Dave Bautista เล่าถึงประสบการณ์ทำงานร่วมกับผู้กำกับ M. Night Shyamalan ในภาพยนตร์ Knock at the Cabin

Dave Bautista อดีตนักมวยปล้ำที่ผันตัวมาเป็นนักแสดงจนโด่งดัง เขาเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีในฐานะ Drax หนึ่งในสมาชิกทีมของ Guardians of the Galaxy แห่งจักรวาล Marvel แถมเขาก็เพิ่งได้ร่วมงานกับผู้กำกับมากฝีมืออย่าง M. Night Shyamalan ในภาพยนตร์ระทึกขวัญเรื่อง Knock at the Cabin ที่เพิ่งเปิดตัวในโรงภาพยนตร์ไปในสัปดาห์นี้ โดยล่าสุด Bautista ได้ออกมาเล่าถึงประสบการณ์ทำงานในภาพยนตร์เรื่องนี้ พร้อมบอกว่ามันเป็นบทบาทที่ยากมากๆ

2

ปัจจุบัน Dave Bautista ถือเป็นหนึ่งในนักแสดงที่กำลังโด่งดังในฮอลลีวูด เพราะเขาไม่ได้แค่เพียงรับบทเป็น Drax ในจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) เท่านั้น แต่เขายังมีโอกาสได้แสดงในภาพยนตร์ที่โด่งดังอีกหลายต่อหลายเรื่อง เช่น Army of the Dead (2021) ของผู้กำกับ Zack Snyder, Dune (2021) ของผู้กำกับ Denis Villeneuve ซึ่งกำลังจะมีภาคต่อออกมาในปีนี้ และ Glass Onion: A Knives Out Mystery (2022) ของผู้กำกับ Rian Johnson ที่เพิ่งถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ในปี 2023 แต่ดูเหมือนอดีตนักมวยปล้ำคนนี้จะยังไม่หยุดแค่นั้น เพราะล่าสุดเขายังได้ร่วมแสดงใน Knock at the Cabin ของผู้กำกับมากฝีมืออย่าง M. Night Shyamalan เจ้าของผลงาน The Sixth Sense (1999) และ Split (2016)

Knock at the Cabin เป็นภาพยนตร์แนวระทึกขวัญไซไฟที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายเรื่อง The Cabin at the End of the World ของ Paul G. Tremblay ที่ตีพิมพ์ออกมาในปี 2018 หลังจากเปิดตัวในโรงภาพยนตร์ไปเมื่อไม่กี่วันก่อน ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้รับผลตอบรับค่อนข้างดีจากนักวิจารณ์ โดยปัจจุบันมีคะแนนในฝั่งนักวิจารณ์บนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes อยู่ที่ 68% (จาก 203 รีวิว) อย่างไรก็ตาม ล่าสุด Dave Bautista ผู้รับบทเป็น Leonard ในภาพยนตร์เรื่องนี้ก็เพิ่งออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง ComicBook.com เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับการทำงานในภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งในระหว่างพูดคุยกัน Bautista ก็ได้เล่าถึงประสบการณ์ในการทำงานร่วมกับผู้กำกับ M. Night Shyamalan พร้อมเผยว่าบทบาทนี้เป็นบทบาทที่ยากและท้ายทายมากๆ และแม้ว่าเขาจะได้รับคำชมด้านการแสดงจากผู้ชม เขาก็จะไม่อ่านคำวิจารณ์เหล่านั้น เนื่องจากเขามั่นใจว่าจะต้องมีทั้งคำวิจารณ์แง่บวกและแง่ลบ อ่านคำพูดของเขาได้ด้านล่าง

มันเป็นประสบการณ์ที่แตกต่างออกไปเสมอ [ทุกครั้งที่แสดง] แต่กับ Night [ผู้กำกับ] กับบทบาทนี้ เพราะมันเป็นบทที่ยาก และ Night ก็… เจาะจงอย่างมากเกี่ยวกับสิ่งที่เขาต้องการ ดังนั้น ผมจึงพยายามพูดคุยกับเขาและพึ่งพาเขาตลอดเวลา มีการต่อสู้ภายในจิตใจกับการแสดงเป็น Leonard เพราะเขามีหลายชั้นมาก และผมแค่ต้องการให้แน่ใจว่าที่ผมแสดงมันถูกต้อง และเรายังมีความกดดันจากการที่ต้องถ่ายทำด้วยกล้องตัวเดียว การอยู่ในภาพยนตร์ รวมถึงในบทสนทนาทั้งหมดนี้ ซึ่งมันยากจริงๆ ไม่ว่ายังไงก็ตามแต่ นั่นคือคนที่ผมต้องมองไปที่เขา นั่นคือ Night และจเป็น Night เสมอ เราพูดคุยแลกเปลี่ยนกันแทบตลอด คุยกันยาวเหยียด

ผมพยายามที่จะไม่อ่าน [พูดถึงคำวิจารณ์] ใช่ ผมพยายามที่จะไม่อ่าน เพราะผมรู้ว่ามันจะมีแง่ลบที่มาพร้อมกับแง่บวก ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน ผมแค่พยายามไม่หมกมุ่นอยู่กับมัน ผมรู้สึกซาบซึ้ง [กับคำชม] มันแปลก เพราะมีส่วนหนึ่งของผมที่พยายามที่จะไม่หมกมุ่นอยู่กับมัน แต่ผมก็ไม่อยากให้คนอื่นคิดว่าผมไม่รู้สึกขอบคุณ [คำชม] ดังนั้น มันจึงเป็นการต่อสู้แบบหนึ่ง มันเป็นการต่อสู้ภายในจิตใจ

3

เรื่องย่อ Knock at the Cabin

ขณะพักร้อนที่กระท่อมห่างไกล เด็กสาว Wen (รับบทโดย Kristen Cui) กับพ่อทั้ง 2 ของเธอ ได้แก่ Andrew (รับบบทโดย Ben Aldridge) และ Eric (รับบบทโดย Jonathan Groff) ไดถูกคนแปลกหน้า 4 คนที่มาพร้อมอาวุธจับเป็นตัวประกัน ซึ่งคนแปลกหน้าเหล่านี้ต้องการให้ครอบครัวนี้เลือกทางเลือกที่คาดไม่ถึงเพื่อหลีกเลี่ยงหายนะที่จะเกิดกับโลก โดยบอกว่าให้คนในครอบนี้เลือกเสียสละคนหนึ่งคนในครอบครัวไปเพื่อทำให้โลกปลอดภัย และถ้าหากพวกเขาไม่เลือก โลกทั้งใบก็จะถึงจุดสิ้นสุดและทุกคนบนโลกจะตาย

Knock at the Cabin ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Dave Bautista

เดฟ บอทิสตา

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

วันเกิด

18-01-1969 (55 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Washington, D.C., USA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้