M. Night Shyamalan

M. Night Shyamalan

รู้จักกันในฐานะ

ผู้กำกับ

เพศ

ผู้ชาย

วันเกิด

06-08-1970 (53 ปี)

สถานที่เกิด

Mahé, Puducherry, India

Manoj Nelliyattu "M. Night" Shyamalan, born August 6, 1970, is an American filmmaker and actor. He is known for making original films with contemporary supernatural plots and twist endings. He was born in Mahé, India, and raised in Penn Valley, Pennsylvania. The cumulative gross of his films exceeds $3 billion globally. He made his directorial debut in 1992 with his first movie Praying with Anger. His second movie was the comedy-drama film Wide Awake (1998). His most well-received films include the supernatural thriller The Sixth Sense (1999), the superhero thriller Unbreakable (2000), and the science fiction thriller Signs (2002). For The Sixth Sense, Shyamalan received nominations for the Academy Award for Best Director and the Academy Award for Best Original Screenplay. Afterward, Shyamalan released a series of poorly received but sometimes financially successful movies, including the period-piece thriller The Village (2004), the dark fantasy Lady in the Water (2006), the eco-thriller The Happening (2008), The Last Airbender (2010) (an adaptation based on the first season of the Nickelodeon animated television series Avatar: The Last Airbender), and the science fiction film After Earth (2013). Following the financial failure of After Earth, Shyamalan's career was revived with the release of the found-footage horror film The Visit (2015), the psychological thriller Split (2016), and the superhero thriller Glass (2019). With a total budget of $34 million between them, these three films earned a combined box office of $625 million. Glass is the third and final chapter of his Unbreakable film series, which commenced in 2000. In addition to his directorial work, Shyamalan was a story creator and a producer for the horror film Devil (2010). Shyamalan was also called in for an uncredited rewrite for the teen film She's All That (1999) and also served as a writer for the film Stuart Little (1999). He is also one of the executive producers and occasional director of Wayward Pines and the critically acclaimed series Servant. Shyamalan is also known for filming and setting his films in and around Philadelphia, Pennsylvania. Most of his commercially successful films were co-produced and released by Walt Disney Studios' Touchstone and Hollywood Pictures and Universal imprints. In 2008, Shyamalan was awarded the Padma Shri by the government of India.

cover

ชมตัวอย่าง The Watchers หนังสุดระทึกขวัญของลูกสาวผู้กำกับสุดเก๋า M. Night Shyamalan

หากพูดถึงเจ้าพ่อหนังหักมุมจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก M. Night Shyamalan กับผลงานเรื่องใหม่ล่าสุดจากฝีมือการกำกับของ Ishana Night Shyamalan ลูกสาวของเขาที่จะนั่งแท่นผู้กำกับเป็นครั้งแรกใน The Watchers ภาพยนตร์สยองขวัญสุดระทึกที่เพิ่งปล่อยตัวอย่างออกมาให้ได้ตื่นเต้นกัน พร้อมนำแสดงโดย Dakota Fanning

cover

ผู้กำกับ M. Night Shyamalan กำลังถ่ายทำทำหนังเรื่องใหม่ที่นำแสดงโดย Josh Hartnett และ Saleka Shyalaman

Josh Hartnett และ Saleka Shyalaman จะนำแสดงในภาพยนตร์ระทึกขวัญแนวจิตวิทยาสุดเข้มข้นของผู้กำกับสายสะพรึง M. Night Shyamalan ที่กำลังจะกลับมามอบความน่ากลัวให้ผู้ชมกันอีกครั้งผ่านเรื่องราวความน่ากลัวอันซับซ้อนและเหนือชั้นในคอนเสิร์ต แม้ว่าจะยังไม่มีชื่อภาพยนตร์เรื่องนี้ออกมาอย่างเป็นทางการ แต่ในระหว่างการถ่ายทำก็ได้ใช้ชื่อโปรเจกต์นี้ว่า Good Grades หลังจากเดิมที่ใช้ชื่อว่า Trap

cover

ผู้กำกับ M. Night Shyamalan เซ็นสัญญาฉบับใหม่แบบ First-Look Deal กับทาง Warner Bros. Pictures

M. Night Shyamalan ผู้กำกับยอดฝีมือจาก The Sixth Sense (1999) ที่เพิ่งเปิดตัวผลงานการกำกับล่าสุดออกมาเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ได้แก่ Knock at the Cabin ซึ่งผลิตภายใต้สตูดิโอ Universal Pictures แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้เขาจะย้ายสำมะโนครัวไปอยู่กับสตูดิโอแห่งใหม่แล้ว เนื่องจากล่าสุดมีรายงานออกมาว่า Shyamalan ได้ทำการเซ็นสัญญาฉบับใหม่แบบ First-Look Deal กับทาง Warner Bros. Pictures อย่างเป็นทางการแล้ว

cover

Ishana ลูกสาว M. Night Shyamalan เตรียมเปิดตัวผลงานการกำกับเรื่องแรกด้วย The Watchers

Ishana Night Shyamalan ลูกสาวของนักสร้างภาพยนตร์ M. Night Shyamalan หลังจากเคยช่วยกำกับบางตอนในซีรีส์ Servant ของ Apple TV+ ตอนนี้เธอก็เตรียมเปิดตัวผลงานการกำกับเรื่องแรกด้วย The Watchers สำหรับ New Line Cinema ซึ่งเธอจะเขียนบทและกำกับภาพยนตร์เรื่องนี้โดยอ้างอิงจากนวนิยายของ A.M. Shine

cover

ปิดตำนาน! Avatar: The Way of Water สูญเสียอันดับ 1 บนบ็อกซ์ออฟฟิศอเมริกาให้กับ Knock at the Cabin หลังจากครองอันดับ 1 มานาน 7 สัปดาห์

หลังจากที่ Avatar: The Way of Water เปิดตัวในอเมริกาเมื่อช่วงกลางเดือนธันวาคม 2022 ที่ผ่านมา และสามารถครองอันดับ 1 บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศอเมริกาได้นานติดต่อกันถึง 7 สัปดาห์ ในที่สุดภาคต่อของ James Cameron เรื่องนี้ก็ได้สูญเสียอันดับ 1 ในสัปดาห์ที่ 8 ให้กับ Knock at the Cabin ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของผู้กำกับ M. Night Shyamalan

cover

M. Night Shyamalan ผู้กำกับ Knock at the Cabin เปิดเผยถึงบรรดาภาพยนตร์ของตัวเองที่เขารู้สึกผิดหวัง!

แม้ว่าในทางเทคนิคแล้ว The Sixth Sense (1999) จะเป็นภาพยนตร์เรื่องที่สามของ M. Night Shyamalan ในฐานะผู้กำกับ แต่ก็เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ได้รับการเปิดตัวอย่างกว้างขวางและได้รับการต้อนรับด้วยเสียงวิจารณ์ชื่นชมและความสำเร็จในบ็อกซ์ออฟฟิศอย่างล้นหลาม และล่าสุดผู้กำกับ Knock at the Cabin ที่เพิ่งเข้าฉาย ก็ได้ออกมาเผยถึงเหล่าภาพยนตร์ของตัวเองที่เขารู้สึกผิดหวัง!

cover

Dave Bautista เล่าถึงประสบการณ์ทำงานร่วมกับผู้กำกับ M. Night Shyamalan ในภาพยนตร์ Knock at the Cabin

Dave Bautista อดีตนักมวยปล้ำที่ผันตัวมาเป็นนักแสดงจนโด่งดัง เขาเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีในฐานะ Drax หนึ่งในสมาชิกทีมของ Guardians of the Galaxy แห่งจักรวาล Marvel แถมเขาก็เพิ่งได้ร่วมงานกับผู้กำกับมากฝีมืออย่าง M. Night Shyamalan ในภาพยนตร์ระทึกขวัญเรื่อง Knock at the Cabin ที่เพิ่งเปิดตัวในโรงภาพยนตร์ไปในสัปดาห์นี้ โดยล่าสุด Bautista ได้ออกมาเล่าถึงประสบการณ์ทำงานในภาพยนตร์เรื่องนี้ พร้อมบอกว่ามันเป็นบทบาทที่ยากมากๆ

cover

Knock at the Cabin ผลงานล่าสุดของผู้กำกับ M. Night Shyamalan ได้รับคะแนน 71% จากนักวิจารณ์บน Rotten Tomatoes

Knock at the Cabin ภาพยนตร์ระทึกขวัญเรื่องใหม่ของผู้กำกับ M. Night Shyamalan ที่เพิ่งเปิดตัวออกมาในสุดสัปดาห์นี้ และในตอนนี้คะแนนรีวิวชุดแรกของภาพยนตร์เรื่องนี้บนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ก็ได้ถูกเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว โดยมีคะแนนจากฝั่งนักวิจารณ์อยู่ที่ 71%

cover

M. Night Shyamalan ได้ออกมาเปิดเผยว่าเขาเกือบจะเชื่อมโยง Glass และ The Visit เข้าด้วยกันได้อย่างไร

ทุกคนก็ทราบกันดีว่า M. Night Shyamalan ได้สร้างช่วงเวลาอันน่ามหัศจรรย์ตลอดเส้นทางการทำงานที่ผ่านมาของเขา ซึ่งหนึ่งในผลงานที่น่าประทับใจก็มี Split (2016) ที่ได้สร้างกับวงการภาพยนตร์ในช่วงเวลานั้น โดยเขาได้ออกมาเปิดเผยในช่วงสุดท้ายว่า Split ได้ถูกสร้างขึ้นในโลกของ Unbreakable (2000)

cover

ผู้สร้างซีรีส์ M. Night Shymalan เผยถึงสิ่งที่แฟนๆ จะได้รับในตอนจบซีรีส์ Servant ของ Apple TV+

ตอนแรกของ Servant ที่กำลังจะฉายทาง Apple TV+ จะเผยให้เห็นโศกนาฏกรรมอันน่าสยดสยองของครอบครัวหนึ่ง และตอนนี้เรากำลังเข้าสู่ซีซันที่ 4 ซึ่งเป็นซีซันสุดท้ายของซีรีส์นี้แล้ว แฟนๆ ต่างก็คาดเดาถึงตอนจบกันไว้มากมาย และเมื่อเร็วๆ นี้หนึ่งในผู้สร้างซีรีส์อย่าง M. Night Shymalan ก็ได้เผยถึงสิ่งที่แฟนๆ จะได้รับในตอนจบ Servant

cover

Knock at the Cabin โชว์โปสเตอร์ใหม่สุดสยอง ก่อนเข้าฉายในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

ทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของภาพยนตร์เรื่อง Knock at the Cabin โพสต์โปสเตอร์ใหม่อันแสนน่ากลัว ซึ่งมีภาพเงาของวายร้ายสี่คนกำลังยืนล้อมรอบกระท่อมกลางป่าบนพื้นหลังสีดำให้อารมณ์คล้ายโปสเตอร์ภาพยนตร์สยองขวัญในยุค 60’s

cover

[ซับไทย] Dave Bautista พลิกบทบาทสู่วายร้ายโรคจิต ในตัวอย่างที่สองของภาพยนตร์เรื่อง Knock at the Cabin

ผู้กำกับ M. Night Shyamalan มีชื่อเสียงจากภาพยนตร์หักมุม แต่ผลงานล่าสุดของเขาอย่าง Knock at the Cabin นั้นดูเหมือนจะตรงไปตรงมาและน่าขนลุก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ Dave Bautista รับบทเป็น Leonard วายร้ายโรคจิตผู้รุกรานบ้านพักแสนสุข

cover

เผยภาพโปสเตอร์ Knock at the Cabin ภาพยนตร์ระทึกขวัญผลงานล่าสุดของ M. Night Shyamalan

คุณจะเลือกช่วยครอบครัว หรือ มวลมนุษยชาติ ? เตรียมตัวตัดสินใจอย่างยากลำบากและโหดร้ายใน Knock at the Cabin ภาพยนตร์ระทึกขวัญของผู้กำกับมากฝีมืออย่าง M. Night Shyamalan ที่ได้หยิบยกเอานิยายเรื่อง The Cabin at the End of the World ของ Paul Tremblay มาดัดแปลงใหม่ ภายใต้การดูแลจากทาง Universal Pictures โดยจะเตรียมเข้าฉายที่โรงภาพยนตร์ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ปีหน้านี้

cover

[ซับไทย] ตัวอย่างแรก Knock at the Cabin ของ M. Night Shyamalan เผยความลึกลับสุดระทึก!

Knock at the Cabin ของผู้สร้างภาพยนตร์สยองขวัญชื่อดัง M. Night Shyamalan สร้างจากการดัดแปลงจากนวนิยายของผู้เขียน Paul Tremblay เรื่อง ‘The Cabin at the End of the World’ ในตอนนี้ทางด้าน Universal Pictures ได้ปล่อยตัวอย่างแรกสำหรับหนังระทึกขวัญที่จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ปี 2023 มาให้ชมกันแล้ว:

cover

Knock at the Cabin ภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องใหม่จากผลงานการดัดแปลงของ M. Night Shyamalan

M. Night Shyamalan ผู้เขียนบทให้กับภาพยนตร์ Knock at the Cabin ออกมายืนยันแล้วว่านี่คือผลงานที่ดัดแปลงมาจาก The Cabin at the End of the World ของ Paul Tremblay โดยในตอนแรกทาง CNBC ไม่ได้กล่าวอะไรแต่ท้ายที่สุดก็ได้มีการทำข้อตกลงใหม่ทั้งหมด

ก่อนหน้า

ถัดไป