Strange World ทำรายได้ในอเมริกาในสุดสัปดาห์แรกที่เปิดตัวไปแค่เพียง 18.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ว่าจะทำรายได้ถึง 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ดูเหมือนว่า Strange World ภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องล่าสุดจาก Disney ที่เพิ่งเปิดตัวออกมาในสุดสัปดาห์นี้จะต้องเผชิญกับการเปิดตัวที่แสนเงียบเหงา จากที่เดิมทีมีการคาดการณ์ไว้ว่าจะทำรายได้เปิดตัวในอเมริกาได้มากถึง 30 ล้านดอลลาร์ แต่ปรากฎว่าภาพยนตร์เรื่องนี้กลับทำรายได้ในสุดสัปดาห์แรกในอเมริกาไปได้แค่เพียง 18.6 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

1

Strange World เปิดตัวในอเมริกาครั้งแรกเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ตัวนักแสดงชื่อดังมากหน้าหลายตามาพากย์เสียงให้กับตัวละครหลักในเรื่อง ได้แก่ Dennis Quaid, Jake Gyllenhaal, Gabrielle Union, Jaboukie Young-White และ Lucy Liu ซึ่งพวกเขาจะมาสวมบทบาทเป็นครอบครัวนักสำรวจที่ต้องไปผจญภัยในโลกสุดแสนแปลกประหลาด และแม้ว่าจะมีดาราชื่อดังหลายคน แต่ก็ดูเหมือนว่ามันจะไม่เพียงพอที่จะดึงดูดผู้ชมได้ เนื่องจากหลังการเปิดตัวมานาน 5 วัน ภาพยนตร์เรื่องนี้กลับทำเงินได้น้อยกว่าการประมาณการที่คาดไว้เกิน 10 ล้านดอลลาร์

แม้ว่าในตอนนี้สตูดิโอ Disney จะประสบความสำเร็จอย่างมากกับการเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง Black Panther: Wakanda Forever ที่ครองอันดับ 1 บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศของอเมริกามา 3 สัปดาห์ติดต่อกัน ซึ่งสามารถทำเงินในอเมริกาไปแล้วทั้งสิ้น 367.67 ล้านดอลลาร์ และมีรายได้จากการฉายทั่วโลกอยู่ที่ 675.57 ล้านดอลลาร์ แต่สำหรับภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องใหม่อย่าง Strange World กลับไม่ได้ประสบความสำเร็จแบบนั้น เนื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้ไปเพียง 4.2 ล้านดอลลาร์ ในวันเปิดตัวในอเมริกา ทั้งที่เข้าฉายมากถึง 4,174 โรงทั่วประเทศ และปิดฉากช่วงวันขอบคุณพระเจ้าด้วยรายได้ในอเมริกาเพียง 18.6 ล้านดอลลาร์ [รายได้จาก 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 23-27 พ.ย.] จากที่คาดการณ์ไว้ว่าจะทำรายได้เปิดตัว 30 ล้านดอลลาร์ ส่งผลให้ Strange World กลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์แอนิเมชันจากสตูดิโอ Disney Animation ที่ทำเงินได้น้อยที่สุดในช่วงเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้า

1

การเปิดตัวด้วยรายได้ที่น่าผิดหวังของ Strange World ทำให้ผู้เชี่ยวชาญออกมาคาดการณ์ว่ารายได้ในอเมริกาของ Strange World อาจจบแค่เพียง 100 ล้านดอลลาร์ ซึ่งแสดงถึงความล้มเหลวอย่างร้ายแรงสำหรับ Disney เนื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้งบประมาณการสร้างไปมากถึง 180 ล้านดอลลาร์ และหากเป็นเช่นนั้นจริงๆ ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็อาจทำให้ Disney ต้องเผชิญกับการขาดทุนครั้งใหญ่ อย่างไรก็ตาม หากเปรียบเทียบกับภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องอื่นๆ จาก Disney ที่เปิดตัวออกมาก่อนหน้านี้ จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า Strange World ทำเงินได้น้อยกว่าทุกเรื่องก่อนหน้าอย่างมาก เนื่องจาก Encanto (2021) ที่เปิดตัวออกมาในช่วงที่สถานการณ์ Covid-19 แย่กว่าตอนนี้ แต่ก็สามารถทำรายได้เปิดตัวได้มากถึง 27.2 ล้านดอลลาร์ ก่อนจะจบลงด้วยรายได้ในอเมริกาประมาณ 96 ล้านดอลลาร์ และอีก 160.7 ล้านดอลลาร์ ในการฉายนอกอเมริกา ทำให้มีรายได้รวมทั่วโลกอยู่ที่ 256.78 ล้านดอลลาร์

นอกจากภาพยนตร์เรื่อง Encanto (2021) แล้วนั้น ยังมีภาพยนตร์เรื่อง Lightyear (2022) ที่เพิ่งเปิดตัวออกมาเมื่อกลางปีนี้ ซึ่งสามารถทำรายได้เปิดตัวในอเมริกาได้สูงถึง 50.57 ล้านดอลลาร์ และจบลงด้วยรายได้ในอเมริกาทั้งสิ้น 118 ล้านดอลลาร์ และอีก 108 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าฉายนอกอเมริกา โดยมีรายได้รวมทั่วโลกอยู่ที่ 226.42 ล้านดอลลาร์ แต่สำหรับภาพยนตร์ Strange World ปัจจุบันมีรายได้รวมอยู่แค่เพียง 27.8 ล้านดอลลาร์เท่านั้น อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้รับการตอบรับที่ดีอาจเป็นเพราะกลยุทธ์ของ Disney ที่ตัดสินใจจะให้ภาพยนตร์เข้าฉายโรงแค่เพียง 45 วัน จากนั้นก็จะเปิดตัวทาง Disney+ ซึ่งกลยุทธ์นี้อาจทำให้ผู้ชมจำนวนมากตัดสินใจที่จะรอดูตอนออกฉายทาง Disney+ เนื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นแนวครอบครัวและไม่ต้องกลัวสปอยล์ แถมการรอดูที่บ้านก็ทำให้สามารถดูพร้อมกันทั้งครอบครัวได้อีกด้วย จึงทำให้ผู้ชมคิดว่าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องรีบไปดู ซึ่งต่างจากภาพยนตร์ของ Marvel ที่ผู้ชมต้องรีบเข้าไปดูในโรงเพราะกลัวถูกสปอยล์เนื้อหาสำคัญ

[ซับไทย] ตัวอย่าง Strange World

เรื่องย่อ Strange World

การผจญภัยที่เต็มไปด้วยแอ็กชันดั้งเดิมของ The Walt Disney Animation Studios “Strange World” ได้แนะนำให้เรารู้จักกับครอบครัว Clade ครอบครัวนักสำรวจในตำนานที่กำลังพยายามเดินทางไปยังดินแดนที่ไม่ปรากฎบนแผนที่พร้อมกับลูกเรือที่หลากหลาย ซึ่งรวมถึงเจ้าก้อนกลมจอมซุกซน สุนัขสามขา และฝูงสัตว์ที่หิวกระหาย ผู้ให้เสียงพากย์ในเรื่องนี้ ได้แก่ Jake Gyllenhaal พากย์เสียงเป็น Searcher Clade, Dennis Quaid พากย์เสียงเป็น Jaeger Clade นักสำรวจที่ยิ่งใหญ่ซึ่งเป็นพ่อของ Searcher, Jaboukie Young-White รับบทเป็น Ethan Clade ลูกชายวัย 16 ปีของ Searcher ผู้ซึ่งโหยหาการผจญภัย, Gabrielle Union พากย์เสียงเป็น Meridian Clade นักบินผู้ประสบความสำเร็จและเป็นคู่หูของ Searcher ในทุกๆ เรื่อง และคนสุดท้าย Lucy Liu พากย์เสียงเป็น Callisto Mal ผู้นำผู้กล้าหาญของ Avalonia ที่เป็นหัวหอกในการสำรวจโลกประหลาด ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย Don Hall ผู้กำกับจาก Big Hero 6 (2014) และ Raya and the Last Dragon (2021) ซึ่งเขาร่วมกับและเขียนบทกับ Qui Nguyen มือเขียนบทจาก Raya and the Last Dragon (2021)

Strange World เข้าฉายแล้ววันนี้ทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา: Collider
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Strange World

ลุยโลกลึกลับ

Nov 23, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้