ไม่อยากจะเชื่อ! Man-Thing ผู้น่ารัก เคยเป็นฆาตกรต่อเนื่องมาก่อน

สัตว์ประหลาดผู้น่ารักใน Werewolf by Night (2022) เคยมีหนังเดี่ยวของตัวเองมาก่อนในปี 2005

32846F8A-CE08-47CB-BB52-88372F261929
Werewolf by Night (2022) รายการพิเศษตอนรับฮาโลวีนของ Disney+ ไม่ได้เป็นเพียงแค่การให้เกียรติภาพยนตร์สยองขวัญยุคคลาสสิก แต่ยังนำ Marvel Cinematic Universe ไปในทิศทางที่ต่างออกไป ด้วยเรื่องราวของเหล่าอสูรกาย และหนึ่งในไฮไลต์ของรายการนี้คือ Man-Thing (รับบทโดย Carey Jones ให้เสียงโดย Jeffrey Ford) ปีศาจแห่งหนองน้ำที่กลายเป็นตัวละครขวัญใจผู้ชมอย่างรวดเร็ว จนหลายคนเปรียบเทียบเขากับ Groot (ให้เสียงโดย Vin Diesel) จากกลุ่ม Guardians of the Galaxy อย่างไรก็ตาม Werewolf by Night (2022) ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Man-Thing ปรากฏตัวในฉบับคนแสดง เพราะเขาเคยเป็นฆาตกรต่อเนื่องจากภาพยนตร์เรื่อง Man-Thing (2005) มาก่อน

ในฉบับหนังสือการ์ตูน Man-Thing เป็นนักวิทยาศาสตร์ที่ชื่อ Ted Sallis นักวิจัยชีวเคมี ผู้พัฒนาเซรุ่ม S20 เพื่อใช้ทดแทนเซรุ่ม Super Soldier (แบบเดียวกับที่ Captain America เคยใช้) เขาได้กลายร่างเป็นปีศาจแห่งหนองน้ำหลังจากที่โดนภรรยาหักหลัง Ted พยายามหลบนี้ภรรยาและผู้ก่อการร้ายที่พยายามแย่งชิงเซรุ่ม ระหว่างนั้นเขาก็ได้ฉีดเซรุ่มเข้าร่างกายและผลัดตกลงไปในหนองน้ำ ทำให้ร่างกายเขาหลอมรวมกับหนองน้ำ และกลายเป็น Man-thing นับแต่นั้นเป็นต้นมา แม้ว่า Werewolf by Night (2022) จะไม่เจาะลึกถึงต้นกำเนิดของ Man-Thing แต่ก็ยังคงรักษาเนื้อหาต้นฉบับไว้โดยการออกแบบร่างกายในคล้ายกับในคอมิกส์

Man-Thing ของปี 2005 แตกต่างจาก Man-Thing เวอร์ชัน MCU อย่างไรบ้าง?

F1C67C57-0E04-483E-B630-F0D623CBEF6F
Man-Thing (รับบทโดย Conan Stevens) ในปี 2005 เป็นวิญญาณพยาบาทที่ปรากฏขึ้นหลังจากมีนักธุรกิจเข้าไปขุดเจาะบ่อน้ำมันในหนองน้ำ Seminole นอกจากนี้ รูปลักษณ์ของเขายังถูกเปลี่ยนให้ดูน่ากลัวขึ้น เขาถูกตัดงวงบนใบหน้าออกและแทนที่ด้วยกิ่งไม้แหลมที่ยื่นออกตามร่างกายสำหรับใช้เป็นอาวุธ Man-Thing ฆ่าทุกคนที่พยายามทำลายแหล่งที่อยู่ของเขา ตลอดทั้งเรื่อง Man-Thing แสดงให้เห็นว่าเขาเป็นนักฆ่าที่เงียบขรึมและเยือกเย็นแบบเดียวกับ Michael Myers แห่งแฟรนไชส์ Halloween

Man-Thing ฆ่าคนโดยการแทงเหยื่อด้วยเถาวัลย์ของเขาอย่างน่าสยดสยอง ซึ่งเขาไม่ได้มีความรักเลยแม้แต่นิด ทั้งในฉบับการ์ตูนและหนังเดี่ยวของเขา น่าแปลกที่ใน Werewolf by Night (2022) เขากลับดูเป็นมิตรและไม่ฆ่าคนด้วยวิธีที่โหดร้ายทารุณ อย่างไรก็ตาม คำถามคือ ทำไมทุกคนใน Marvel Entertainment และ Artisan Entertainment ถึงคิดว่าการสร้างภาพยนตร์แนวไล่เชือดกับตัวละคร Man-Thing เป็นความคิดที่ดี เพราะมันล้มเหลวทั้งรายได้และคำวิจารณ์ โดยทำรายได้เพียง 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากต้นทุน 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และได้คะแนนเพียง 4.0 เต็ม 10 จากเว็บไซต์ IMDB

ทำไม Man-thing ปี 2005 ถึงถูกลืม?

32FE92BF-B2BB-4F4C-8991-10AAB8BFB205
แม้ว่า Man-Thing จะเป็นพลังแห่งธรรมชาติ แต่เขาก็ไม่ได้ไร้ซึ่งความเป็นมนุษย์ ซึ่งภายใต้รูปลักษณ์ที่น่าเกรงขามก็มีความรู้สึกเห็นอกเห็นใจและความรู้สึกหวาดกลัวซ่อนเอาไว้ ซึ่งเขามีจิตสำนึกระลึกได้ว่าสิ่งใดถูกหรือผิด และยังเคยต่อสู้เคียงข้างฮีโร่อย่าง Iron Man และ Captain America

สิ่งที่ Man-Thing (2005) ผิดพลาดอย่างมากคือการตีความให้ Man-Thing เป็นวายร้าย ซึ่งอันที่จริง หาก Marvel ต้องการสร้างหนังแนวไล่เชือด มันก็มีตัวละครจากหนังสือการ์ตูนมากมาย เช่น Cletus Kasady ที่เป็นฆาตกรต่อเนื่องจริงๆ น่าเสียดายที่ความพยายามครั้งแรกของ Marvel ในการดัดแปลง Man-Thing เป็นฉบับคนแสดงไม่ประสบความสำเร็จและถูกลืมไปอีกด้วย หลายคนไม่รู้ด้วยซ้ำว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นของ Marvel Entertainment ซึ่งก็ถือว่าเป็นโชคดีในความโชคร้าย เพราะพวกเขาจะได้ไม่มีตราบาปของ Man-Thing (2005) ติดตัว หลังที่ได้เรียนรู้จากความผิดพลาด พวกเขาก็ได้นำ Man-Thing กลับมาอีกครั้งใน Werewolf by Night (2022) และกู้หน้าให้ปีศาจแห่งหนองน้ำได้สำเร็จ

พบกับ Man-Thing ใน Werewolf by Night (2022) ที่กำลังสตรีมบน Disney+

ที่มา: CBR
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Werewolf by Night

คืนหอน อสูรโหด

Sep 25, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้