มือเขียนบท Doctor Strange in the Multiverse of Madness ออกมาเปิดเผยเรื่องเก้าอี้ที่ว่างอยู่ ของสมาชิกอิลลูมินาติ (มีสปอยล์)

Michael Waldron ผู้เขียนบทจาก Doctor Strange in the Multiverse of Madness และซีรีส์ Loki ได้ออกมาเปิดเผยถึงสมาชิกอีกคนของกลุ่มอิลลูมินาติ (Illuminati) ที่หายไป เพราะในฉากเปิดตัวของทีมอิลลูมินาติ ยังมีเก้าอี้อีกหนึ่งตัวที่ถูกเว้นว่างไว้

KTH1650_comp_v034


คำเตือน ! บทความนี้มีสปอยล์เนื้อหาสำคัญของ Doctor Strange in the Multiverse of Madness


Doctor Strange in the Multiverse of Madness ภาพยนตร์ภาคต่อเรื่องนี้ นอกจากจะเป็นเรื่องราวการเดินทางต่อของ Dr.Strange (รับบทโดย Benedict Cumberbatch) ในจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) แล้วนั้น ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้แนะนำจักรวาลใหม่ของ MCU อย่าง Earth-838 จักรวาลคู่ขนาน ซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องราวของจักรวาลหลัก ซึ่งในภาพยนตร์ จักรวาล Earth-838 นั้น ไม่ได้มีกลุ่ม Avengers แบบจักรวาลหลัก แต่ถูกแทนที่ด้วยกลุ่มอิลลูมินาติ (Illuminati)

ตามฉบับการ์ตูนใน Marvel Comics ทีมอิลลูมินาติ (Illuminati) คือทีมลับของเหล่าฮีโร่ผู้ทรงพลังและชาญฉลาดที่ทำหน้าที่ในการตัดสินใจในเรื่องสำคัญ ๆ ซึ่งสมาชิกแต่ละคนในทีมทำหน้าที่เป็นตัวแทนของกลุ่มซูเปอร์ฮีโร่ที่ตนเองสังกัดอยู่ โดยสมากชิกดั้งเดิมของทีมนี้ ได้แก่ Iron Man, Black Panther, Black Bolt, Namor, Professor X, Mister Fantastic และ Doctor Strange ทว่าในภาพยนตร์ Doctor Strange in the Multiverse of Madness ได้มีการปรับเปลี่ยนสมาชิกทีมอิลลูมินาติ (Illuminati) ให้แตกต่างไปจากเดิม โดยเปลี่ยนเอา Iron Man, Black Panther และ Namor ออกไป และมาแทนที่ด้วย Captain Carter (รับบทโดย Peggy Carter), Mordo (รับบทโดย Chiwetel Ejiofor) และCaptain Marvel (รับบทโดย Maria Rambeau) แต่ในฉากที่ทีมนี้เปิดตัวในภาพยนตร์ กลับยังมีเก้าอี้เหลือว่างอยู่อีก 1 ตัว หรือว่าแท้จริงแล้วในจักรวาล Earth-838 จะมีสมาชิกที่ซ่อนอยู่อีก 1 คน ที่ยังถูกปกปิดเป็นความลับ ซึ่งมือเขียนบทของเรื่องนี้อย่าง Michael Waldron ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องนี้แล้ว

image (1)

ล่าสุด Michael Waldron ได้ให้สัมภาษณ์กับ The Hollywood Reporter (THR) เขาถูกถามเกี่ยวกับเจ้าของเก้าอี้ที่ว่างเปล่าในห้องประชุมของกลุ่มอิลลูมินาติ (Illuminati) เขาถูกถามว่าทางทีมงานจงใจเว้นว่างเก้าอี้ตัวนี้ไว้หรือไม่ โดย Michael Waldron ได้ตอบว่า

นั่นเป็นคำถามที่ผมก็ตอบไม่ได้เหมือนกัน แต่เราพูดถึงเรื่องนี้บ่อยมาก บางทีนั่นอาจเป็นเพียงความผิดพลาด บางทีอาจเป็นเพราะนักออกแบบตกแต่งภายในมีเก้าอี้เหลือมากเกินไป (หัวเราะ)

Doctor Strange in the Multiverse of Madness ไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับทีมอิลลูมินาติ (Illuminati) ของจักรวาล Earth-838 มากเท่าไหร่นัก รู้เพียงแค่ว่าทีมนี้ถูกรวบรวมโดย Dr.Strange และพวกเขาทั้ง 6 ก็เป็นทีมที่สามารถเอาชนะ Thanos ในจักรวาลของพวกเขาได้ แต่ทว่าหลังชนะต้องเสีย Dr.Strange ไป ต่างจากจักรวาลหลักที่เสีย Iron Man ทำให้ Mordo ต้องมารับตำแหน่งในทีมแทน Dr.Strange อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจากบทสัมภาษณ์ของ Michael Waldron ที่ออกมาบอกว่าเก้าอี้ที่ว่างอยู่อาจเป็นแค่การออกแบบฉากที่พลาดไป แต่ก็เป็นไปได้ว่าที่นั่งนี้มีไว้สำหรับสมาชิกคนอื่น เนื่องจาก Marvel Studios ในเรื่องการวางแผนไว้ในระยะยาว และเรื่องการซ่อน Easter Egg ไว้ในหนัง บางทีผู้รอดชีวิตจากอิลลูมินาติเพียงคนเดียวจาก Earth-838 อย่าง Mordo อาจจะมีโอกาสกลับมาในอนาคต และอาจมีบทบาทมากกว่าเพื่อนร่วมทีมที่เสียชีวิตไปในภาพยนตร์เรื่องนี้ ต้องรอติดตามกันต่อไป

ที่มา: Screen Rant
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Michael Waldron

ไมเคิล วอลดรัน

รู้จักกันในฐานะ

นักเขียน

วันเกิด

23-04-1987 (37 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

West Orange, New Jersey, USA


การแสดง
  1. Marvel Studios Assembled

    Self - Head Writer / Executive Producer

  2. Marvel Studios: Expanding the Universe

    Self - Head Writer / Executive Producer, Loki (archive footage)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้