ผู้กำกับ Green Lantern บอกว่าเขาไม่เหมาะกับการกำกับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่

ในระหว่างการโพรโมตภาพยนตร์เรื่อง Memory ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของผู้กำกับ Martin Campbell ผู้กำกับเจ้าของผลงานภาพยนตร์ Green Lantern (2011) โดย Martin Campbell ได้บอกว่า ตัวเขานั้นรู้อยู่แล้วว่าเขาไม่เหมาะกับการทำภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่

martin_campbell-next

Martin Campbell ได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในฐานะหนึ่งในผู้กำกับภาพยนตร์แอ็กชันชั้นนำของฮอลลีวูด โดยเขาได้ทำการชุบชีวิตแฟรนไชส์ James Bond ถึงสองครั้งด้วยกัน ได้แก่ GoldenEye (1995) และ Casino Royale (2006) นอกจากนี้ภาพยนตร์เรื่อง The Mask of Zorro ที่เขากำกับในปี 1998 ก็ถือเป็นหนึ่งในภาพยนตร์เรื่องโปรดของแฟน ๆ และขณะนี้เขากำลังเดินสายโพรโมตภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขาอย่าง Memory ซึ่งนำแสดงโดย Liam Neeson, Monica Bellucci, Guy Pearce และ Taj Atwal

green_lantern_movie_image_271

ย้อนกลับไปในปี 2011 ผู้กำกับ Martin Campbell เคยได้ลองไปทำภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่เรื่อง Green Lantern ซึ่งนำแสดงโดย Ryan Reynolds รับบทเป็น Hal Jordan โดยก่อนมาแสดงเรื่องนี้เขาเคยแสดงเป็น Wade Wilson หรือ Deadpool ใน X-Men Origins: Wolverine (2009) ซึ่งไม่ประสบความสำเร็จ นอกจาก Ryan Reynolds แล้ว ใน Green Lantern ยังมีนักแสดงคนอื่น ๆ อีก ได้แก่ Blake Lively, Peter Sarsgaard, Mark Strong, Angela Bassett, Tim Robbins และ Taika Waititi แต่ถึงแม้ว่าจะมีนักแสดงมากความสามารถ แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ยังล้มเหลวทั้งในด้านรายได้และคำวิจารณ์ ทำรายได้ไปเพียง 219 ล้านดอลลาร์ จากทุนสร้าง 200 ล้านดอลลาร์ และนับตั้งแต่นั้นมา หลายคนที่เกี่ยวข้องกับภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้ออกวิพากษ์วิจารณ์ภาพยนตร์เรื่องนี้กันอย่างดุเดือด Ryan Reynolds นักแสดงนำก็ออกมาล้อเลียนภาพยนตร์เรื่องนี้บ่อยครั้ง ทั้งใน Instagram ส่วนตัว จนลามไปถึงสร้างฉากในช่วงเครดิตของภาพยนตร์ Deadpool 2 เป็นฉากที่เขาย้อนเวลากลับไปยิงหัวตัวเองก่อนเซ็นสัญญารับเล่นบทนำใน Green Lantern

2015092100002593

ในการสัมภาษณ์พิเศษกับ Screen Rant ผู้กำกับ Martin Campbell ได้พูดถึงช่วงเวลาที่เขากำกับ Green Lantern เมื่อถูกถามว่า เขาเคยคิดจะทำภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่เรื่องอื่นหรืออะไรทำนองนั้นบ้างไหม ? ผู้กำกับยอมรับว่าเขาไม่ควรทำ Green Lantern ตั้งแต่แรก โดยเขากล่าวว่า

ไม่ ผมไม่เก่งเรื่องภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ Green Lantern ? ผู้คนไม่ชอบภาพยนตร์เรื่องนั้น และบอกตามตรง ผมไม่ควรทำมันตั้งแต่แรก ผมทำเพราะผมไม่เคยทำ คุณทำงานอย่างหนักกับภาพยนตร์ที่ไม่ประสบความสำเร็จเหมือนกับที่คุณเคยทำได้ ผมคิดว่ามีคนที่เก่งกว่าผมในเรื่องการกำกับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่

bCq19JngnFyC7gJQlRTIMBh74aGjHcN-VJ2rCtzbvMLw5x29CgTVxAd6BP8HVMEpNRSly-H5sIRQkHbNqUYsG52zOuAhjsXik-lsug1-A9g

มีหลายเหตุผลสำหรับผู้กำกับที่อยากจะลองเปลี่ยนไปกำกับภาพยนตร์แนวใหม่ ๆ ที่ตัวเองไม่เคยทำ แต่ถึงอย่างนั้น ก็ยังมีผู้กำกับหลายคนที่ไม่มีประสบการณ์ในการสร้างภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากหนังสือการ์ตูน แต่ก็สามารถสร้างภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ที่ประสบความสำเร็จได้ เช่น Sam Raimi, Christopher Nolan, Ryan Coogler และ Taika Waititi แต่สำหรับ Green Lantern อาจมีเหตุผลอื่นที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ประสบความสำเร็จ เพราะก่อนหน้านี้ Ryan Reynolds เคยออกมาบอกว่าสตูดิโอเร่งรีบในการสร้าง Green Lantern ทั้งที่ยังเขียนบทไม่เสร็จ แถมยังมีข่าวลือว่าทางสตูดิโอ Warner Bros. มีการแทรกแทรงการทำงานของผู้กำกับ Martin Campbell ในระหว่างการสร้าง Green Lantern ดังนั้นพวกนี้อาจเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ออกมาล้มเหลว

green-lantern-movie-image-42

แต่ถึงแม้ว่า Green Lantern จะล้มเหลวไปแล้ว และเงียบหายไปนานหลายปี แต่ล่าสุดดูเหมือนว่าจะมีการชุบชีวิตซูเปอร์ฮีโร่กลุ่มนี้กลับมา โดยทางสตูดิโอ Warner Bros. กำลังพัฒนาโปรเจกต์ซีรีส์ Green Lantern ที่อยู่ในการดูแลของ Greg Berlanti ผู้สร้างซีรีส์จักรวาล Arrowverse ซึ่ง Green Lantern ฉบับซีรีส์จะเน้นไปที่ตัวละคร Guy Gardner, Jessica Cruz, Simon Baz และ Alan Scott ต่างจากฉบับภาพยนตร์ในปี 2011 ที่เน้นไปที่ตัวละคร Hal Jordan โดยซีรีส์มีแผนจะฉายทาง HBO Max

ที่มา: Screen Rant
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Martin Campbell

มาร์ติน แคมป์เบลล์

รู้จักกันในฐานะ
ผู้กำกับ

วันเกิด

24-10-1943 (80 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Hastings, New Zealand


การแสดง
  1. Being James Bond

    Self (archive footage)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้