M. Night Shyamalan ผู้กำกับ Knock at the Cabin เปิดเผยถึงบรรดาภาพยนตร์ของตัวเองที่เขารู้สึกผิดหวัง!

m-night-shyamalan

แม้ว่าในทางเทคนิคแล้ว The Sixth Sense (1999) จะเป็นภาพยนตร์เรื่องที่สามของ M. Night Shyamalan ในฐานะผู้กำกับ แต่ก็เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ได้รับการเปิดตัวอย่างกว้างขวางและได้รับการต้อนรับด้วยเสียงวิจารณ์ชื่นชมและความสำเร็จในบ็อกซ์ออฟฟิศอย่างล้นหลาม และล่าสุดผู้กำกับ Knock at the Cabin ที่เพิ่งเข้าฉาย ก็ได้ออกมาเผยถึงเหล่าภาพยนตร์ของตัวเองที่เขารู้สึกผิดหวัง!

The Sixth Sense ทำเงินได้มากกว่า 870 ล้านดอลลาร์และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 6 สาขา ส่งผลให้ M. Night Shyamalan สร้างผลงานที่น่าประทับใจออกมาอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็น Unbreakable (2000), Signs (2002) และ The Village (2004) แต่หลังจากนั้น ดูเหมือนว่าภาพยนตร์อีก 2 เรื่องต่อมาจะเปลี่ยนความนิยมของเขาไปอย่างสิ้นเชิง

Best-M-Night-Shyamalan-Movies-and-Directing-Style-StudioBinder

ในการให้สัมภาษณ์ครั้งใหม่กับ The Hollywood Reporter ทางด้าน Shyamalan ได้สะท้อนถึงความผิดหวังที่มาจาก Lady in the Water (2006) และ The Happening (2008) โดยเรียกภาพยนตร์เหล่านั้นว่า “เป็นส่วนหนึ่งของเขา” เท่านั้น! โดยเฉพาะเรื่อง Lady in the Water เขาได้กล่าวไว้ว่า:

สิ่งหนึ่งที่ผมเลิกคิดถึงมัน (Lady in the Water) คือความคิดที่ว่า ‘พวกเขาจะขายหนังเรื่องนี้ได้อย่างไร?’ ตอนนี้ผมมักจะเล่าเรื่องนี้ให้ผู้สร้างภาพยนตร์ทุกคนที่ผมร่วมงานด้วยฟัง และผมยังบอกเรื่องนี้กับลูกสาวของผมที่กำลังจะสร้างภาพยนตร์เรื่องแรกของเธอด้วย ผมจะพูดว่า ‘นักการตลาดเป็นคนแรกที่เล่าเรื่องของคุณ พวกเขาเป็นคนเริ่มเรื่องซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของรูปแบบศิลปะ ดังนั้น คุณต้องเริ่มคิดเกี่ยวกับสิ่งนั้นขณะที่คุณกำลังสร้างภาพยนตร์ด้วย’ และเรื่อง Lady ผมก็ไม่ได้ทำแบบนั้น ผมแค่ทำในสิ่งที่ผมรัก มันเป็นหนังที่ผมดูน้อยที่สุดในบรรดาหนังทั้งหมดของผม แต่จนถึงทุกวันนี้ เมื่อมีคนถามผมเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนั้น พวกเขาก็พูดถึงความเชื่อในศาสนาเกี่ยวกับเรื่องนี้

นอกจากนี้ เขาก็ยังสร้างภาพยนตร์ฉาวโฉ่อีกสองเรื่องอย่าง The Last Airbender (2010) และ After Earth (2013) แต่โชคยังดีสำหรับ Shyamalan ที่เขายังคงเชื่อมั่นในตัวเองและแม้แต่เดิมพันกับตัวเองครั้งใหญ่ เขาก็ดีดตัวกลับมาได้ The Visit ในปี 2015 ทำให้เขากลับมาอยู่ในความโปรดปรานของทั้งผู้ชมและสตูดิโออีกครั้ง และส่งเขาไปสู่บทบาทที่ทำให้เขาได้รับคำชมอย่างล้นหลามจากเรื่อง Split (2016) และภาคแยกอย่าง Glass (2019) และยังรวมไปถึงภาพยนตร์ยอดฮิตเรื่อง Old ในปี 2021 อีกด้วย

5JGTssD3jTqFcuxDa8DV8CexR5H

สำหรับตอนนี้ ผลงานล่าสุดของเขาที่กำลังได้รับคำวิจารณ์อย่างล้นหลามอย่าง Knock at the Cabin คุณสามารถรับชมได้แล้วทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา: Comic Book
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Knock at the Cabin

เสียงเคาะที่กระท่อม

Feb 1, 2023

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้