลังจะเข้าฉายในปีนี้เป็นภาคต่อของ Captain Marvel (2019) ซึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้นอกจากเราจะได้เห็นการกลับมาของ Carol Danvers / Captain Marvel (รับบทโดย Brie Larson) แล้ว เรายังจะได้พบกับซูเปอร์ฮีโร่หน้าใหม่อีก 2 คนที่จะมามีบทบาทสำคัญในภาคนี้ ได้แก่ Ms. Marvel (รับบทโดย Iman Vellani) และ Monica Rambeau (รับบทโดย Teyonah Parris) โดยล่าสุด Teyonah Parris ได้ออกมาเผยว่าที่จริงแล้วแรงบันดาลใจที่ทำให้เธอมารับบทนี้คือเหล่าแฟนๆ ของ Marvel

cover

Nia DaCosta ผู้กำกับ The Marvels บอกว่าเธอ "หงุดหงิด" กับฉากรวมพลังฮีโร่หญิงใน Avengers: Endgame

Nia DaCosta ผู้กำกับสาวดาวรุ่งวัย 32 ปี ที่กำลังจะเปิดตัวในจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) ด้วยภาพยนตร์ The Marvels ภาคต่อของ Captain Marvel (2019) ล่าสุดผู้กำกับได้ออกมาเปิดเผยว่า เธอ “หงุดเหงิด” กับฉากรวมพลังฮีโร่หญิงใน Avengers: Endgame (2019)

ก่อนหน้า

ถัดไป