ผู้กำกับ Shazam! Fury of the Gods ระบุว่า ภาพยนตร์ของเขาได้รับแรงบันดาลใจจากปกรณัมกรีก มากกว่าหนังสือการ์ตูนของ DC Comics

David F. Sandberg ผู้กำกับ Shazam! Fury of the Gods อธิบายว่าภาพยนตร์ของเขาได้รับแรงบันดาลใจมาจากเทพนิยายกรีก มากกว่าหนังสือการ์ตูนของ DC Comics

2C31BD6E-3EAD-4ADE-A46B-8D699E03A1D0

ในการให้สัมภาษณ์กับ Empire ผู้กำกับ Sandberg อธิบายว่าในขณะที่ Shazam! (2019) ภาคแรกประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามจากแรงบันดาลใจของ DC Comics แต่เขาตัดสินใจว่าสำหรับภาคต่อนี้ เขาจะสร้างตัวละครที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเทพปกรณัมกรีก ซึ่งหนึ่งในนั้นคือตัวร้ายของภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างธิดาแห่ง Atlas

Sandberg กล่าวว่า

เราจะเริ่มจากจุดนั้นเพราะพลังของ Shazam (รับบทโดย Zachary Levi) มาจากเทพเจ้ากรีก แล้วถ้าพลังเหล่านั้นถูกขโมยไปจากเหล่าทวยเทพ ทำไมตอนนี้พวกเขาจะไม่ต้องการแก้แค้นล่ะ?

Sandberg ยังเปรยด้วยว่าจะมีตัวละครอื่นที่จะปรากฏในภาพยนตร์เช่นมังกรที่เขาอธิบายว่า

ทำจากไม้และมีความสามารถในการเปล่งเสียงออกมาอย่างน่าสะพรึงกลัว นี่เป็นการดำดิ่งสู่ตำนานที่เจ๋งจริงๆ มันมากกว่าที่จะเป็นหนังสือการ์ตูน

ใน Shazam! Fury of the Gods เราจะได้เห็นมนุษย์ที่ทรงพลังที่สุดในโลกเผชิญหน้ากับลูกสาวของ Atlas ได้แก่ Hespera และ Kalypso ซึ่งแสดงโดย Helen Mirren และ Lucy Liu ตามลำดับ โดยจะไม่มีการกลับมาของ Dr. Sivana (รับบทโดย Mark Strong) วายร้ายหลักในหนังภาคก่อน อย่างไรก็ตาม Strong ได้ให้การสนับสนุนต่อ Mirren และ Liu เมื่อปีที่แล้ว โดยกล่าวว่า

ผมต้องกัดฟันตัวเองอยู่นานที่ไม่ได้อยู่ในภาคต่อ แต่ผมมีความสุขมากที่ได้ส่งต่อหน้าที่วายร้ายให้ Helen Mirren และ Lucy Liu ซึ่งผมคิดว่าพวกเธอกำลังจะสร้างตัวร้ายที่น่าอัศจรรย์ 2-3 ตัว ผมหมายถึง มันเหมือนกับการแสดงของ Emma Thompson และ Emma Stone ใน Cruella (2021) ผมคิดว่านี่คงถึงเวลาของตัวร้ายหญิงแล้ว

นอกจากนี้ ในขณะที่ยังไม่ได้ออกฉาย ตัวภาพยนตร์เองก็ได้รับคำชมจากนักแสดงนำอย่าง Zachary Levi ผู้ซึ่งกล่าวว่ามันดีกว่าภาคก่อนมาก แม้ว่าเขาจะรัก Shazam! (2019) มากก็ตาม

ผมคิดว่าเรามีเวลามากขึ้น เรามีงบประมาณมากขึ้น โดยพื้นฐานแล้ว เราได้นักแสดงทั้งหมดกลับมา และเราทุกคนได้รู้จักตัวละครของเรามากขึ้นอีกนิด เราสามารถใช้เวลากับพวกเขาได้มากขึ้นอีกนิด

Shazam! Fury of the Gods มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 17 มีนาคม 2023

ที่มา: CBR
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Shazam! Fury of the Gods

ชาแซม! จุดเดือดเทพเจ้า

Mar 15, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้