ปิดตำนาน! Avatar: The Way of Water สูญเสียอันดับ 1 บนบ็อกซ์ออฟฟิศอเมริกาให้กับ Knock at the Cabin หลังจากครองอันดับ 1 มานาน 7 สัปดาห์

หลังจากที่ Avatar: The Way of Water เปิดตัวในอเมริกาเมื่อช่วงกลางเดือนธันวาคม 2022 ที่ผ่านมา และสามารถครองอันดับ 1 บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศอเมริกาได้นานติดต่อกันถึง 7 สัปดาห์ ในที่สุดภาคต่อของ James Cameron เรื่องนี้ก็ได้สูญเสียอันดับ 1 ในสัปดาห์ที่ 8 ให้กับ Knock at the Cabin ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของผู้กำกับ M. Night Shyamalan

1

ตามข้อมูลจาก Box Office Mojo แสดงให้เห็นว่าในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (3-5 กุมภาพันธ์) ภาพยนตร์ที่ครองอันดับ 1 บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศของอเมริกา ได้แก่ Knock at the Cabin ของผู้กำกับ M. Night Shyamalan ที่เพิ่งเปิดตัวในสัปดาห์นี้ซึ่งกวาดรายได้ในวันแรกสูงถึง 5.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ก่อนที่ภายใน 3 วันจะทำเงินไปได้ถึง 14.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามมาด้วยอันดับ 2 อย่าง 80 for Brady ภาพยนตร์คอเมดี้จาก Paramount Pictures ที่เพิ่งเปิดตัวในสัปดาห์นี้เช่นกัน โดยทำรายได้ไปทั้งสิ้น 12.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่วนในด้านของ Avatar: The Way of Water ที่ครองอันดับ 1 มานาน 7 สัปดาห์ก็ได้ตกไปอยู่ในอันดับที่ 3 ด้วยรายได้ 10.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

แม้ว่า Avatar: The Way of Water จะตกไปอยู่ในอันดับที่ 3 แต่การที่ยังสามารถทำเงินใน 3 วันแรกของสัปดาห์นี้ได้มากถึง 10.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ก็ยังถือว่าเป็นรายได้ที่สูงมากๆ เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้เปิดตัวออกมาเกือบ 2 เดือนแล้ว ซึ่งหากเทียบกับภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ นับว่ายอดเยี่ยมกว่ามาก เนื่องจากปกติแล้วภาพยนตร์ส่วนใหญ่จะทำเงินได้สูงแค่ในช่วง 3-4 สัปดาห์แรกเท่านั้น ปัจจุบันนี้ Avatar: The Way of Water มีรายได้รวมทั่วโลกอยู่ที่ 2.174 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แบ่งเป็นรายได้ในอเมริกา 636.42 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และรายได้นอกอเมริกา 1.538 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่วนในด้านของ Knock at the Cabin นั้นก็เพิ่งเปิดตัวออกมาในสัปดาห์นี้ แม้ว่าเรื่องนี้จะไม่ใช่ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แต่ก็ยังคงได้รับความนิยมเนื่องจากเป็นผลงานของผู้กำกับ M. Night Shyamalan ซึ่งเป็นผู้กำกับที่มีชื่อเสียงและมีฐานแฟนเป็นของตัวเอง อย่างไรก็ตาม Knock at the Cabin ได้รับผลตอบรับที่ค่อนข้างดีทั้งด้านรายได้และคำวิจารณ์ โดยปัจจุบันนี้มีคะแนนบนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes อยู่ที่ 67% ในฝั่งนักวิจารณ์ และ 64% ในฝั่งผู้ชมทั่วไป

1

ภาพยนตร์ 10 อันดับแรกบนบ็อกซ์ออฟฟิศอเมริกาประจำสุดสัปดาห์นี้ (วันที่ 3-5 กุมภาพันธ์ 2023)

  1. Knock at the Cabin รายได้ 14.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (เข้าฉายเป็นสัปดาห์แรก)
  2. 80 for Brady รายได้ 12.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (เข้าฉายเป็นสัปดาห์แรก)
  3. Avatar: The Way of Water รายได้ 10.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (เข้าฉายเป็นสัปดาห์ที่ 8)
  4. Puss in Boots: The Last Wish รายได้ 7.95 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (เข้าฉายเป็นสัปดาห์ที่ 7)
  5. BTS: Yet to Come in Cinemas รายได้ 6.28 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (เข้าฉายเป็นสัปดาห์แรก)
  6. A Man Called Otto รายได้ 4.17 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (เข้าฉายเป็นสัปดาห์ที่ 6)
  7. M3GAN รายได้ 3.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (เข้าฉายเป็นสัปดาห์ที่ 5)
  8. Missing รายได้ 3.72 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (เข้าฉายเป็นสัปดาห์ที่ 3)
  9. The Chosen Season 3: Episode 1 & 2 รายได้ 3.64 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (เข้าฉายเป็นสัปดาห์ที่ 12)
  10. Pathaan รายได้ 2.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (เข้าฉายเป็นสัปดาห์ที่ 2)
ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Avatar: The Way of Water

อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ

Dec 14, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้