Christopher Nolan ซ่อนจุดบอด Christian Bale ในไตรภาค The Dark Knight

intro-1653086945

ไตรภาค The Dark Knight เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ที่ได้รับการยกย่องมากที่สุด ในทำเนียบของนักแสดงที่เคยสวมผ้าคลุมนี้ Batman ของ Christian Bale มีความโดดเด่นในการแสดงภาพลักษณ์ที่น่าสนใจ ทั้งในตัวละคร Bruce Wayne และตัวตนของศาลเตี้ยที่ต่อต้านอาชญากรรม เขาเป็น Batman ที่ผู้ชมชื่นชอบมากที่สุดคนหนึ่ง Bale ได้เข้าร่วมแสดงภาพยนตร์ไตรภาคที่ต้องแบกรับเรื่องราวต้นกำเนิดของตัวละครและความกดดันที่อยู่ภายใต้ผ้าคลุมนี้ แม้ว่าจะเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นที่ได้เห็น Batman ต่อสู้กับเหล่าอาชญากร แต่ช่องโหว่ของ Bruce Wayne ก็ได้รับการเปิดเผยเช่นกัน และถ้าไม่ใช่เพราะผู้กำกับมือฉมังอย่าง Christopher Nolan กับวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนสำหรับเรื่องราวทั้งสามส่วน ไตรภาคของอัศวินรัตติกาลคงไม่เป็นแบบที่เราเห็น ๆ กัน

Batman เป็นตัวละครที่น่าสนใจ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะแสดงให้เห็นบนหน้าจอขนาดใหญ่ บางครั้ง Bale ก็มีจุดบอดระหว่างการถ่ายทำ โดยธรรมชาติแล้ว เขาไม่แน่ใจเกี่ยวกับบางสิ่ง แต่ Nolan ทำให้เขามั่นใจอย่างไม่น่าเชื่อในสิ่งที่เขาต้องการ ไม่วิธีใดก็วิธีหนึ่งในสามวิธีนี้ ที่ Nolan มักจะใช้กับเขาเสมอ

Christopher Nolan เป็นตัวแทนของผู้ชมภาพยนตร์อย่างไร ?

how-christopher-nolan-represented-the-films-audience-1653086945

ในระหว่างการสัมภาษณ์กับ Collider ในปี 2012 Christian Bale ได้พูดคุยเกี่ยวกับวิธีที่ผู้กำกับ Christopher Nolan เป็นตัวแทนของผู้ชมในไตรภาค Dark Knight ผู้สร้างภาพยนตร์ที่เคารพนับถือสามารถประเมินสิ่งที่แฟนคอมิกส์กำลังมองหาได้เป็นอย่างดี และให้คำแนะนำแก่ Bale เพื่อให้แน่ใจว่าเขาได้ส่งมอบสิ่งที่จำเป็น ซึ่งเป็นเรื่องยากที่ตอนจบของไตรภาคนี้จะสร้างผลงานที่น่าพอใจ แต่ Nolan “มั่นใจอย่างยิ่ง” ในแนวคิดของเขาสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ มันเป็นความท้าทายที่เขาจริงจัง

“ผมไม่รู้ว่าผู้ชมจะคิดยังไงกับหนังเรื่องนี้” Bale กล่าว ในฐานะนักแสดงที่รู้สึกขอบคุณที่ได้ร่วมงานกับ Nolan ซึ่งการโฟกัสที่เฉียบคมและการมองเห็นที่ชัดเจนของเขานั้นช่วยได้มาก เขาพูดต่อ:

“ขอบคุณพระเจ้า ที่ผมได้คนแบบ Chris ที่เก่งเรื่องนั้น เขาเป็นตัวแทนของผู้ชมในกองถ่าย สำหรับผมนั้น ผมรักตัวละครตัวนี้มากจนคุณจะได้หนัง Batman ที่แปลกประหลาดมาก ผู้คนคงคิดไปกันใหญ่ว่า อะไรนะ ! ทำไมเราถึงเจาะลึกเข้าไปในจิตใจของเขาได้ ?"

ความมั่นใจอันน่าทึ่งของ Christopher Nolan เป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคน

christopher-nolans-remarkable-confidence-was-inspiring-to-all-1653086945

Christopher Nolan ได้รับแรงบันดาลใจอย่างมากจากผู้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งเขารู้ว่าเมื่อใดที่สิ่งต่างๆ น่าเบื่อหน่ายเกินไป และเมื่อใดที่ผู้ชมจะเลิกสนใจ ดังนั้นผู้สร้างภาพยนตร์จึงใช้สัญชาตญาณของเขา Christian Bale มักถูกถามว่าพวกเขาสามารถลองเปลี่ยนการแสดงของเขาในฉากอื่นได้หรือไม่ แต่คำตอบของโนแลนคือไม่เสมอ เขารู้ว่าเขาต้องการอะไร และนั่นคือสิ่งที่เขาได้รับ Bale กล่าวว่า:

“เขาเป็นตัวละครที่มีเสน่ห์ และ Chris ก็ต้องบอกจุดที่มันน่าเบื่อและไม่อยากเห็นสิ่งที่ผมทำ เป็นเรื่องดีที่มีคนแบบเขาเป็นหัวหน้าที่มั่นใจอย่างมาก เขามั่นใจในสัญชาตญาณของเขาและไม่ต้องการความปลอดภัยหรืออะไรที่จะทำให้ต้องถอยกลับ มีหลายครั้งที่ผมพูดกับเขาว่า: ‘คุณแน่ใจหรือว่าคุณไม่ต้องการให้ผมทำแบบอื่น ๆ สักสองสามอย่างผมก็สามารถทำสิ่งนี้ได้’ ‘และจะเป็นอย่างไรหากคุณเลือกเปลี่ยนส่วนนี้ของเรื่องราวในภายหลัง’ ‘ในกรณีนี้ เราจำเป็นต้องเปลี่ยนเอฟเฟกต์โดมิโน ถ้าคุณต้องการ’ ‘ผมสามารถให้คุณเล่นได้สามหรือสี่วิธีที่แตกต่างกัน’ เขาเพียงตอบกลับมาว่า: ‘ไม่ ไม่ ฉันรู้ว่าฉันต้องการอะไร’ นั่นคือสิ่งที่เขาต้องการ เขามั่นคงกับมันมาก"

Christian Bale รู้ดีว่าถึงเวลาต้องจบเรื่องแล้ว

christian-bale-knew-it-was-time-to-end-the-story-1653086945

Christian Bale แสดงความชื่นชมต่อ Batman และเรื่องราวที่คลี่คลายว่าการได้เห็นซูเปอร์ฮีโร่อายุมากขึ้นเป็นอย่างไร ในไตรภาค The Dark Knight เราได้เห็น Bruce Wayne อายุมากขึ้น และแน่นอนว่าเขาไม่สามารถทำสิ่งที่เขาไม่เคยทำได้ ในทำนองเดียวกัน Bale ต้องยอมรับว่าถึงเวลาที่ภาพยนตร์จะจบลงแล้ว เพราะเขาเชื่อมั่นว่า Nolan จะสรุปเรื่องราวให้ดีที่สุด เขาพูดต่อ:

“มันเป็นตัวละครที่มีเสน่ห์ บอกตามตรง อาจมีเรื่องราวมากมายที่สามารถพูดถึง Batman ได้ ผมชอบความคิดที่ว่า เขา (Bruce Wayne) แก่ลงและเขาไม่สามารถทำมันได้มากไปกว่านี้อีกแล้ว แต่ผมเข้าใจดีว่า คุณต้องจากไปเมื่อถึงเวลาที่ดีและนี่คือเวลาที่ Chris ต้องการจะสรุป และมันเป็นเวลาที่เหมาะสม”

The Dark Knight Rises ออกฉายในปี 2012 และได้รับคำชมจากแฟน ๆ อย่างล้นหลาม นับตั้งแต่นั้นมา บุรุษภายใต้ผ้าคลุมก็ถูกสำรวจในโครงเรื่องต่าง ๆ ผ่าน DC Extended Universe โดยที่ Ben Affleck สวมบทบาทนี้ ไปจนถึง Gotham ในเวอร์ชันที่เปียกฝนของ Matt Reeves และล่าสุด Robert Pattinson ก็เพิ่งได้มารับบทเป็นซูเปอร์ฮีโร่ตัวนี้ในช่วงที่ผ่านมา เรื่องราวทั้งหมดเป็นเรื่องราวที่ยอดเยี่ยม ขึ้นอยู่กับว่าคุณเป็นแฟนแบบไหน แต่การตีความของ Bale จะอยู่ในใจแฟน ๆ ทุกคนเสมอ

ที่มา: Slash Film
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Christopher Nolan

คริสโตเฟอร์ โนแลน

รู้จักกันในฐานะ
ผู้กำกับ

วันเกิด

30-07-1970 (53 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Westminster, London, England, UK

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้