"ผมแค่อยากให้คนได้ดูมัน" Jake Gyllenhaal พูดถึงความรู้สึกของเขาต่อ Road House หลังจากที่ผู้กำกับออกมาต่อต้านการเปิดตัวทาง Prime Video

ยังไม่ทันได้ฉายก็เป็นประเด็นเสียแล้ว ย้อนกลับไปเมื่อปลายเดือนก่อน ผู้กำกับ Doug Liman ได้ออกมาประกาศว่าเขาจะไม่ร่วมงานฉายรอบปฐมทัศน์ของ Road House ฉบับรีบูต เนื่องจากเขารู้สึกไม่พอใจที่ภาพยนตร์เรื่องนี้จะถูกเปิดตัวทาง Prime Video แทนที่จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ซึ่งล่าสุดนักแสดงนำอย่าง Jake Gyllenhaal ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว

1

ในการสัมภาษณ์ครั้งล่าสุดกับนิตยสาร Total Film Jake Gyllenhaal ได้เปิดใจเกี่ยวกับความรู้สึกของเขาต่อการคว่ำบาตรของผู้กำกับ Doug Liman ที่จะไม่เข้าร่วมงานฉายรอบปฐมทัศน์ของ Road House ซึ่งดูเหมือนว่า Gyllenhaal จะเลือกในทางสายกลาง เนื่องจากเขาไม่ได้บอกว่าเขาไม่เห็นด้วยกับผู้กำกับ แต่เขาก็ไม่รู้สึกว่ามันแย่หาก Road House จะเปิดตัวทาง Prime Video พร้อมกล่าวว่าเขาต้องการแค่ “ให้ผู้คนได้เห็นมัน” โดยเขาได้กล่าวว่า

ผมรักในความดื้อรั้นของ Doug [ผู้กำกับ] และผมคิดว่าเขากำลังสนับสนุนผู้สร้างภาพยนตร์ สนับสนุนการดูภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ และสนับสนุนการออกฉายในโรงภาพยนตร์ Amazon ชัดเจนอยู่เสมอว่ามันจะออกฉายทางสตรีม ผมแค่อยากให้คนได้ดูมันมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และผมคิดว่าเราอยู่ในโลกที่วิธีการดูและชมภาพยนตร์กำลังเปลี่ยนแปลงไป และวิธีการสร้างภาพยนตร์ด้วย แต่สิ่งที่ชัดเจนสำหรับผมและสิ่งที่ผมรักมากก็คือความรักอันลึกซึ้งของ [Doug] ที่มีต่อหนังเรื่องนี้ และความภาคภูมิใจของเขาที่เขาใส่ใจมันมากแค่ไหน เขารู้สึกดีกับมันแค่ไหน และผู้คนควรได้ดูมันมากขนาดไหน

ผมเคยนั่งดูภาพยนตร์บนคอมพิวเตอร์ของผมหรือในสถานที่ต่างๆ และรู้สึกสะเทือนใจอย่างมาก ถ้างานของเรื่องราว [ในภาพยนตร์] คือการให้ผู้คนประทับใจ ผมก็รู้สึกประทับใจมันทั้ง 2 รูปแบบครับ [ทั้งในโรงและในสตรีมมิง] ผมเป็นคนที่รักภาพยนตร์และการดูโรงภาพยนตร์มาก แต่ผมก็ยอมรับโลกของสตรีมมิงเช่นกัน

ปัญหาทั้งหมดนี้มันเริ่มมาจากความคิดเห็นที่ไม่ตรงกัน เนื่องจากเดิมทีแล้วผู้กำกับ Doug Liman ได้เซ็นสัญญาสร้าง Road House ไว้กับ MGM (Metro-Goldwyn-Mayer) และมีแผนที่จะนำไปเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ แต่หลังจากนั้น MGM ก็ได้ถูกซื้อโดย Amazon ซึ่งสุดท้ายแล้ว Amazon ก็ได้มีการเปลี่ยนแผนให้ Road House ไปเปิดตัวทาง Prime Video แทนการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ซึ่งผู้กำกับ Liman ไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้อย่างมาก เพราะเขามองว่าภาพยนตร์เรื่องนี้มีศักยภาพมากพอที่จะประสบความสำเร็จในบ็อกซ์ออฟฟิศหากได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ โดยก่อนหน้านี้ Liman ได้เคยออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

เราทำให้ Road House กลายเป็น “หนังยอดฮิต” นั่นคือคำพูดของ Amazon ไม่ใช่ผม Road House ผ่านการทดสอบที่สูงกว่าภาพยนตร์ที่ทำรายได้ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศที่ใหญ่ที่สุดของผมอย่าง Mr. and Mrs Smith เสียอีก มันผ่านการทดสอบที่สูงกว่า Bourne Identity ซึ่งมีภาคต่อถึง 4 ภาค

Road House มีสัมพันธ์อันแข็งแกร่งกับวงการ UFC ซึ่งมีฐานแฟนที่เหนียวแน่นซึ่งสร้างความเคลื่อนไหวบนโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้ไปมากกว่า 1.5 พันล้านครั้ง ทั้งที่การโปรโมตยังไม่ได้เริ่มต้นเลยด้วยซ้ำ การเคลื่อนไหวครั้งนี้มันแปลกใหม่ และ Jake Gyllenhaal ก็มอบการแสดงที่กำหนดเส้นทางอาชีพของเขาในบทบาทที่เขาเกิดมาเพื่อเล่นมัน ผู้ชมคงอยากเห็น Conor McGregor ดาวเด่นของ UFC โชว์วงสวิงใส่ Jake บนจอภาพยนตร์ ความจริงก็คือ ไม่มีอะไรจะสนุกไปกว่าการได้ชกกันในบาร์ดีๆ อีกแล้ว

มันสร้างความเจ็บปวดให้กับผู้สร้างภาพยนตร์และนักแสดงจาก Road House ที่ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียจากการฉายภาพยนตร์บนแพลตฟอร์มสตรีมมิง และพวกเขาก็กีดกัน Jake Gyllenhaal ผู้ซึ่งแสดงผลงานที่ดีที่สุดในอาชีพของเขา รวมถึงโอกาสที่จะได้รับในฤดูกาลมอบรางวัล แต่ผลกระทบนั้นไปไกลกว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เพียงเรื่องเดียว นี่อาจเป็นตัวกำหนดอุตสาหกรรมในทศวรรษต่อๆ ไป

Road House มีกำหนดการเปิดตัวทาง Prime Video ในวันที่ 21 มีนาคม 2024

ที่มา: Games Radar,CBR
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Jake Gyllenhaal

เจค จิลเลินฮาล

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

วันเกิด

19-12-1980 (43 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Los Angeles, California, USA


การแสดง
  1. Road House

    Elwood Dalton

  2. Guy Ritchie's The Covenant

    Master Sergeant John Kinley

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้