Napoleon
1
0
0

Napoleon

จักรพรรดินโปเลียน

R
158 นาที
22/11/2023
ประวัติศาสตร์ |สงคราม |โรแมนติก
จากบุรุษสามัญชน... สู่มหาบุรุษของประชาชน

มุมมองส่วนบุคคลต่อต้นกำเนิดและการไต่เต้าขึ้นมาเป็นจักรพรรดิของอดีดผู้นำทหารฝรั่งเศส ผ่านทางมุมของความหมกมุ่นของนโปเลียนในความสัมพันธ์ที่ขึ้น ๆ ลง ๆ ระหว่างเขาและรักแท้เพียงหนึ่งเดียวกับ โจเซฟีน ภรรยาของเขา

Ridley Scott

Ridley Scott

ผู้กำกับ

David Scarpa

David Scarpa

นักเขียน

ทั้งหมด

รีวิวล่าสุด

ไม่ถึงกับดีมาก แต่ก็ไม่ได้แย่ ตัวหนังยังคงสไตล์ของปู่ริดลีย์ เล่าเรื่องไปเรื่อยๆ เนิบๆ ไม่ได้ตื่นเต้นหรือน่าติดตามมากนัก ใครที่ไม่ชอบก็อาจจะเบื่อได้ แต่ต้องบอกก่อนว่าตัวหนังไปโฟกัสที่ชีวิตรักของนโปเลียนเสียเยอะ ตัดสลับกับเล่าเส้นทางชีวิตด้วยปนๆ กันไป
ถึงอย่างนั้นตัวหนังก็ยังมีดีเยอะ การแสดงของนักแสดงในเรื่องคือเอาอยู่ทุกคน ป๋าวาคีนแบกหนังทั้งเรื่องได้สบายๆ งานภาพงานโปรดักชันออกมาดีงามดูเพลินมาก ส่วนตัวมองว่าหนังมันแอบคล้ายสารคดีมากกว่าภาพยนตร์ไปหน่อย คือเหมือนเราดูชีวิตเขาไปเรื่อยๆ แบบไร้จุดหมาย ไร้จุดยึด แต่ข้อมูลค่อนข้างครบถ้วน หนังไม่ได้เล่าตั้งแต่เด็ก เริ่มเล่าตอนที่นโปเลียนทำผลงานครั้งแรกยาวไปถึงบั้นปลายชีวิต
เหมาะกับคนที่ชอบงานของปู่ริดลีย์เป็นทุนเดิมหรือคนที่ชอบหนังแนวช้าๆ เล่าเรื่องเรื่อยๆ ก็น่าจะเอ็นจอยไปได้ ส่วนคนที่อยากดูฉากสงครามความตื่นเต้นอาจจะผิดหวัง ซึ่งในเรื่องก็มีฉากสงครามอยู่ แต่มันไม่ได้ถูกยกขึ้นมาให้เป็นประเด็นหลักเท่าไหร่ เหมือนฉากสงครามเป็นแค่ส่วนประกอบหนึ่งของเรื่องราวเท่านั้น เอาเป็นว่าอย่าเชื่อที่ผมรีวิวทั้งหมด ไปลองดูกันเองดีกว่าครับจะได้รู้ว่าชอบหรือไม่ชอบ
0 0
แสดงล่าสุด 15 รายการ หากต้องการ ดูเพิ่มคลิกที่นี่