ผู้กำกับออกมาอธิบายว่าความแตกต่างระหว่าง Thor: Love & Thunder กับ Thor: Ragnarok

ผู้กำกับ Taika Waititi ได้ออกมาอธิบายว่า Thor: Love & Thunder ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขา จะมีความแตกต่างกับภาพยนตร์เรื่องภาคก่อน Thor: Ragnarok ที่ออกฉายปี 2017 อย่างไร

MV5BYjliMThkNGYtMmIxNS00YmE0LWI3ODUtYWE3ZTRkOGNlNDk5XkEyXkFqcGdeQWpnYW1i

Taika Waititi ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาล Marvel Cinematci Universe (MCU) ด้วยการกำกับ Thor: Ragnarok และเขาได้เปลี่ยนภาพลักษณ์ของตัวละคร Thor ที่รับบทโดย Chris Hemsworth และรวมถึงตัวละครอื่น ๆ ในเรื่องไปอย่างสิ้นเชิง โดยไปมีการเพิ่มสีสันเข้าไปให้ภาพยนตร์ดูเป็นมิตรมากขึ้น และมีมุขตลกมากขึ้น ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้ได้ทำให้ Thor: Ragnarok ประสบความสำเร็จในด้านรายได้อย่างมหาศาล จึงไม่แปลกที่ทาง Marvel Studios จะตัดสินเดินหน้าสร้างภาคที่ 4 ของเทพเจ้าสายฟ้าคนนี้ต่อ โดยวางตัว Taika Waititi ให้อยู่ในฐานะผู้กำกับเหมือนเดิม ในชื่อภาคว่า Thor: Love & Thunder ซึ่งจะเป็นเหตุการณ์หลังจาก Avengers: Endgame

ภาพยนตร์เรื่อง Thor: Love & Thunder เป็นภาพยนตร์ภาคที่ 4 ของตัวละคร Thor เทพเจ้าสายฟ้า ซึ่งในภาคต่อนี้ นอกจากจะได้ตัว Chris Hemsworth กลับมารับบทนำแล้ว เรายังจะได้เห็น Natalie Portman กลับมารับบทเป็น Jane Foster อีกด้วย หลังจากที่เธอปรากฎตัวครั้งสุดท้ายใน Thor: The Dark World แถมในภาคนี้เธอยังมาในฐานะผู้ครอบครองค้อนโยเนียร์ ที่มีสมญานามว่า Mighty Thor และยังมีตัวละครสมทบอื่น ๆ อีกมากมาย ได้แก่ Valkyrie, Lady Sif และสมาชิก Guardians of the Galaxy ก็จะมาปรากฎตัวและมีบทบาทใน Thor: Love & Thunder เช่นกัน และที่สำคัญ ภาคนี้ยังมีนักแสดงใหม่ที่แฟน ๆ ทั่วโลกจับตามอง เขาคนนั้นคือ Christian Bale นักแสดงมากฝีมือที่ได้ตัดสินใจเข้ามาร่วมจักรวาล MCU ในบท Gorr the God Butcher ตัวละครที่ออกไล่ฆ่าเทพเจ้าด้วยอดุมการณ์ส่วนตัว ซึ่งเขาจะมาเป็นวายร้ายหลักของภาคนี้

chris-hemsworth-with-taika-waititi

ล่าสุด ผู้กำกับ Taika Waititi ได้ให้สัมภาษณ์กับ Entertainment Weekly (EW) ซึ่งเขาได้บอกว่าเขาต้องการจะนำเสนอสิ่งใหม่ ๆ ใน Thor: Love & Thunder ไม่ใช่การทำสิ่งเดิมเหมือนที่เคยทำใน Thor: Ragnarok และในการให้สัมภาษณ์ เขาได้แจกแจงความแตกต่างระหว่างภาพยนตร์ 2 เรื่องนี้ โดยกล่าวว่าภาพยนตร์ Thor: Love & Thunder ที่กำลังจะเข้าฉาย จะเจาะลึกเข้าไปในธีมที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ไม่ได้ถึงขั้นจริงจังจนเครียด แต่ก็ไม่ได้เบาบางเหมือน Thor: Ragnarok โดย Taika Waititi ได้อธิบายว่า

Thor: Ragnarok ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นปาร์ตี้ มันค่อนข้างรื่นเริง ส่วน Thor: Love & Thunder จะยังคงมีความสนุกอยู่ แต่ตามธีมแล้ว มันเป็นเรื่องที่ลึกซึ้งกว่าภาคที่แล้วเล็กน้อย มันไม่ใช่หนังจริงจัง และมันไม่ดราม่า แต่เราจะเน้นไปที่สิ่งที่มนุษย์ส่วนใหญ่ต้องเผชิญ เช่น เรื่องเกี่ยวกับความรักและความสูญเสีย หรือคำถามที่ว่าที่ที่เราอยู่มันดีพอหรือยัง และในภาคนี้ทุกคนจะถามแต่คำถามเหล่านี้ ‘จุดประสงค์ของคุณคืออะไร? อะไรคือเหตุผลที่คุณเป็นฮีโร่ และคุณจะทำอย่างไรเมื่อคุณมีพลังเหล่านี้?’ มันเหมือนหนังวิกฤตวัยกลางคน ผมพูดจริง ๆ นะ เพราะนั่นคือคำถามที่เราทุกคนต้องเจอ เช่น พวกเราทำสิ่งที่ถูกต้องหรือเปล่า ? หรือ เรากำลังทำทุกอย่างที่เราสามารถทำได้ในโลกนี้หรือไม่ ? ประมาณนั้น แต่สิ่งที่ผมคิดตอนนี้คือ ระหว่างที่โลกกำลังฟื้นฟูจากวิกฤตโรคระบาด มันเป็นคำถามที่ดีที่จะถามว่า เราดูแลซึ่งกันและกันและดูแลตัวเองได้ดีพอหรือยัง?

thor-love-and-thunder-wrap-snap-e0b983e0b8abe0b989e0b884e0b8b3e0b8a1e0b8b1e0b988e0b899e0b8aae0b8b1e0b88de0b88de0b8b2batsht-crazye0b888e0b8b2

โดยก่อนหน้านี้ Thor: Ragnarok ที่ออกฉายในปี 2017 ได้เปลี่ยนแปลงแฟรนไชส์นี้ไปอย่างสิ้นเชิง นอกเหนือจากการผสมผสานความสวยงามที่สดใสชวนให้นึกถึงฉบับการ์ตูนของ Jack Kirby แล้ว ผู้กำกับ Taika Waititi ได้เปลี่ยนให้ตัวละคร Thor เป็นในแบบที่ควรจะเป็น Thor มีอารมณ์ขันมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และมีความแข็งทื่อน้อยลง สิ่งนี้ส่งผลให้ความนิยมของตัวละครนี้เพิ่มสูงขึ้น จนนำไปสู่ตัวละครสุดแย่งซีนใน Avengers: Infinity War และ Avengers: Endgame อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีนักวิจารณ์บางคนที่ไม่ชอบที่ภาพยนตร์เรื่องนี้เน้นเรื่องตลกมากเกินไป

1555761

โดยทาง Marvel Studios ได้ทำการปล่อยตัวอย่างของ Thor: Love & Thunder ออกมาอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งจากตัวอย่างดังกล่าว ทำให้แฟน ๆ ทั่วโลกต่างตื่นเต้นที่จะได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ ในตัวอย่างแสดงให้เราได้เห็นสีสันที่แสนสดใส รวมถึงตัวละครมากมายที่จะมาปรากฎตัว ทั้งทีม Guardians of the Galaxy และ Jane Foster ในลุค Mighty Thor ซึ่งตามฉบับการ์ตูนนั้น ตัวละคร Jane Foster ได้ป่วยเป็นมะเร็ง และได้พลังของค้อนโยเนียร์มาเพื่อรักษาและกลายเป็น Mighty Thor ต้องรอดูกันว่าในฉบับภาพยนตร์ ต้นกำเนิดของตัวละครนี้จะเหมือนเดิมไหม โดยภาพยนตร์ Thor: Love & Thunder มีกำหนดการฉายในบ้านเราวันที่ 7 กรกฎาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา: Screen Rant
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Thor: Love and Thunder

ธอร์: ด้วยรักและอัสนี

Jul 6, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้