ภาพยนตร์ How to Train Your Dragon เวอร์ชันคนแสดงกำลังพัฒนาที่ Universal Pictures

25pgiBaB0wjtrqLbckOKFYIwnz1

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา The Hollywood Reporter ยืนยันว่าภาพยนตร์เวอร์ชันคนแสดงของ How to Train Your Dragon กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาที่ Universal Pictures โดยโปรเจกต์นี้จะเขียนบท กำกับ และอำนวยการสร้างโดย Dean DeBlois ซึ่งจะเป็นการนั่งแท่นกำกับไลฟ์แอ็กชันเรื่องแรกหลังจากเป็นหัวหอกในแฟรนไชส์แอนิเมชันมามากมาย!

ทางด้าน Marc Platt โปรดิวเซอร์ผู้ที่อยู่เบื้องหลังผลงานชื่อดังอย่าง La La Land (2016), Cruella (2021) หรือภาพยนตร์คนแสดงของ Disney อย่าง The Little Mermaid ที่จะฉายปีนี้ และ Snow White ที่จะฉายปีหน้า ก็จะมารับหน้าที่อำนวยการสร้างให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นผลงานตัวอย่างแรกของแฟรนไชส์แอนิเมชันจาก DreamWorks ที่ถูกนำไปสร้างเป็นไลฟ์แอ็กชัน สำหรับแฟรนไชส์ How to Train Your Dragon สร้างมาจากหนังสือของ Cressida Cowell ได้ครอบคลุมภาพยนตร์ถึง 3 ภาคตั้งแต่ปี 2010 ถึงปี 2019 นอกจากนี้ยังนำไปสู่ภาพยนตร์สั้นและภาคแยกทางโทรทัศน์หลายเรื่อง เช่น DreamWorks Dragons, DreamWorks Dragons: Rescue Rider และ DreamWorks Dragons: The Nine Realms นั่นเอง

How-to-Train-Your-Dragon-New-Still-Dean-DeBlois-Inset-Getty-H-2023

ดังที่ DeBlois อธิบายไว้ในปี 2019 ว่าวิธีที่เหมาะสมที่สุดในการสานต่อแฟรนไชส์แอนิเมชันคือการสร้างให้อยู่ในยุคสมัยที่ต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง เขากล่าวในเวลานั้นว่า:

เราต้องการให้ความรู้สึกมีความหวังแต่ก็ต้องมีข้อสรุปด้วย และผมคิดว่าสิ่งที่เราพยายามทำคือส่งมอบตอนจบที่น่าพึงพอใจ ซึ่งท้ายที่สุดแล้ว Hiccup และ Toothless จะแยกทางกัน แต่ก็สร้างความมั่นใจให้กับผู้ชมว่านี่คือสิ่งที่ดีที่สุด ที่เราเห็นว่าพวกเขาเติบโตเป็นผู้ใหญ่ สำหรับผมแล้ว มันเป็นการจบได้อย่างน่าพอใจและนั่นคือความตั้งใจที่จะนำมันกลับคืนสู่การสาบสูญของมังกรและทำให้พวกมันหลุดหายไปในตำนาน แต่เราและผู้ชมก็รู้ว่าพวกมันยังอยู่ และนอกเหนือจากนั้น ผมไม่ได้เป็นเจ้าของแฟรนไชส์ ดังนั้นผมคิดว่าถ้า Dreamworks ต้องการเปิดโลกมันอีกครั้งในจุดใดจุดหนึ่ง ผมหวังว่ามันจะเป็นไทม์ไลน์ที่แตกต่าง ตัวละครที่แตกต่าง โดยที่เรื่องราวของ Hiccup/Toothless ยังคงอยู่

ภาพยนตร์คนแสดงของ How to Train Your Dragon มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 14 มีนาคม 2025

ที่มา: Comic Book
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้