ฉันจะทำมันทั้งหมดอีกครั้ง! The Last of Us ซีซัน 2 จะดำเนินเรื่องอย่างไรต่อไปนี่เป็นทั้งหมดที่เรารู้ในตอนนี้

ปี 2023 นับเป็นปีที่วิดีโอเกมได้รับการดัดแปลงมากมาย หนึ่งในนั้นคือ The Last of Us ของ HBO ที่ได้สร้างกระแสความฮิตเพียงชั่วข้ามคืน

Screen Shot 2566-04-24 at 13

เพื่อเป็นการขอบคุณสำหรับแฟนๆ ได้มีการปรับเกมหลายเกมของ Naughty Dog ซึ่งเป็นผลงานชิ้นเอกที่ได้รับรางวัลประจำปีของผู้พัฒนาวิดีโอเกมที่ได้รับการยกย่องว่าไม่ใช่เรื่องง่าย สาเหตุหลักมาจากเรื่องราว และตัวละครอันเป็นที่รักในเกม และฐานแฟนๆ ที่หลงใหลในการปกป้องพวกเขา ก่อนที่รายการจะฉาย แฟนเกมมีความเข้าใจต่อเนื้อเรื่องพอสมควร เนื่องจากวิดีโอเกมไลฟ์แอ็กชันที่ดัดแปลงมานั้นส่วนใหญ่แล้วขึ้นชื่อเรื่องความไม่แม่นยำ และแฟนส่วนใหญ่รู้สึกแย่ที่ได้รับชมจากเนื้อหาที่ไม่ตรงปก แต่อย่างที่แฟนๆ ของรายการหลายคนทราบดีว่า The Last of Us ของ HBO เป็นการดัดแปลงวิดีโอเกมที่ตรงมากที่สุดรายการหนึ่ง!

The Last of Us สามารถใช้เป็นบทเรียนสำหรับการดัดแปลงทั้งหมดได้อย่างง่ายดาย ซีรีส์เรื่อง Emmy-bound สร้างขึ้นอย่างชัดเจนโดยนักแสดงและทีมงานที่รักและเคารพเนื้อหาต้นฉบับ แต่ความนิยมของ HBO ก็ไม่กลัวที่จะเบี่ยงเบนไปจากเกมด้วยวิธีที่เหมาะสม ตั้งแต่เคมีที่เข้ากันของ Joel รับบทโดย Pedro Pascal และ Ellie รับบทโดย Bella Ramsey ไปจนถึง คลิกเกอร์ซอมบี้ที่แม่นยำจนน่าสะพรึงกลัว ไม่ต้องพูดถึงการคิดค้นสิ่งใหม่ที่น่าอัศจรรย์ของความสัมพันธ์ระหว่าง Bill รับบทโดย Nick Offerman และ Frank รับบทโดย Murray Barlett ซีรีส์เรื่องนี้ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประวัติศาสตร์แล้วในฐานะวิดีโอเกมโชว์ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา

เมื่อพิจารณาจากบทวิจารณ์ในเชิงบวก และการให้คะแนนที่สูงอย่างไม่น่าเชื่อ นักวิจารณ์และผู้ชมทุกหนแห่งดูเหมือนจะเห็นด้วย บางทีเมื่อสังเกตเห็นความสำเร็จของการแสดง HBO ได้เปิดซีซันที่ 2 อยู่ก่อนที่ซีซันที่ 1 จะจบลงด้วยซ้ำ ผู้ชมอาจรู้สึกยินดีกับโอกาสที่ทั้ง Joel และ Ellie จะกลับมาที่ HBO Max อีกครั้ง และมันเพียงพอแล้วที่จะบอกว่าพวกเราก็รู้สึกตื่นเต้นมากเช่นกันที่จะได้พบกับตัวละครเหล่านี้อีก และนี่คือบทต่อไปใน The Last of Us ซีซัน 2 ที่เรารู้

บทความนี้ถูกปรับปรุงล่าสุดเมื่อวันที่ 23 เมษายน 2023

Screen Shot 2566-04-24 at 13

The Last of Us ซีซัน 2 มีตัวอย่างหรือยัง?

ซีซันที่ 2 เพิ่งมีการประกาศไปเมื่อช่วงปลายเดือนมกราคม 2023 ที่ผ่านมา ดังนั้นการถ่ายทำซีซันที่ 2 จึงยังไม่เริ่มขึ้น และเราคงไม่ได้ดูซีซันนี้จนกว่าจะเข้าสู่ช่วงหลักของการถ่ายทำ อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าการถ่ายทำซีซันที่ 2 ของซีรีส์อาจเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ ซึ่งในการให้สัมภาษณ์ล่าสุด นักแสดง Pedro Pascal ไม่ได้ให้รายละเอียดที่สำคัญใดๆ เกี่ยวกับการปรากฏตัวครั้งต่อไปของ Joel และ Ellie แต่บอกใบ้ว่า “มีโอกาส” ที่รายการจะเริ่มถ่ายทำในปลายปีนี้ในปี 2023 นี้

The Last of Us ซีซัน 2 จะสตรีมที่ไหนบ้าง?

เช่นเดียวกับซีซันที่ 1 ในซีซันที่ 2 ของ The Last of Us คาดว่าจะเข้าฉายทั้งช่องเคเบิล HBO Max ในวันเดียวกัน แม้ว่าการเปิดตัวซีซัน 2 จะยังอีกยาวไกล แต่คาดการว่าซีรีส์จะถูกเปิดตัวในช่วงไพรม์ไทม์ของ HBO ในวันอาทิตย์ เวลา 21.00 น. ET/PT ทั้งในช่องเคเบิล HBO Max และแน่นอน ผู้อ่านสามารถดู The Last of Us ซีซัน 1 ทั้งหมดได้ทาง HBO Max

The Last of Us ซีซัน 2 กำหนดวันฉายหรือยัง?

เนื่องจากซีซันที่ 2 ของซีรีส์คาดว่าจะยังอยู่แค่ในช่วงเริ่มต้น ตอนนี้จึงยังไม่มีกำหนดวันออกฉายที่แน่นอน แต่เราสามารถสรุปได้คร่าวๆ ว่าจะเริ่มมีการถ่ายทำในปี 2023 ซึ่ง Bella Ramsey ยืนยันว่าซีรีส์นี้จะกลับมาในปี 2025 โดยกล่าวว่า:

คงอีกสักพัก ฉันคิดว่าเราอาจเริ่มถ่ายทำกันในช่วงปลายปีนี้ (2023) หรือต้นปีหน้า ดังนั้นฉันจึงคิดว่าน่าจะเป็นช่วงปลายปี 2024 หรือต้นปี 2025 ที่จะได้รับชม

The Last of Us ซีซัน 2 จะดัดแปลงจาก The Last of Us: Part II หรือไม่?

Screen Shot 2566-04-24 at 13

ต้องรอเวลาอีกสักพักเพื่อให้เราได้รับรายละเอียดที่เป็นรูปธรรมมากกว่านี้เกี่ยวกับเนื้อเรื่องของซีซันที่ 2 แต่ดูเหมือนว่าจะไม่นานมากนักและคิดว่าซีซันใหม่จะดัดแปลงภาคต่อของวิดีโอเกมที่ได้รับรางวัลอย่าง The Last of Us: Part II (2020) แฟนๆ ของซีรีส์หลายคนก็คุ้นเคยกับภาคต่อนี้เป็นอย่างดี และการหักมุมต่างๆ ของมัน แต่ถ้าคุณเป็นหนึ่งในหลายๆ คนที่ค้นพบเรื่องราวของ Joel และ Ellie ผ่านการแสดงมากกว่าในเกม นี่คือบทสรุปสั้น ๆ แบบไม่สปอยล์ บทสรุปของส่วนที่ 2 อาจรวมถึงการสปอยล์เกม The Last of Us ซีซัน 1 และ The Last of Us (2013)

เรื่องราวจะเกิดขึ้น 5 ปีให้หลังจากเหตุการณ์ในเกมภาคแรก The Last of Us: พาร์ท 2 ได้แนะนำเกมเมอร์ให้รู้จักกับ Ellie รับบทโดย Ashley Johnson ในเวอร์ชันที่แตกต่างไปจากเดิมมาก โดยที่เกมต้นฉบับเป็นเรื่องราวของ Joel รับบทโดย Troy Baker พาร์ท 2 เป็นเรื่องราวของ Ellie เพราะเธอคือตัวเอกหลักของเนื้อเรื่องของเกม Ellie เป็นเพียงเด็กสาววัยรุ่นที่ไร้เดียงสาและชอบเที่ยวเตร่ไปทั่ว ในพาร์ทนี้เธอจะโตเป็นผู้ใหญ่ที่จมอยู่กับอารมณ์ที่ซับซ้อน หลังจากเรียนรู้ว่า Joel ทำอะไรให้เธอในเกมที่แล้ว ตอนนี้เธอห่างเหินจากพ่อของเธอ และเธอได้ช่วยเหลือในการตอบแทนชุมชนที่ Tommy รับบทโดย Jeffrey Pierce และ Maria รับบทโดย Ashley Scott สร้างขึ้น แต่ทุกอย่างกลับเปลี่ยนไปเมื่อทหารลึกลับกลุ่มหนึ่งนำโดยหญิงที่ชื่อ Abby รับบทโดย Laura Bailey มาเคาะประตูบ้านของพวกเขา สิ่งที่คนแปลกหน้าทำกับ Ellie และคนอื่นๆในชุมชนคือการทำให้พวกเขามีแผลเป็นอย่างถาวร ทำให้ Ellie ที่จิตใจแตกสลายต้องการหาทางแก้แค้น ด้วยความช่วยเหลือจาก Dina รับบทโดย Shannon Woodward แฟนสาวของเธอ Ellie ออกเดินทางไปยังซีแอตเทิลเพื่อค้นหาคนที่ต้องรับผิดชอบต่อการโจมตีอันชั่วร้ายนี้ต่อพวกเขา

ในขณะที่พาร์ท 2 ได้รับรางวัลเกมแห่งปี แต่ก็มีความแตกต่างมากกว่าภาคก่อนมาก แตกต่างมากจนถือได้ว่าเป็นวิดีโอเกมที่เทียบเท่ากับ Star Wars: The Last Jedi (2017) ครึ่งนึงของคนที่เล่นพาร์ท 2 ยกย่องให้เป็นผลงานชิ้นเอก เป็นภาคต่อที่โดดเด่น ซึ่งได้ทำลายความคาดหวังอย่างเชี่ยวชาญ และมีความเสี่ยงอย่างมากในการเล่าเรื่อง แฟนๆ อีกครึ่งนึงคิดว่าพาร์ท 2 พลาดสิ่งที่ทำให้เกมภาคแรกยอดเยี่ยม โดยรู้สึกว่าการปฏิบัติต่อตัวละครบางตัวนั้นไม่น่าพอใจและดูเร่งรีบจนเกินไป

โดยไม่คำนึงถึงการรับของเกมที่ 2 มันสมเหตุสมผลแล้วที่การปรับให้กับซีซันที่ 2 เป็นหนทางข้างหน้าสำหรับซีรีส์ Neil Druckmann ผู้สร้างเกมดั้งเดิมและผู้สนับสนุนซีรีส์ยังบอกเป็นนัยว่าจะเป็นเช่นนั้นในทวีตที่ระบุว่า ‘พาร์ท 2’ ไม่นานหลังจากการประกาศของซีซันที่ 2 Bella Ramsey ยังระบุว่าซีซันใหม่นี้จะมุ่งเน้นไปที่เธอมากวก่า Joel โดยกล่าวว่า “ฉันรู้สึกประหม่าที่ต้องไม่มี Pedro ไปสักช่วงหนึ่ง”

ผู้ผลิต The Last of Us ซีซัน 2 มีใครบ้าง?

Screen Shot 2566-04-24 at 13

ทีมครีเอทีฟหลักส่วนใหญ่จาก The Last of Us ซีซัน 1 คาดว่าจะกลับมาในซีซันที่ 2 ด้วย ซึ่งรวมถึง Neil Druckmann ผู้ที่มีส่วนร่วมอย่างมากกับซีรีส์จากเกมที่เขาช่วยสร้าง หลังจากการประกาศของซีซันที่ 2 Neil Druckmann ได้กล่าวว่า

ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก และรู้สึกตื้นตันใจมากจริงๆ ที่ผู้คนจำนวนมากติดตาม และเชื่อมโยงกับการบอกเล่าเรื่องราวการเดินทางของ Joel และ Ellie การร่วมงานกับ Craig Mazin นักแสดงและทีมงานที่น่าทึ่งของเรา และ HBO เกินความคาดหมายของผมอย่างมาก ตอนนี้เรามีความสุขมากที่ได้ทำมันอีกครั้งในซีซันที่ 2 ในนามของทุกคนที่ Naughty Dog & PlayStation ขอขอบคุณ!

การกลับมาเป็นผู้อำนวยการสร้าง และผู้สร้างซีรีส์ Craig Mazin จาก Chernobyl ก็กลับมาเช่นกัน โดยมีเงื่อนไขที่คล้ายกันบางอย่างในการแสดงความรักต่อซีซันที่ 2

ผมรู้สึกขอบคุณ Neil Druckmann และ HBO สำหรับการเป็นหุ้นส่วนของเรา และผมรู้สึกขอบคุณผู้คนนับล้านที่เข้าร่วมกับเราในการเดินทางครั้งนี้ ผู้ชมให้โอกาสเราดำเนินการต่อ และในฐานะแฟนของตัวละคร และโลกที่ Neil และ Naughty Dog สร้างขึ้น ผมก็พร้อมที่จะดำดิ่งไปกับมันอีกครั้ง

ใครจะอยู่ในทีม The Last of Us ซีซัน 2 บ้าง?

สิ่งที่เราได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการสำหรับคนที่จะกลับมาคือนักแสดงซีรีส์หลัก Game of Thrones (2011-2019) อย่าง Pedro Pascal และ Bella Ramsey ซึ่ง Pedro Pascal เป็นหนึ่งในนักแสดงฮอลลีวูดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคนหนึ่ง เขานำแฟน Star Wars รุ่นใหม่ทั้งหมดด้วยซีรีส์ยอดนิยม The Mandalorian (2019) ด้าน Bella Ramsey ก็ได้กลายเป็นนักแสดงที่เป็นกำลังสำคัญในโลกโทรทัศน์ โดยเธอปรากฎตัวในซีรีส์ HBO อีกเรื่องอย่าง His Dark Materials (2019-2022) นอกจากนี้คนที่คาดว่าจะกลับมาในซีซันที่ 2 นี้ได้แก่ Gabriel Luna จาก Terminator: Dark Fate ในบท Tommy พี่ชายของ Joel และ Rutina Wesley จาก True Blood ในบท Maria ภรรยาของ Tommy ซึ่งทั้งคู่เป็นตัวละครที่มีบทบาทสำคัญในซีซันที่ 2

The Last of Us ซีซัน 2 จะนำเสนอ Abby และ Dina เมื่อพูดถึง Abby, Mazing กล่าวว่า:

ทุกครั้งที่คุณพูดถึง Abby คุณจะเริ่มรู้สึกตื่นเต้นในบางมุมบนอินเทอร์เน็ต ที่ผมพูดได้คือ Neil กับผมจะดัดแปลงเรื่องราวนี้ให้เป็นซีรีส์ เท่าที่เราเห็นสมคร ดูเหมือนว่าตัวละครหลักที่มีส่วนสำคัญต่อโครงเรื่องจะได้รับการแสดง แต่เปล่าเลย ตอนนี้ยังเร็วเกินไปที่ผมจะทุ่มเทให้กับงานพิมพ์ ปล่อยให้มันเป็นแบบนั้น

แม้ว่าจะยังไม่มีนักแสดงหญิงคนไหนมารับบทนี้ แต่ Neil Druckmann ก็พูดถึงการมาถึงของ Abby ผ่านทาง Twitter:

The Last of Us จะมีซีซัน 3 หรือไม่?

อย่างที่แฟนเกมหลายๆ คนทราบดีว่าตอนนี้ยังไม่มี The Last of Us พาร์ท 3 และจากที่กล่าวมา The Last of Us พาร์ท 2 ก็มีความยาวเกือบ 2 เท่าของเกมภาคแรก Mazin พูดถึงการนำหลายซีซันจากพาร์ทที่ 2 เพียงอย่างเดียว

ไม่มีทางที่จะบอกเล่าเรื่องราวที่เหลืออยู่ในอีกซีซัน เราคงต้องใช้เวลามากกว่านี้ และยังมุ่งสู่บทสรุป แทนที่จะสร้างซีรีส์ปลายเปิดที่ดำเนินต่อไปตราบเท่าที่คนอยากจะดู

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The Last of Us

เดอะลาสต์ออฟอัส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้