[ข่าวลือ] Dean DeBlois ถูกวางตัวให้กำกับและเขียนบทภาพยนตร์ How to Train Your Dragon ฉบับคนแสดง

แฟนๆ ของ How to Train Your Dragon อาจได้เห็นแฟรนไชส์นี้ในฉบับคนแสดง

35C9E60A-DD5F-434F-9F69-BB471F84A5F5

คนวงใน Daniel Richtman รายงานผ่าน The Direct โดยอ้างว่า Dean DeBlois ผู้เขียนบทและผู้กำกับจากไตรภาค How to Train Your Dragon ถูกกำหนดให้เขียนบทและกำกับภาพยนตร์ที่ดัดแปลงแอนิเมชันคลาสสิกของ DreamWorks ในฉบับคนแสดงสำหรับ Universal Pictures

DeBlois ผู้เขียนบทและกำกับภาพยนตร์ฮิตเรื่อง How to Train Your Dragon (2010) ยังไม่ได้ยืนยันอย่างชัดเจนว่าโปรเจกต์คนแสดงจะสานต่อโครงเรื่องเดิมหรือดัดแปลงจากภาพยนตร์ปี 2010 อย่างไรก็ตามในขณะนี้ ยังไม่มีการยืนยันไทม์ไลน์การผลิตของสตูดิโอ สถานะของโปรเจกต์นี้จึงเป็นเพียงแค่ข่าวลือ

แฟรนไชส์ How to Train Your Dragon ดัดแปลงจากวรรณกรรมสำหรับเด็กของ Cressida Cowell ในชื่อเดียวกัน ภาพยนตร์เรื่องแรกในปี 2010 ติดตามชีวิตของ Hiccup ลูกชายวัย 15 ปีของหัวหน้าหมู่บ้านไวกิ้ง Stoick the Vast ในขณะที่มังกรมักจะโจมตีหมู่บ้าน วันหนึ่ง Hiccup ผูกมิตรกับมังกรที่เขาตั้งชื่อว่า เขี้ยวกุด (Toothless) และพยายามหนีออกจากหมู่บ้านพร้อมกับเพื่อนใหม่ของเขา

นับตั้งแต่เริ่มแฟรนไชส์ ซีรีส์นี้ได้เปิดตัวภาพยนตร์ขนาดยาวสามเรื่อง โดยภาคล่าสุดคือ How to Train Your Dragon: The Hidden World (2019) หนังภาคที่สามติดตาม Hiccup ในช่วงหนึ่งปีหลังจากได้เป็นหัวหน้าหมู่บ้านและภารกิจของเขาในการช่วยเหลือมังกรที่ถูกจับตัวโดยเขี้ยวกุด The Hidden World ดูเหมือนจะเป็นการปิดท้ายเรื่องราวโดยเร่งเวลาไปที่ทศวรรษต่อมาในฉากที่มีลูกสองคนของ Hiccup และ Astrid นอกจากนี้ เขี้ยวกุดและเพลิงนวล (Light Fury) ยังมีลูกมังกรสามตัว นอกจากภาพยนตร์แล้ว แฟรนไชส์นี้ยังมีเรื่องสั้น 5 เรื่องและทีวีซีรีส์อีก 3 เรื่อง

DreamWorks และภาพยนตร์ฉบับคนแสดง
ในขณะที่ DreamWorks ยังคงเป็นคนแปลกหน้าในภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชันที่ดัดแปลงจากแอนิเมชัน แต่สตูดิโอในเครือ Disney บางแห่งก็ใช้กลยุทธ์นี้อยู่บ่อยครั้ง แท้จริงแล้ว Disney ใช้เวลากว่าทศวรรษที่ผ่านมาในการสร้างภาพยนตร์หลายเรื่องที่ดัดแปลงมาเป็นฉบับคนแสดง สตูดิโอภาพยนตร์ประสบความสำเร็จกับ The Jungle Book (2016) และ Cruella (2021) แต่ก็ไม่ได้รับประกันความนิยมเสมอไป ตัวอย่างเช่น Dumbo (2019) และ Pinocchio (2022) ที่โดนนักวิจารณ์ถล่มยับเยิน

How to Train Your Dragon ภาค 1 และ 2 กำลังสตรีมบน Netflix

ที่มา: CBR
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
How to Train Your Dragon

อภินิหารไวกิ้งพิชิตมังกร

Mar 18, 2010

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้