ศิลปินคอนเซปต์อาร์ตที่อยู่เบื้องหลังซีรีส์ Loki จาก Disney+ เผยคอนเซปต์ต้นฉบับก่อนจะมาเป็นตัวละคร Sylvie

1WU7SMZtcfMwoGjM5UcdHxwkQev

ใน Loki ซีซันแรกได้มีการแนะนำให้แฟนๆ ได้รู้จักกับเทพเจ้าจอมเจ้าเล่ห์แห่งแอสการ์ดในหลากหลายเวอร์ชัน หนึ่งในนั้นก็คือเวอร์ชันของผู้หญิงที่รับบทโดย Sophia Di Martino ซึ่งเป็นการผสมผสานกันระหว่าง Loki แบบดั้งเดิมและ Enchantress แห่งแอสการ์ด ในขณะที่ตัวละครของ Di Martino และ Tom Hiddleston ก็มีความคล้ายคลึงกันเพียงเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม ก็ได้มีการเปิดเผยคอนเซปต์ต้นฉบับที่อยู่เบื้องหลังตัวละคร ‘Sylvie’ ในตอนแรก ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเธอคล้ายกับเวอร์ชันใน Earth-616 มากกว่าคู่หูของเธอในเวอร์ชันซีรีส์

สิ่งนี้ได้เปิดเผยในหนังสือ ‘Marvel’s Loki: The Art of the Series’ ซึ่งเป็นคอนเซปต์อาร์ตสำหรับตัวละครของ Di Martino ซึ่งมีลักษณะคือ ผมสีดำที่พลิ้วไหว พร้อมด้วยมงกุฎทองคำอันเป็นสัญลักษณ์ของ Loki ทางด้าน Wesley Burt ศิลปินด้านการพัฒนาภาพของ Marvel กล่าวในหนังสือไว้ว่า:

เมื่อผมเริ่มทำงานเกี่ยวกับคอนเซปต์ของ Sylvie ผมมีความรู้น้อยมาก ก่อนที่ผมจะสามารถอ่านบทได้ ผมรู้ว่าเธอจะต้องเป็นคนที่แตกต่างไปจาก Loki ซึ่งผมจะดึงทั้ง Lady Loki และ Enchantress Sylvie Lushton ออกมาจากการ์ตูน

sylvie-concept-art

ตามที่เราได้เห็นในงานศิลปะ ผลงานดั้งเดิมของ Burt มีความคล้ายคลึงกับ Di Martino เพียงเล็กน้อยเท่านั้นหรืออาจจะไม่มีเลยด้วยซ้ำ

งานแรกที่ผมทำคือการจดจ่อกับสิ่งที่ผมเห็นในการ์ตูน และสามารถดึงมันออกมาสร้างโดยการอ้างอิงจากต้นฉบับ จากนั้นผมก็สามารถอ่านเรื่องราวทั้งหมดเพื่อทำความเข้าใจว่าเธอเป็นใคร ติดตามอะไร และบุคลิกของเธอเป็นอย่างไร แม้ว่าเธอจะเป็นอีกคนของ Loki แต่เธอก็เป็นคนที่แตกต่างออกไปในบางแง่มุม

Loki ซีซัน 2 จะฉายรอบปฐมทัศน์ทาง Disney+ ในปี 2023

ที่มา: Comic Book
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Loki

โลกิ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้