ผู้กำกับ Rian Johnson เผยว่าเขาไม่อยากให้มีคำว่า "Knives Out" อยู่ในชื่อเรื่อง และอยากให้เรียกภาค 2 ด้วยชื่อ Glass Onion

Glass Onion: A Knives Out Mystery ภาพยนตร์ภาคต่อจาก Knives Out (2019) เพิ่งเปิดตัวออกมาทาง Netflix เมื่อ 5 วันก่อน และล่าสุด Rian Johnson ผู้กำกับของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ออกมาเผยว่า แท้จริงแล้วเขาไม่ต้องการให้มีคำว่า “Knives Out” อยู่ในชื่อเรื่องของภาคนี้ พร้อมบอกว่าอยากให้ทุกคนเรียกภาค 2 นี้ด้วยชื่อ Glass Onion อย่างเดียวก็พอ

2

ภาพยนตร์เรื่องแรกของแฟรนไชส์นักสืบ Benoit Blanc (รับบทโดย Daniel Craig) คือภาพยนตร์เรื่อง Knives Out ที่ออกฉายในปี 2019 ซึ่งภาคแรกนั้นเป็นผลงานการผลิตของสตูดิโอ Lionsgate และหลังจากที่ภาคแรกประสบความสำเร็จไปทั่วโลกด้วยการกวาดรายได้ 312.89 ล้านดอลลาร์ ด้วยเหตุนี้ทาง Netflix จึงได้ตัดสินใจซื้อลิขสิทธิ์ของแฟรนไชส์นี้มาเพื่อสร้างภาคที่ 2 และ 3 ต่อ โดยยังคงใช้นักแสดงนำและผู้กำกับคนเดิมจากภาคแรก จนท้ายที่สุดภาคต่ออย่าง Glass Onion: A Knives Out Mystery ก็ได้เสร็จสิ้นและเปิดตัวออกมาทาง Netflix เมื่อวันที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมา

ปัจจุบันนี้ Glass Onion: A Knives Out Mystery ได้ติดอยู่ใน 10 อันดับแรกใน Netflix ถึง 93 ประเทศทั่วโลก ซึ่งตอนนี้ครองอันดับ 1 อยู่บน Netflix ประเทศไทย นอกจากนี้ตามข้อมูลบนเว็บไซต์ Netflix Top 10 ได้ระบุว่า Glass Onion: A Knives Out Mystery สามารถทำยอดเข้าชมใน 3 วันแรกหลังการเปิดตัว (วันที่ 23-25 ธันวาคม) ได้มากถึง 82.14 ล้านชั่วโมงทั่วโลก ส่งผลให้ภาพยนตร์เรื่องนี้กลายเป็นอันดับ 1 ของภาพยนตร์ภาษาอังกฤษที่ได้รับความนิยมมากที่สุดบน Netflix ทั่วโลกประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา (วันที่ 19-25 ธันวาคม) แม้ว่าภาพยนตร์จะประสบความสำเร็จแต่ดูเหมือนว่ายังมีสิ่งที่ผู้กำกับ Rian Johnson ไม่ชอบเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้ และสิ่งนั้นก็คือชื่อเรื่อง เนื่องจากเขาได้ออกมาเผยว่าเขาไม่อยากให้ภาคนี้มีคำว่า “Knives Out” อยู่ในชื่อเรื่อง

3

เมื่อไม่นานมานี้ ผู้กำกับ Rian Johnson ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง The Atlantic เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับ Glass Onion: A Knives Out Mystery ผลงานการกำกับล่าสุดของเขา และในระหว่างการพูดคุยกันเขาก็ได้เปิดเผยถึงสิ่งที่เขาอยากเปลี่ยนมากที่สุดในภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยเขาได้กล่าวว่า

ผมพยายามอย่างหนักที่จะทำให้มันอยู่ด้วยตัวเองได้ [ไม่จำเป็นต้องดูภาคก่อนหน้าก่อน] พูดตามตรง ผมโกรธมากที่มีคำว่า ‘A Knives Out Mystery’ อยู่ในชื่อเรื่อง คุณรู้ไหม ผมอยากให้ทุกคนเรียกมันว่า Glass Onion มากกว่า แต่ผมเข้าใจได้ และผมก็อยากให้ทุกคนที่ชอบภาพยนตร์เรื่องแรกรู้ว่านี่คือภาคต่อไปของแฟรนไชส์ แต่สิ่งที่ดึงดูดใจสำหรับผมก็คือมันเหมือนเป็นนิยายเล่มใหม่ที่เพิ่งออกจากชั้นวาง แต่มันก็มีแรงดึงดูดของดวงอาทิตย์นับพันสู่การเล่าเรื่องที่ต่อเนื่องกัน

1

ก่อนที่ Glass Onion: A Knives Out Mystery จะเปิดตัวออกมาทาง Netflix ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ถูกนำไปเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในอเมริกามาก่อน 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 23-27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งปรากฎว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับความสนใจอย่างมาก โดยสามารถกวาดรายได้ไปได้มากถึง 13.28 ล้านดอลลาร์ ทั้งที่เข้าฉายแบบจำกัดโรงแค่เพียง 696 โรงทั่วอเมริกา และแม้ว่าจะประสบความสำเร็จจากการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ แต่ทาง Netflix ก็ตัดสินใจที่จะเข้าฉายแค่เพียง 5 วัน เพราะพวกเขาอยากมุ่งเน้นไปที่การเปิดตัวทาง Netflix โดยก่อนหน้านี้ Ted Sarandos ซีอีโอของ Netflix ได้เคยออกมาอธิบายถึงเหตุผลที่พวกเขานำภาคต่อเรื่องนี้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ อ่านคำพูดของเขาได้ด้านล่าง

สิ่งแรกที่ผมจะบอกคุณคือ เราอยู่ในธุรกิจที่ให้ความบันเทิงแก่สมาชิกของเราด้วยภาพยนตร์ Netflix บน Netflix นั่นคือสิ่งที่เราใช้พลังงานทั้งหมดเพื่อโฟกัสไปที่มันและค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่ของเรา [ก็เพื่อสนับสนุนแพลตฟอร์ม Netflix] ภาพยนตร์ของเรามักฉายในเทศกาลภาพยนตร์ทั่วโลกอยู่เสมอ เพราะพวกเขากำลังเป็นที่ต้องการ มันถูกสร้างขึ้นโดยผู้สร้างภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก [หมายถึงภาพยนตร์ Netflix ในช่วงนี้] และสำหรับคนที่ไม่สามารถไปเมืองที่มีงานเทศกาลได้ การเปิดตัว 1 สัปดาห์ในโรงภาพยนตร์ 600 โรง ก็ถือเป็นวิธีการสร้างการเข้าถึงภาพยนตร์ และเป็นการสร้างกระแส ซึ่งเป็นสิ่งเดียวกับสิ่งที่เราทำในเทศกาลภาพยนตร์ ดังนั้น ผมจะมองว่านี่เป็นอีกวิธีหนึ่งในการสร้างความคาดหวังให้กับภาพยนตร์ สร้างกระแส และชื่อเสียงให้กับภาพยนตร์ก่อนการเปิดตัวทาง Netflix

Glass Onion: A Knives Out Mystery สามารถรับชมได้ทาง Netflix

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Rian Johnson

ไรอัน จอห์นสัน

รู้จักกันในฐานะ

ผู้กำกับ

วันเกิด

17-12-1973 (50 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Silver Spring, Maryland, USA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้