Loki Laufeyson เทพเจ้าแห่งความชั่วร้ายกำลังจะกลับมา!

Loki ซีซัน 2 กำลังจะกลับมาพร้อมกับจุดประสงค์อันรุ่งโรจน์!

Screen Shot 2566-01-02 at 22

Loki Laufeyson เทพเจ้าแห่งความชั่วร้ายชาวแอสการ์ดที่มีต้นแบบมาจากเทพเจ้า Norse อาจเป็นตัวละครฝ่ายร้ายที่เป็นที่รักมากที่สุดในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลเลยก็เป็นได้ Loki ปรากฎตัวครั้งแรกในฐานะวายร้ายในภาพยนตร์เรื่อง Thor เมื่อปี 2011 ในฐานะลูกบุญธรรมของเทพแห่งสายฟ้า แม้ว่าเขาจะถูกแนะนำให้รู้จักในฐานะศัตรู แต่ Loki ก็ได้ถูกพัฒนาจนกลายเป็นตัวละครอันเป็นที่รักของแฟนๆ ในที่สุด

ในปี 2021 แฟนๆ ต่างพากันเฮเมื่อ Loki ได้มีซีรีส์เป็นของตัวเองโดยเรื่องราวเน้นไปถึงความชั่วร้ายของเขา ซึ่งเกิดหลังจากการต่อสู้ที่นิวยอร์กใน MCU เกือบ 10 ปีหลังจากการเปิดตัวครั้งแรกของเขา ซีซันแรกของ Loki มีผู้ติดตามจำนวนมาก และความนิยมของ Tom Hiddleston ก็มีมากจนทำให้เรื่องราวดำเนินต่อไปได้ ซีรีส์ภาคแรกมีจำนวน 6 ตอน และจบลงด้วยความตื่นเต้นที่ทำให้ผู้ชมต่างคาดเดาถึงซีซันที่กำลังจะมาถึงนี้ Loki ซีซันที่ 2 จะเป็นส่วนหนึ่งของเฟส 5 ของ MCU และคาดว่าจะมีความน่าตื่นเต้น และความน่ากลัวมากกว่าซีซันที่แล้วอย่างแน่นอน และนี่จะเป็นข้อมูลทุกอย่างที่เราจำเป็นต้องรู้ก่อนที่จะสนุกไปกับ Loki ซีซัน 2!

Screen Shot 2566-01-02 at 22

Loki ซีซัน 2 มีกำหนดให้ชมได้เมื่อไหร่และช่องทางไหนบ้าง?

หัวหน้านักเขียนของซีซันแรกอย่าง Michael Waldron ได้เซ็นสัญญากับ Disney ในเดือนมกราคม 2021 ซึ่งรวมถึงการมีส่วนร่วมในซีซันที่ 2 ของ Loki ด้วย หลังจากที่ซีซันแรกที่เปิดตัวในเดือนกรกฎาคม 2021 ก็มีการประกาศข่าวเกี่ยวกับซีซันที่ 2 ในทันทีที่ซีซันแรกจบลง

Loki ซีซันที่ 2 จะเปิดตัวในช่วงฤดูร้อนของปี 2023 ตามคำบอกเล่าของ Kevin Feige ประธานของมาร์เวลสตูดิโอ ผู้ประกาศในงาน San Diego Comic-Con 2022 ซีซันใหม่นี้จะเป็นส่วนหนึ่งของเฟส 5 ของ MCU ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2023 พร้อมมีกำหนดฉายของ Ant-Man and the Wasp: Quantumania แม้ว่าเราจะยังไม่ทราบวันกำหนดฉายอย่างเป็นทางการ แต่กรอบเวลาของการฉายสำหรับ Loki ซีซัน 2 คือช่วงกลางปีจนถึงปี 2023 ในระหว่างนี้ผู้ชมสามารถรับชม Loki ซีซันแรกได้ที่ Disney+ ที่เดียวกับซีซันที่ 2 ที่จะมาถึง!

ตัวอย่างสำหรับ Loki ซีซัน 2

Loki ซีซัน 2 เป็นหนึ่งในรายการต่างๆ ที่ถูกพูดถึงระหว่างงาน D23 Expo ของ Disney ตั้งแต่วันที่ 9 - 11 กันยายน 2022 ซึ่งทางมาร์เวลได้แบ่งปันข้อมูลเล็กน้อยในรายการกับ Kevin Feige โดยได้เปิดเผยว่า Loki ยังคงพยายามจะทำความเข้าใจกับทุกสิ่งหลังจากซีซันที่ 1 ที่น่าตกใจสิ้นสุดลง แม้ว่าตัวอย่างสำหรับ Loki ซีซัน 2 จะยังไม่ได้รับการปล่อยตัวจากมาร์เวล แต่บริษัทก็ได้แสดงตัวอย่างครั้งแรกที่ D23 แม้ว่าจะยังไม่เปิดเผยต่อสาธารณชนก็ตาม แต่เราก็หวังว่าจะไม่ต้องรอนานนักเพื่อรอดูตัวอย่างแบบเต็มของซีซันใหม่ และเมื่อไม่นานมานี้ Disney+ ได้เปิดเผยฟุตเทจไม่กี่วิจากซีซันที่ 2 ในตัวอย่างสำหรับปี 2023 ที่ผู้อ่านสามารถรับชมได้ที่ลิงค์ด้านบน

รายชื่อรักแสดง Loki ซีซัน 2 มีใครบ้าง?

ตัวละคร MCU ทั้ง 8 ตัวได้รับการยืนยันว่าจะกลับมาใน Loki ซีซันที่ 2 ในฟุตเทจ D23 ของมาร์เวลสตูดิโอ และ Feige ได้ประกาศในเดือนพฤษภาคม 2022 ว่า ‘นักแสดงทั้งหมด’ ของซีซันแรกจะกลับมาอย่างแน่นอน ตามมาด้วยการที่ผู้ชมจะได้เห็น Tom Hiddleston ในบท Loki, Gugu Mbatha-Raw ในบท Ravonna Renslayer, Tara Strong ในบท Miss Minutes, Owen Wilson ในบท Mobius M. Mobius, Sophia Di Martino ในบท Sylvie และ Eugene Cordero ในบท Casey/Hunter K-5E ซึ่ง Jonathan Majors จะปรากฎตัวเป็น Kang the Conqueror ซึ่งจะแตกต่างจาก He Who Remains

ยังมีนักแสดงใหม่ๆ เข้าร่วมใน MCU ผ่าน Loki ซีซัน 2 ตามที่ทางสตูดิโอได้ประกาศ ซึ่ง ‘บทบาทสำคัญ’ ไม่มีชื่อของ Rafael Casal ในซีซันนี้ ซึ่งได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อเดือนกรกฎาคม 2022 การคัดเลือกนักแสดงของ Ke Huy Quan จาก Everything Everywhere All at Once ที่ได้เห็นในตัวอย่างด้วย ก็ได้รับการยืนยันในเดือนกันยายน 2022 เช่นกัน Kate Dickie จาก Game of Thrones จะปรากฎตัวในบทบาทที่ยังไม่ระบุรายละเอียดในซีซันที่ 2 ซึ่งคาดว่าจะรับบทเป็นตัวร้าย และเป็นไปได้ว่าตัวละครมาร์เวลตัวอื่นๆ จะปรากฎตัวในซีรีส์เรื่องนี้เช่นกัน Variants ของพวกเขาอาจมาเสริมพลังให้กับเรื่องราวเนื่องจากบทบาทสำคัญของ Loki ซีซัน 2 ในการก่อตั้ง Marvel Multiverse

เรารู้อะไรเกี่ยวกับเนื้อเรื่องของ Loki ซีซันที่ 2 บ้าง?

Screen Shot 2566-01-02 at 22

ในตอนจบของซีซันที่ 1 ยังคงมีพื้นที่ให้เล่าเรื่องอีกมากมายสำหรับซีซันที่ 2 เมื่อแฟนๆ ได้ดู He Who Remains เป็นครั้งสุดท้ายเขาได้เสนอทางเลือก 2 ทางให้กับ Loki และ Sylvie คือให้ฆ่าเขาและเฝ้าดูขณะที่ตัวแปรของเขาทำลายไทม์ไลน์อันศักดิ์สิทธิ์ หรือปล่อยให้ไทม์ไลน์ดำเนินต่อไปภายใต้การควบคุมของ Time Variance Authority ต่อมาเขาได้ถูกสังหารโดย Sylvie เพื่อแก้แค้นต่อความทุกข์ทรมานทั้งหมดที่เธอต้องเผชิญในชีวิต และปรากฎว่าสิ่งนี้ได้ทำให้ไทม์ไลน์ของ MCU แตกออกเป็นเสี่ยงๆ โดย Mobius ระบุว่า 63 สาขาใหม่ปรากฎขึ้นแทบจะในทันที Tom Hiddleston เคยแซวว่าซีซันที่ 2 นี้จะเน้นไปที่ ‘สงครามเพื่อวิญญาณของ TVA’

มีการคาดการณ์ว่าการล่มสลายของเส้นเวลาศักดิ์สิทธิ์นั้นจะมีผลกระทบอย่างมาก เมื่อ Sylvie ผลัก Loki ผ่านประตูแห่งกาลเวลาหลังจากที่ฆ่า He Who Remains ซึ่ง Loki ก็มาถึงหน่วยงาน Time Variance Authority ที่ไม่มีใครจำเขาได้เลย จึงได้เกิดช่วงเวลาที่ยากลำบากในการช่วยเหลือ TVA ความเป็นจริงทางเลือกนี้เป็นการหาทางออก ชะตากรรมของบุคลากรของ TVA ที่ถูกดึงออกจากไทม์ไลน์ และถูกบังคับให้ลืมชีวิตก่อนหน้านี้จึงเป็นเรื่องราวของซีซันที่ 2 ที่จะได้เปิดเผย แฟนๆ ยังไม่ทราบเกี่ยวกับ ‘เจตจำนงเสรี’ ที่ Ravonna Renslayer บอก Mobius ว่าเธอกำลังจะไปค้นหา Loki จะก้าวกระโดดไปสู่สิ่งที่ไม่มีใครรู้จักที่ Multiverse ที่ถูกก่อตั้งขึ้นอย่างสมบูรณ์ และสงครามที่พาไปถึงจุดแตกหักตลอดทั้ง 6 ตอน

ใครอยู่ในทีมผู้ผลิตและผู้สร้าง Loki ซีซัน 2?

Loki ซีซัน 2 ผลิตโดย Marvel Studios โดยมี Eric Martin เป็นหัวหน้าเขียนบท Justin Benson และ Aaron Moorhead นำทีมกำกับ โดยก่อนหน้านี้เคยกำกับซีรีส์เรื่อง Moon Knight (2022) ของ Marvel Studios แล้ว 2 ตอน Michael Waldron หัวหน้ามือเขียนบทของซีซันแรก และ Tom Hiddleston กลับมาในฐานะผู้อำนวยการสร้าง Isaac Bauman เป็นผู้ถ่ายทำภาพยนตร์สำหรับซีรีส์นี้ และ Natalie Holt กลับมาจากซีซันแรกในฐานะนักแต่งเพลง รายชื่อผู้อำนวยการสร้างบริหารสำหรับ Loki ซีซัน 2 ได้แก่ Victoria Alonso, Louis D’Esposito, Kevin Feige, Tom Hiddleston และ Michael Waldron

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Loki

โลกิ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้