Donnie Yen

Donnie Yen

ดอนนี่ เยน

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

เพศ

ผู้ชาย

วันเกิด

27-07-1963 (60 ปี)

สถานที่เกิด

Guangzhou, Guangdong province, China

Donnie Yen (Chinese: 甄子丹; born 27 July 1963) is a Hong Kong actor, martial artist, film director, action choreographer and film producer. Apart from being a well-known film and television actor in Hong Kong, Yen has also gained international recognition for appearing in many films together with other prominent and internationally-known actors such as Jackie Chan, Jet Li and Michelle Yeoh. He is considered to be Hong Kong's top action star; director Peter Chan mentioned that he "is the 'it' action person right now" and "has built himself into a bona fide leading man, who happens to be an action star."

cover

Donnie Yen เตรียมรับบทนำใน Kung Fu ฉบับรีบูตของ Universal

สัปดาห์นี้สตูดิโอ Universal Pictures ได้ออกมาอัปเดตรายละเอียดของโปรเจกต์ต่างๆ ของสตูดิโอที่กำลังจะมาถึง และหนึ่งในนั้นก็รวมถึงโปรเจกต์ภาพยนตร์ Kung Fu ฉบับรีบูต ซึ่งล่าสุดได้มีการเปิดเผยออกมาแล้วว่า Donnie Yen จะได้มารับบทนำในภาพยนตร์เรื่องนี้

cover

ก้าวไปอีกขั้น! John Wick: Chapter 4 กวาดรายได้ทั่วโลกทะลุ 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Keanu Reeves ได้กลับมาสวมบทบาทเป็นสุดยอดนักฆ่า John Wick อีกครั้งในภาพยนตร์เรื่องที่ 4 ได้แก่ John Wick: Chapter 4 ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งในแง่คำวิจารณ์และรายได้ โดยล่าสุดภาพยนตร์เรื่องนี้เพิ่งสร้างความสำเร็จครั้งใหม่ด้วยการกวดรายได้ทั่วโลกทะลุ 400 ล้านดอลลาร์

cover

เกือบพลาดของดี! ผู้กำกับ John Wick: Chapter 4 เผยว่าตอนแรกเขาเกือบตัดฉากปืนลูกซองไฟทิ้ง

John Wick: Chapter 4 เพิ่งเปิดตัวออกมาเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน ภาคต่อเรื่องนี้ประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งแง่รายได้และคำวิจารณ์ สาเหตุเพราะในภาคนี้มีฉากแอ็กชันที่ยอดเยี่ยมหลายต่อหลายฉาก หนึ่งในนั้นคือฉากการต่อสู้ในตึกร้างที่ถ่ายจากมุมสูง ซึ่งเป็นฉากที่ John Wick (รับบทโดย Keanu Reeves) ใช้ปืนลูกซองไฟหรือที่รู้จักกันในชื่อ ลมหายใจมังกร (Dragon’s breath) โดยล่าสุดผู้กำกับได้ออกมาเผยว่าในตอนแรกเขาเกือบที่จะตัดฉากนี้ทิ้งไปแล้ว

cover

Donnie Yen นักแสดงจาก John Wick: Chapter 4 พูดถึงความเป็นไปได้ของภาคแยก!

ภาพยนตร์เรื่อง John Wick: Chapter 4 กำลังมาแรงแบบฉุดไม่อยู่ และด้วยอนาคตที่กำลังสดใสสำหรับแฟรนไชส์แอ็กชันสุดฮิตของผู้กำกับ Chad Stahelski และนักแสดงนำอย่าง Keanu Reeves ก็มีการพูดถึงภาคแยกกันอีกมากมาย ถึงแม้ว่าจะมีภาคแยกที่จ่อคิวรอฉายอยู่แล้ว 2 เรื่องก็ตาม แต่ตอนนี้แฟนๆ ต่างก็อยากเห็นตัวละคร Caine มือสังหารที่รับบทโดย Donnie Yen ได้มีเรื่องราวเป็นของตัวเองแบบจัดเต็ม!

cover

John Wick: Chapter 4 ทำลายสถิติขึ้นเป็นภาคที่ทำรายได้ในการฉายรอบพรีวิวได้สูงที่สุดในแฟรนไชส์

John Wick: Chapter 4 เริ่มต้นได้อย่างสวยงามไร้ข้อกังขา เนื่องจากล่าสุดได้มีรายงานออกมาว่าภาคต่อนักฆ่าของ Keanu Reeves เรื่องนี้เพิ่งจะทำลายสถิติขึ้นเป็นภาคที่ทำรายได้จากการฉายรอบพรีวิวได้สูงที่สุดในแฟรนไชส์

cover

ตอนแรกยาวกว่านี้! ผู้กำกับเผยว่า John Wick: Chapter 4 ฉบับแรกที่ตัดออกมานั้นมีความยาวเกือบ 4 ชั่วโมง

John Wick: Chapter 4 เพิ่งเปิดตัวในโรงภาพยนตร์บ้านเราไปเมื่อวานนี้ ภาคต่อเรื่องนี้กำลังติดอยู่ในกระแสและเป็นที่พูดถึงอย่างมาก ซึ่งล่าสุดผู้กำกับเพิ่งออกมาเผยว่าเดิมทีภาคนี้จะมีความยาวเกือบ 4 ชั่วโมง!

cover

รีวิวชุดแรกจาก John Wick: Chapter 4 ภาพยนตร์แอ็กชันแห่งปีที่หลายคนรอคอย!

ตอนนี้เหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่สัปดาห์เท่านั้นก่อนที่ภาพยนตร์ John Wick: Chapter 4 จะเข้าฉายในบ้านเรา โดยตัวภาพยนตร์ได้มีการฉายรอบปฐมทัศน์ไปแล้วเมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา และในตอนนี้รีวิวชุดแรกจากนักวิจารณ์ที่ได้รับชมรอบปฐมทัศน์ก็ได้ถูกปล่อยออกมาแล้ว!

cover

ชมภาพชุดใหม่จาก John Wick: Chapter 4 ที่แสดงให้เห็น Donnie Yen ในบทนักฆ่าตาบอด

เหลือเวลาอีกเพียงไม่ถึง 2 เดือนก่อนที่ภาพยนตร์แอ็กชันภาคต่อที่ทุกคนรอคอยอย่าง John Wick: Chapter 4 จะเปิดตัวในโรงภาพยนตร์ ล่าสุดทาง Lionsgate ได้ทำการปล่อยภาพชุดใหม่ออกมาให้แฟนๆ ได้รับชม ซึ่งแสดงให้เห็นถึงเหล่าตัวละครเก่าๆ ที่จะกลับมาในภาคนี้ รวมถึงตัวละครใหม่ของ Donnie Yen ที่อาจกลายมาเป็นคู่ปรับคนใหม่ของ John Wick

cover

ผู้กำกับ John Wick: Chapter 4 เปิดเผยความรู้สึกที่มีต่อฉากต่อสู้ระหว่าง Keanu Reeves และ Donnie Yen

ตัวอย่างล่าสุดได้เปิดเผยบางส่วนของ John Wick: Chapter 4 ที่จะมุ่งเน้นไปที่ตัวละครของ Reeves กับ Yen ในภาคต่อเราจะได้เห็น Wick ทำสงครามกับสภาสูง หลังจากเหตุการณ์ใน John Wick: Chapter 3 – Parabellum (2019) ซึ่งในตอนท้าย Wick พบว่าตัวเองพ่ายแพ้และสภาพเหมือนคนใกล้ตาย ตอนนี้เขาได้รักษาตัวเองเรียบร้อยแล้ว และพร้อมที่จะต่อกรกับความอาฆาตที่ไม่มีวันจบสิ้น

cover

ชมตัวอย่าง John Wick 4 ภาพยนตร์แอ็กชันสุดระห่ำกับการกลับมาของนักฆ่าสุดโหด

เฮียกลับมาแล้ว! กับ John Wick 4 ที่เพิ่งปล่อยตัวอย่างออกมาให้ชมกันที่งาน San Diego Comic-Con 2022 ผ่านช่วงเวลาการเสวนาของเหล่าผู้กำกับในตำนานอย่าง Tim Miller, Andrew Stanton, Chad Stahelski และ Steve Weintraub เพื่อพูดคุยถึงผลงานที่กำลังจะเข้าฉายในปีหน้านี้ พร้อมกับการปล่อยภาพโปสเตอร์ออกมาให้แฟนๆ ได้ชมกันด้วย

cover

Donnie Yen ปรมาจารย์ Ip Man ต้องการสร้างจักรวาลสำหรับภาพยนตร์ศิลปะการต่อสู้จีนโบราณ

ความต้องการของของเขาคือการสร้างจักรวาล Wuxia โดยใช้เรื่องราวของ Qiao Feng เป็นผู้เริ่มต้นแฟรนไชส์เพื่อส่งเสริมจิตวิญญาณของ Wuxia ของจีน ในอนาคตตัวละครอาจได้พบกับฮีโร่ Wuxia คลาสสิกคนอื่นๆ ในจักรวาล เช่นเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วในภาพยนตร์ The Avengers (2012) ใน The Marvel Cinematic Universe (MCU)

cover

John Wick 4 โปสเตอร์สีนีออนใหม่ ! Keanu Reeves กลับมารับบทเดิมอีกครั้ง

เรายังต้องรออีกนานจนกว่าจะถึงเวลาดู John Wick: Chapter 4 ในโรงภาพยนตร์ในที่สุด แต่ที่ CinemaCon สัปดาห์นี้ ค่าย Lionsgate ตัดสินใจที่จะยั่วให้เราเห็นภาคต่อไปในภาพยนตร์แฟรนไชน์ด้วยเทคนิดต่อสู้แบบ gun-fu ภาพยนตร์เรื่องนี้จะติดตามหนึ่งในนักฆ่าที่อันตรายที่สุดในโลกอีกครั้งเมื่อเขาเปิดเผยความลับของสถาบัน และสร้างศัตรูมากมายในวงการนักฆ่า

ก่อนหน้า

ถัดไป